Chuyên mục
Tội ác tình dục, ồn ào ái tình và trốn thuế phủ đen showbiz Trung Quốc
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tội ác tình dục, ồn ào ái tình và trốn thuế phủ đen showbiz Trung Quốc

Thứ hai 31/12/2018 15:23 GMT + 7
Phạm Băng Băng trốn thuế, Trần Vũ Phàm bị bắt vì ma túy và những cáo buộc cưỡng hiếp, bạo hành phủ màu tối lên làng giải trí Trung Quốc năm 2018.

"Buồn" là từ đơn giản nhất để mô tả làng giải trí Hoa ngữ trong năm 2018. Theo thống kê từ Sina, doanh thu phòng vé Trung Quốc năm qua đạt gần 9 tỷ USD, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2017. Những bộ phim đứng đầu có Điệp vụ Biển Đỏ, Phố người Hoa 2, Truy lùng quái yêu 2…

Tuy nhiên chừng đó không thể khiến các nhà sản xuất hài lòng. Thống kê cũng cho thấy 20 công ty giải trí phim ảnh trong nước thất thu. Khoảng 40 công ty rơi vào cảnh lao dốc về giá trị trên sàn chứng khoán, với mức độ giảm vào cuối năm từ 30% đến 80%.


Showbiz Hoa ngữ không hào nhoáng và nhiều nụ cười như họ thể hiện.

Công ty Wentou Holdings mất 79,92% giá trị cổ phiếu trong những ngày cuối năm mặc dù năm qua, Wentou có Thành Long hỗ trợ đắc lực.

“Thù lao bị đẩy lên, lạm dụng hợp đồng âm dương trốn thuế, bí mật hậu trường phía sau ống kính với những tội ác ghê tởm khiến ngành giải trí Trung Quốc lao đao. Hệ quả là nguồn thu các công ty giải trí sụt giảm nghiêm trọng”, Toutiao bình luận.

Tội ác tình dục khiến showbiz bị ghẻ lạnh

Những ngày đầu năm 2018, Cao Vân Tường và Phạm Băng Băng hào hứng chờ ngày Ba Thanh truyện ra mắt. Họ tin rằng phim sẽ tạo nên cơn sốt trên màn ảnh nhỏ 2018.

Tháng 3/2018, Cao Vân Tường bị bắt tại Australia vì cáo buộc cưỡng hiếp một phụ nữ. Cao Vân Tường xin bảo lãnh nhưng bị cơ quan chức năng từ chối. Vụ án đến giờ vẫn chưa có kết quả điều tra cụ thể.

Từ lúc đó, khán giả bắt đầu đặt câu hỏi về cuộc sống phóng túng phía sau ống kính của Cao Vân Tường. Trước đó, diễn viên này luôn duy trì hình ảnh người đàn ông của gia đình.


Cao Vân Tường bị bắt vì hành vi cưỡng dâm.

Rồi đến những ngày cuối năm 2018, đạo diễn từng đoạt giải Kim Mã Nữu Thừa Trạch hầu tòa sau cáo buộc cưỡng dâm đồng nghiệp ngay trên ghế sofa. Hai phụ nữ khác sau đó trình diện làm chứng, tố từng là nạn nhân bị Nữu Thừa Trạch giở trò dâm ô.

Từ Cao Vân Tường đến Nữu Thừa Trạch, họ đều là người kín tiếng và không vướng scandal tình dục trong quá khứ cho đến khi bị phanh phui.

Theo Sina, ngành công nghiệp phim ảnh ở Trung Quốc luôn có nhiều mặt tối nhưng mọi bí mật đang bị phơi bày trong năm 2018.

Đạo diễn Nữu Thừa Trạch hóa ra lại là yêu râu xanh ở phim trường. Ông từng ép một diễn viên nữ khỏa thân suốt 5 tiếng đồng hồ chỉ vì… thích. Còn Cao Vân Tường bị khui chuyện thường mượn cớ lấy kịch bản để giở trò sàm sỡ các bạn diễn nữ.

“Đó là điều bất kỳ nghệ sĩ nào khi bước chân vào showbiz đều tự chuẩn bị tâm lý trước. Các câu chuyện tương tự từng được kể nhưng chưa khi nào công an phải vào cuộc như năm qua”, Sina cho hay.

Không ít khán giả chạnh lòng cho rằng nếu các nhà làm văn hóa Trung Quốc không mạnh tay với tội ác tình dục, showbiz Đại lục sẽ giống như showbiz Hong Kong ở thập niên 1990.


Cái chết của Lam Khiết Anh là dấu chấm buồn cho một năm nhiều tai tiếng của showbiz.

Ở đó, những người đẹp chỉ là công cụ tình dục của các ông lớn. Một số họ bằng lòng và chấp nhận. Một số người khác chịu cảnh sống bẽ bàng cả đời. Cái chết của “ngọc nữ tâm thần” Lam Khiết Anh vào tháng 11 như một hồi chuông cảnh tỉnh về tội ác tình dục trong ngành giải trí.

Loạt sao hạng A phạm pháp

Chưa có năm nào nghệ sĩ Trung Quốc tai tiếng vì vi phạm pháp luật như 2018. Ca sĩ danh tiếng Trần Vũ Phàm bị bắt tại trận khi đang sử dụng ma túy với bạn gái, cảnh sát Nhật Bản tạm giữ Tưởng Kình Phu do bị tố hành vi bạo hành bạn gái. Cảnh sát Bắc Kinh còn cho biết đang mở án điều tra vụ buôn bán ma túy do một nghệ sĩ cầm đầu.

Đỉnh điểm về pháp luật là scandal Phạm Băng Băng bị Cục thuế Giang Tô xử phạt vì hành vi trốn thuế. Cô phải nộp 130 triệu USD cho cơ quan thuế để miễn xử phạt hình sự.

Theo Tân Hoa Xã, không chỉ mất trắng 130 triệu USD, Phạm Băng Băng đối diện nguy cơ bị tẩy chay và đổ vỡ sự nghiệp.


Phạm Băng Băng đối diện nguy cơ đổ vỡ sự nghiệp.

Báo Bưu điện Hoa Nam đưa tin giới chức Trung Quốc đang có cuộc trấn áp tổng lực với ngành kinh doanh giải trí. Do lo ngại các động thái mạnh tay từ chính quyền, các đơn vị sản xuất vội vàng đưa ra các thông điệp cam kết mạnh mẽ.

Apple Daily cho hay do lo ngại vào tầm ngắm nên nhiều nghệ sĩ đã tự nguyện hạ cát-xê. Dương Mịch sẵn sàng báo giá giảm 73% so với trước để nhận vai trong phim Cự tượng. Hôm 12/8, hơn 400 công ty điện ảnh tại Trung Quốc đồng loạt ra thông cáo chung cho biết sẽ chấm dứt tình trạng trả thù lao quá cao cho nghệ sĩ.

Trong năm 2018, giới chức Trung Quốc còn phanh phui những phi vụ gian lận trên sàn chứng khoán. Triệu Vy và ông xã Huỳnh Hữu Long bị cấm giao dịch chứng khoán trong 5 năm. Đồng thời, Triệu Vy cùng ông xã giàu có bị bãi miễn toàn bộ chức vụ quan trọng tại công ty.

Trên 163, một luật sư ngành chứng khoán cho biết Triệu Vy cùng chồng đối diện với một vụ kiện lớn. Nguyên đơn là 440 nhà đầu tư nhỏ lẻ trên sàn chứng khoán Thượng Hải. Số tiền đòi bồi thường ước tính khoảng 8 triệu USD. Nguy hiểm hơn nữa, vợ chồng Triệu Vy có thể bị các nhà đầu tư khác yêu cầu bồi thường tương tự.

Năm 2018, Triệu Vy không còn nhiều nhiệt huyết chăm chút cho nghệ thuật khi liên tục vướng tai tiếng tài chính. Ngoài cô, Huỳnh Hiểu Minh, Phùng Tiểu Cương, Từ Tịnh Lôi hay Dương Mịch cũng đang thuộc diện bị “theo dõi”.

Hôn nhân giả tạo, bê bối ngoại tình

Tại Trung Quốc, những cặp vợ chồng nghệ sĩ dễ dàng có được những hợp đồng quảng cáo lớn nếu xuất hiện chung. Công chúng đánh giá cao hình ảnh gia đình nghệ sĩ kiểu mẫu.

Nhưng năm qua, niềm tin của khán giả Trung Quốc với cuộc sống gia đình của các sao đã bị lung lay. Nhiều bằng chứng cho thấy giới sao duy trì hôn nhân vì lợi ích riêng.


Lý Tiểu Lộ ngoại tình, hôn nhân giả tạo.

Lý Tiểu Lộ từng động lòng, khán giả rơi nước mắt trước màn cầu hôn với 999 bông hoa hồng, chiếc nhẫn kim cương sáng giá của Giả Nãi Lượng. Cảnh cầu hôn như phim ảnh và lễ cưới được tổ chức ngay sau đó.

Hai vợ chồng là khách mời thường xuyên của các đài truyền hình trong dịp đầu xuân. Cuộc sống của họ luôn được chính họ khoe khoang là hạnh phúc.

Đầu năm 2018, hàng loạt tờ báo lớn đăng tải tin tức Lý Tiểu Lộ ngoại tình với em trai kết nghĩa PGOne.

Những hình ảnh tình cảm và dòng chia sẻ ngọt ngào trước đó của hai người bị cư dân mạng chỉ trích nặng nề. Hôn nhân của Lý Tiểu Lộ lao đao ngay sau đó. Nguồn tin từ Weibo hé lộ Lý Tiểu Lộ thích những nghệ sĩ nam trẻ. Cô đã nhiều lần vụng trộm sau lưng chồng. Giả Nãi Lượng dù biết vẫn nhắm mắt cho qua.

Sau gần 5 năm, Lưu Khải Uy và Dương Mịch chính thức tuyên bố ly hôn. Hôn nhân của họ bị đồn rạn nứt từ năm 2015 nhưng hai người luôn phủ nhận tin đồn. Hiện, Lưu Khải Uy vướng nghi vấn yêu Vương Âu còn Dương Mịch được cho là đang yêu Lý Dịch Phong.


Lưu Khải Uy và Dương Mịch tuyên bố ly hôn trong những ngày cuối năm.

Trên Weibo, biên kịch Vu Chính gọi hôn nhân của Dương Mịch - Lưu Khải Uy đơn giản là một màn kịch. “Cuộc đời như vở kịch, vở kịch cũng là cuộc đời. Kịch bản này đã sớm biết, diễn đến một màn như hôm nay cũng đủ khiến người khác thổn thức rồi”, Vu Chính viết.

Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy, Hồ Khả - Sa Dật, thậm chí Lâm Tâm Như - Hoắc Kiến Hoa cũng đang là những cặp vợ chồng nghệ sĩ bị cho là hôn nhân trục trặc.

Ifeng nhận định showbiz Hoa ngữ không “sạch” như người ta tưởng. Cuộc sống gia đình các sao vì thế khó có chuyện hoàn hảo. Một người trong giới kể trên Ifeng: “Nhiều nghệ sĩ sau kết hôn phát hiện đã cưới nhầm người. Họ không dễ dàng ly hôn hay nhận sai. Hôn nhân của giới sao thường tồn tại một ván bài. Ở đó, họ đánh cuộc ai là người ngoại tình trước”.

Hiểu Nguyệt
Nguồn: news.zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.