Chuyên mục
Thủ thành dòng máu Việt-Nga:
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thủ thành dòng máu Việt-Nga: "Mẹ đã khóc khi tôi được lên tuyển"

Thứ ba 24/05/2016 09:53 GMT + 7

Giấc mơ khoác áo đội tuyển Việt Nam đã trở thành hiện thực với Văn Lâm. (Ảnh: Vi Khánh/Vietnam+)

Thủ thành tân binh Đặng Văn Lâm tiết lộ bà mẹ người Nga của anh đã khóc trước khi con trai bước vào buổi tập đầu tiên cùng đội tuyển Việt Nam vào sáng nay tại Mỹ Đình (24/5).

Thủ môn sinh năm 1993 là tân binh duy nhất của đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung lần hai trong năm 2016. Gọi Văn Lâm là một trong những quyết định triệu tập bất ngờ nhất của Hữu Thắng khi thủ thành này mới có vài trận đá chính tại V-League và vốn là phương án dự bị ở Hải Phòng. Ngay chính Văn Lâm còn ngỡ ngàng với quyết định triệu tập ấy. Thủ thành trẻ kể rằng bố mẹ anh đã khóc khi nhận được tin con trai lên đội tuyển.

Sáng nay, trước khi Văn Lâm tập buổi đầu tiên cùng đội tuyển, anh đã nói chuyện với mẹ qua điện thoại. Mẹ Văn Lâm tiếp tục khóc vì xúc động.

Bố là người Việt và mẹ người Nga, gia đình Văn Lâm đều đang ở Nga. Thủ thành 23 tuổi một mình trở về Việt Nam tìm cơ hội chơi bóng. Trước đó, bố Văn Lâm từng khuyên anh hãy từ bỏ giấc mơ bóng đá. Nếu khi đó, Văn Lâm nghe lời bố, đội tuyển Việt Nam đã mất một thủ môn giỏi.

Trước câu hỏi “Em nghĩ tại sao huấn luyện viên Hữu Thắng lại gọi mình lên tuyển?”, Văn Lâm ngơ ngác. Cậu mất vài giây rồi trả lời trong bối rối: “Em không biết ạ”.

Thực ra, Văn Lâm đã quá khiêm tốn. Hai trận gần nhất, anh đều giữ sạch lưới trước Thanh Hóa và Sanna Khánh Hòa. Hải Phòng giữ được ngôi đầu bảng có phần đóng góp rất lớn của Văn Lâm.

Thủ thành trẻ xúc động nói về cảm giác lần đầu lên tuyển: “Em rất vui và cảm thấy hơi run một chút. Em ngỡ mình vẫn đang sống trông mơ. Em chưa tin rằng mình lại được gọi lên đội tuyển Việt Nam. Đến lúc này, cảm giác ấy vẫn chưa hết.”


Văn Lâm không có nhiều hy vọng bắt chính khi đối thủ là Nguyên Mạnh và Minh Long. (Ảnh: Vi Khánh/Vietnam+)


Được dự V-League, bắt chính ở Hải Phòng và bây giờ lên tuyển quốc gia, tất cả chỉ trong vài tháng. Văn Lâm xúc động nói về cơ hội bắt chính ở đội tuyển Việt Nam: “Lên tuyển chắc chắn là giấc mơ lớn nhất của em, cũng là giấc mơ của tất cả những cầu thủ đang đá ở V-League. Nhưng bắt chính ở đội tuyển quốc gia còn là giấc mơ lớn hơn. Em sẽ cố gắng tập luyện. Nếu có cơ hội được bắt chính, em sẽ cố gắng hết mình.”

Dù vậy, Văn Lâm vẫn đủ tỉnh táo để nhận thấy khoảng cách giữa mình và các đồng đội: “Anh Nguyên Mạnh chắc chắn có rất nhiều kinh nghiệm. Kể cả anh Minh Long cũng đã được bắt chính ở SEA Games, em còn phải học hỏi rất nhiều từ họ.”

Đội tuyển Việt Nam sẽ chơi khoảng 5 trận trong đợt tập trung này cả giao hữu và chính thức. Cơ hội nhiều khả năng sẽ tới với thủ thành cao 1m88, nặng 85 kg. Giấc mơ của Văn Lâm có thể trở thành hiện thực./.

MINH CHIẾN
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.