Chuyên mục
Kiev thừa nhận: Ukraine bị NATO lợi dụng chống Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Kiev thừa nhận: Ukraine bị NATO lợi dụng chống Nga

Thứ sáu 14/04/2017 03:49 GMT + 7
Cuối cùng Kiev đã thừa nhận rằng, NATO đã lợi dụng Ukraine như tấm bia đỡ đạn chống lại Nga và để triển khai lực lượng áp sát biên giới Nga.

Chúng ta đều biết rằng, mâu thuẫn giữa Nga và Ukraine bắt đầu và càng ngày càng căng thẳng một phần do NATO muốn lôi kéo Ukraine gia nhập vào liên minh NATO. Vì không muốn điều này, Nga đã đồng ý và tiến hành sát nhập Crimea sau đó trang bị lại cho Hạm đội biển Đen.

Quân đội NATO trong một cuộc tập trận ở Đông Âu nhằm chống lại Nga.

Tất nhiên Mỹ và NATO lên án hành động này của Nga, tuyên bố sẵn sàng xem xét cho Ukraine gia nhập NATO, đồng thời hỗ trợ Ukraina trong mọi trường hợp, đặc biệt là chống lại Nga.

Tuy nhiên đến thời điểm này dường như mọi thứ đã thay đổi khi NATO gần như trở mặt, không muốn kết nạp một thành viên chính trị bất ổn, hơn nữa kinh tế khó khăn như Ukraine.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với một kênh truyền hình Ukraine, nhà khoa học chính trị người Anh Dzheyms Sherr, thành viên của Viện Hoàng gia Anh đã tuyên bố rằng, trong mọi trường hợp NATO không có ý định tham gia vào một cuộc chiến với ai đó để bảo vệ Ukraine. Tuyên bố này một lần nữa chứng minh rằng, những gì mà NATO nói chỉ là nói và họ hoàn toàn không muốn Ukraine gia nhập vào khối này.

Sau tuyên bố này và đến thời điểm hiện tại người Ukraine có thể phần nào hiệu được tại sao NATO lại làm như vậy, tại sao Ukraine đang yên bình ổn định và phát triển bây giờ không còn gì để mất?

Chuyên gia quân sự Ukraine, ông Oleg Zhdanov khẳng định rằng, NATO chỉ lợi dụng Ukraine. Họ đơn giản chỉ vũ trang lại và lợi dụng Ukraine để triển khai các lực lượng xung quanh biên giới Nga, họ coi Ukraine giống như tấm bia đỡ đạn cho NATO trong việc chống lại Nga.

Tại sao NATO phải lợi dụng Ukraine? Nên nhớ rằng Hiệp ước cơ sở giữa Nga và NATO năm 1997 vẫn còn hiệu lực. Theo đó Hiệp ước quy đinh nguyên tắc không sử dụng vũ lực trong chính sách đối ngoại và không coi nhau là kẻ thù.

Vì Hiệp ước này NATO không thể triển khai lực lượng áp sát Nga. Do vậy lợi dụng Ukraine để chống lại Nga nằm trong kế hoạch của họ.

Nên nhớ rằng, NATO bao gồm 28 quốc gia, trong đó có 3 quốc gia nằm trong “câu lạc bộ hạt nhân”. Theo một số báo cáo, sức mạnh quân đội NATO mạnh hơn quân đội Ukraine khoảng 16 lần sau hai năm tổng động viên liên tục. Vậy tại sao họ muốn có thêm Ukraine?

Sau khi Liên Xô và các nước Đông Âu tan rã, các nước NATO luôn có hướng phát triển về phía đông và kiềm chế Nga. NATO lựa chon Ukraine nhằm mục đích kiềm chế Nga phát triển, hơn nữa họ muốn tạo một vùng đệm giữa Nga và các nước NATO.

Khi NATO nhận thấy Ukraine suy yếu và cuộc chiến tiếp tục kéo dài trên toàn lãnh thổ, giúp đỡ Ukraine hoặc đồng ý gia nhập vào khối chỉ làm họ thêm gánh nặng. Tướng chỉ huy của NATO dường như nhận thấy tình hình tồi tệ Ukraine, họ tiến hành thay đổi kế hoạch tự bảo vệ mình bằng cách triển khai lực lượng và tiến hành tập trận lớn chống lại các mối đe dọa từ phía Nga.

Nguyễn Giang
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.