Chuyên mục
Không phải Nga và Triều Tiên, điều gì khiến Đức lo ngại hơn cả?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Không phải Nga và Triều Tiên, điều gì khiến Đức lo ngại hơn cả?

Thứ ba 05/12/2017 16:45 GMT + 7
Một khảo sát của Koerber Foundation cho biết, người dân Đức xem Tổng thống Donald Trump là thách thức lớn hơn so với các lãnh đạo của Triều Tiên, Nga hay Thổ Nhĩ Kỳ.

Lo ngại đầu tiên đối với chính sách ngoại giao của Đức là vấn đề tị nạn với khoảng 26% người tham gia khảo sát lo lắng về khó khăn của Đức đối phó với dòng người tị nạn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Đứng ở vị trí thứ hai, 19% người tham gia khảo sát đánh giá về mối đe dọa và thách thức của Mỹ cũng như quan hệ của Đức đối với Tổng thống Trump. 17% người tham gia khảo sát lo ngại về quan hệ Đức với Thổ Nhĩ Kỳ. Tiếp sau đó mới đến Triều Tiên và Nga.

Từ khi chính thức trở thành Tổng thống Mỹ vào tháng 1, Tổng thống Trump đã có nhiều ảnh hưởng đối với Đức khi Mỹ chính thức rút khỏi Hiệp ước khí hậu Paris, lập lờ việc tham gia thỏa thuận quốc tế về chương trình hạt nhân của Iran và chỉ trích về thâm hụt thương mại với Đức cùng  như các đóng góp đối với liên minh quân sự NATO.

Các động thái của Tổng thống Trump đã mang đến nhiều thách thức. Thủ tướng Đức Merkel vào đầu năm nay đã khẳng định, Berlin không thể phụ thuộc vào Mỹ trong tương lai và nhấn mạnh châu Âu nên tự quyết định vận mệnh của chính mình.

Kết quả tham gia khảo sát thu hút khoảng 1.005 người Đức tham gia bỏ phiếu và được thực hiện vào tháng 10. 56% người Đức mô tả mối quan hệ giữa Berlin và Washington đang trở nên tồi tệ, thậm chí ở khuynh hướng xấu đi rất nhiều.

Mặc dù cam kết của bà Merkel, khảo sát chỉ là mức độ hoài nghi về vai trò tích cực của Đức trong khủng hoảng quốc tế với khoảng 52% người tham gia cho rằng, Đức nên tiếp tục chính sách kiềm chế sau các căng thẳng về khủng hoảng toàn cầu.

Hồng Nhung (Theo Reuters)
Nguồn: toquoc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.