Chuyên mục
10 điểm Nga muốn Ukraine trả lời trong vụ MH17 bị bắn rơi
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

10 điểm Nga muốn Ukraine trả lời trong vụ MH17 bị bắn rơi

Thứ bảy 19/07/2014 13:04 GMT + 7
Truyền thông phương Tây và Mỹ hiện đang hướng mũi chỉ trích về phía Nga cùng phe ly khai miền đông Ukraine về trách nhiệm đối với việc MH17 bị bắn rơi.

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov


Trong một động thái đáp trả, Thứ trưởng quốc phòng Nga Anatoly Antonov đã đặt ra 10 câu hỏi yêu cầu Ukraine trả lời. Theo ông, Anatoly Antonov việc phương Tây và Ukraine lập tức đổ lỗi cho Nga và phe ly khai chỉ trong 24h sau khi MH17 bị rơi và không dựa trên bất kỳ bằng chứng nào “là một sự kỳ lạ”.

Dưới đây là 10 câu hỏi Nga muốn Ukraine trả lời:

1. Ngay sau khi xảy ra thảm họa, giới chức Ukraine một cách tự nhiên đã đổ lỗi cho các lực lượng tự vệ (lực lượng ly khai thân Nga). Dựa vào đâu mà Ukraine đưa ra các cáo buộc này?

2. Kiev có thể giải thích chi tiết cách họ sử dụng bệ phóng tên lửa Buk trong khu vực xung đột? Và tại sao các hệ thống này được triển khai ở khu vực mà mà các lực lượng tự vệ không có bất kỳ máy bay nào?

3. Tại sao chính quyền Ukraine không có động thái nào để thiết lập một ủy ban quốc tế về vụ tai nạn MH17? Khi nào một ủy ban như vậy bắt đầu làm việc?

4. Lực lượng vũ trang Ukraine có sẵn sàng để cho các nhà điều tra quốc tế kiểm tra kho vũ khí gồm các loại tên lửa không-đối-không và đất-đối-không, trong đó có cả những tên lửa được sử dụng trong bệ phóng SAM?

5. Ủy ban quốc tế có được tiếp cận với những dữ liệu theo dõi từ các nguồn tin đáng tin cậy về hoạt động di chuyển của các chiến đấu cơ Ukraine trong ngày xảy ra thảm kịch hay không?

6. Tại sao các nhân viên kiểm soát không lưu Ukraine lại cho phép chiếc máy bay dịch chuyển ra khỏi đường bay thông thường về phía bắc, hướng vào “vùng đang diễn ra chiến dịch chống khủng bố” của họ?

7. Tại sao Ukraine không đóng cửa không phận trên vùng chiến sự đối với các máy bay dân sự, đặc biệt kể từ khi khu vực này được phủ sóng hoàn toàn bởi hệ thống định vị radar?

8. Kiev giải thích như thế nào về thông tin được đưa ra trên mạng xã hội cho thấy, một nhân viên không lưu người Tây Ban Nha làm việc ở Ukraine nói rằng có hai chiếc máy bay quân sự của Ukraine đã áp sát chiếc Boeing 777 ở không phận Ukraine?

9. Tại sao Cơ quan An ninh Ukraine lại vội vàng kiểm tra các bản ghi âm thông tin liên lạc của nhân viên điều khiển không lưu Ukraine với phi hành đoàn Boeing và các hệ thống lưu trữ dữ liệu từ radar Ukraine mà không cần chờ đợi cho các nhà điều tra quốc tế.

10. Ukraine đã rút ra được bài học gì từ một vụ việc tương tự hồi năm 2001, khi một chiếc máy bay Tu-254 của nga rơi xuống Biển Đen? Khi đó, giới chức Ukraine đã phủ nhận sự liên quan của Lực lượng Vũ trang nước họ, cho đến khi có những bằng chứng không thể chối cãi cho thấy Kiev có tội.


Mai Loan
Nguồn: tienphong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.