Chuyên mục
Chánh văn phòng Điện Kremlin: Mỹ chỉ đang lợi dụng Ukraine
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chánh văn phòng Điện Kremlin: Mỹ chỉ đang lợi dụng Ukraine

Thứ sáu 30/01/2015 12:38 GMT + 7
Ông Sergei Ivanov tuyên bố, một Ukraine nghèo nàn và bất ổn là điều mà Mỹ mong muốn, nhưng sẽ gây ra hệ những lụy nghiêm trọng đối với Nga.

Theo RT, Chánh văn phòng Điện Kremlin Ivanov ngày 28/1 khẳng định: “Nga quan tâm đến việc Ukraine là một quốc gia độc lập, thân thiện và phát triển. Tuy nhiên, tình hình hiện nay gây ra những quan ngại sâu sắc cho chúng tôi. Một Ukraine nghèo nàn, không kiểm soát và sắp vỡ nợ là một vấn đề rất đáng lo ngại đối với Nga”.

“Mỹ chỉ lợi dụng Ukraine vì những mục đích ích kỷ của Mỹ. Mỹ không quan tâm gì đến Ukraine và người dân Ukraine có thể sẽ phải đối mặt với nhiều hệ lụy từ việc này”, ông Ivanov cảnh báo.

Xe tăng Ukraine tiến vào khu vực miền Đông Donetsk (Ảnh EPA)

Theo ông Ivanov, dù tình hình tại miền Đông Ukraine không mấy khả quan nhưng vẫn còn cơ hội để giải quyết cuộc xung đột tại đây một cách hòa bình.

Ông Ivanov khẳng định, hòa bình chỉ có thể đạt được thông qua việc phe đối lập và quân Chính phủ Ukraine ngừng nã đạn pháo và đàm phán trực tiếp với nhau.

Cũng theo ông Ivanov, các nước bảo trợ cho tiến trình này có thể đứng ra làm trung gian và tạo điều kiện để các cuộc đàm phán được tiến hành, tuy nhiên, họ không thể “quyết định thay” cho các bên tham gia đàm phán.

Chánh văn phòng Ivanov cho rằng, việc leo thang căng thẳng tại Ukraine không chỉ “đáng tiếc” mà còn rất “đáng kinh ngạc”.

Theo ông Ivanov, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã từng gửi thư đề nghị các bên rút các loại vũ khí hạng nặng ra khỏi vùng chiến sự. Tuy nhiên, đề nghị này của ông Putin không được Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đáp lại. Thay vì thế, ông Poroshenko “còn ra lệnh tiếp tục nã đạn pháo vào phe đối lập”.

Liên quan đến việc Quốc hội Ukraine gần đây thông qua việc coi những hành động của Nga là xâm lược, ông Ivanov cho rằng, quyết định của Quốc hội Ukraine đến từ những kẻ yếu hèn. Tuy nhiên, ông cũng không lấy làm ngạc nhiên vì điều này.

“Tôi sẽ chỉ kinh ngạc nếu ngày mai Quốc hội Ukraine thông qua một nghị quyết cho rằng Nga đang chuẩn bị xâm lược Mặt trăng”, ông Ivanov nói./.

Trần Khánh
Nguồn: VOV
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.