Chuyên mục
Chuyên gia quân sự Nga nhận định các điểm nóng có thể bùng phát Thế chiến III
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chuyên gia quân sự Nga nhận định các điểm nóng có thể bùng phát Thế chiến III

Thứ bảy 04/08/2018 13:53 GMT + 7
Chuyên gia quân sự Nga, Phó chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Tên lửa và Pháo binh Nga, nhận định và chỉ ra những điểm nóng có thể làm bùng phát cuộc chiến tranh thế giới thứ 3.

Chuyên gia quân sự Nga nhận định các điểm nóng có thể bùng phát Thế chiến III
(Ảnh mang tính minh họa)

Phó chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Tên lửa và Pháo binh Nga, tiến sỹ khoa học quân sự Konstantin Sivkov đã liệt kê những mối đe dọa quân sự chính và những địa điểm có thể bùng phát chiến tranh thế giới thứ III.

Theo chuyên gia Konstantin Sivkov, những mối đe dọa quân sự  nói chung, xét trên tổng thể không hề suy yếu mà ngày càng mạnh lên bởi những mâu thuẫn không ngừng gia tăng trong khu vực với sự hỗ trợ của “giới tinh hoa xuyên quốc gia”.

Theo ông Sivkov, những nơi xảy ra bất ổn có khả năng dẫn đến xung đột quân sự bao gồm khu vực các quốc gia ở khu vực Trung Á thuộc khối Cộng đồng Các quốc gia Độc lập SNG, những cuộc chiến tại Syria, Iraq và Afghanistan, những mâu thuẫn giữa Ấn Độ và Pakistan, cũng như căng thẳng ngày càng gia tăng giữa Iran và Mỹ.

Ngòi nổ xung đột quân sự ở khu vực Trung Đông có thể là sự xuất hiện của một nhà nước của người Kurd trên cơ sở ly khai lãnh thổ tại Iraq và Syria; đó cũng là khả năng Mỹ, Israel, NATO và các đồng minh của họ "xâm lược", gia tăng căng thẳng với Iran cũng là ngòi nổi khác cho xung đột quân sự ở khu vực này.

Ở phía Đông, nguồn cơn chính gây ra căng thẳng quân sự trong trung hạn sẽ là xung đột trên bán đảo Triều Tiên, căng thẳng giữa Nhật Bản và Trung Quốc về tranh chấp quần đảo, tranh chấp giữa Nhật Bản và Nga xung quanh quần đảo Nam Kuril, cũng như vấn đề Đài Loan.

Chuyên gia Sivkov đi đến kết luận rằng Nga có thể trở thành một người tham gia trong các hoạt động quân sự với quy mô khác nhau. Đây có thể là một cuộc xung đột biên giới bao trùm một khu vực hoạt động quan trọng, kéo dài từ vài ngày đến một hoặc hai tháng, với sự tham gia từ 2.000 đến 10.000 quân nhân; thậm chí có thể phải tham gia vào những cuộc chiến tranh cục bộ kéo dài nhiều năm.

Một phương án khác là xung đột vũ trang theo một hướng hoạt động kéo dài từ 1 ngày hoặc 1 tháng đến vài năm. Tham gia cuộc chiến có thể từ từ 30-40 đến 100-120 nghìn người. Một kịch bản khác là chiến tranh cục bộ theo hướng chiến lược, từ một tháng đến vài năm. Mỗi bên tham gia từ 400-500 nghìn đến 1 triệu người và thậm chí nhiều hơn.

Phương án thứ 4, chuyên gia Sivkov cũng cảnh báo về nguy cơ xảy ra cuộc chiến tổng lực chống lại Nga trên một số hướng chiến lược, kéo dài nhiều năm với sự tham gia của hơn 10 triệu người mỗi bên. Những cuộc chiến tranh như vậy có thể dẫn đến thay đổi to lớn về địa chính trị cũng như hệ thống lãnh đạo của các nước lớn và quyền kiểm soát các khu vực trọng yếu của thế giới, những cuộc chiến này được tính là chiến tranh thế giới.

Trí Đức (Lược dịch)
Nguồn: infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.