Chuyên mục
Sài Gòn & Moskva, tình ca ngày và đêm
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sài Gòn & Moskva, tình ca ngày và đêm

Thứ năm 02/08/2018 09:33 GMT + 7
Khi xem bộ ảnh ghép được chụp bằng Galaxy S9+ của nhiếp ảnh gia Hoàng Lê Giang, chắc chắn không ít người sẽ nhận ra những nét tương đồng thú vị giữa hai thành phố Sài Gòn và Moscow. Nhưng với tôi, cảm xúc đầu tiên khi được xem bộ ảnh này chính là sự ngạc nhiên xen lẫn với hồi hộp và xúc động.

Ngạc nhiên sao khi thật trùng hợp, tôi có quen một đôi bạn trẻ đang yêu xa, người ở Sài Gòn, kẻ ở Moscow. Và câu chuyện tình yêu mà họ chia sẻ với tôi đã khiến tôi xúc động không ít lần khi nghĩ đến cả hai đã phải cố gắng như thế nào để luôn giữ được ngọn lửa tình yêu trong sáng vượt qua khoảng cách không thời gian.



Nam và Khê được tôi cho xem bộ ảnh này, và cả hai đều phải thừa nhận rằng bộ ảnh như đang nói hết tâm tư và tình cảm của mình. Mặc dù chỉ là những nét tương đồng về phong cảnh của hai thành phố, nhưng bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Hoàng Lê Giang đã khiến những người yêu xa, đặc biệt ở hai thành phố này trải qua những cung bậc cảm xúc thật đẹp.

Quen nhau trong lớp đại học, cả hai nhanh chóng đã như những chú chim non quấn quít bên nhau tưởng chừng như không thể tách rời. Quyết tâm theo đuổi con đường đã chọn, Khê đã sang Moscow du học với lời hẹn sẽ sớm trở về. Còn Nam, vẫn ở lại Sài Gòn và tiếp tục theo đuổi con đường học tập cùng với những dự định riêng.



Những tưởng khoảng cách 7000km giữa Sài Gòn và Moscow sẽ làm phai mờ đi tình yêu của đôi trẻ, nhưng nó thực sự lại làm cho cả hai nghĩ về nhau nhiều hơn. Những yêu thương đong đầy qua những email, tin nhắn hay những giây phút video call messenger vẫn không đủ để làm nguôi ngoai đi nỗi nhớ về nhau của đôi bạn.



Và cây cầu Mống chính là nơi ghi dấu những lần hẹn hò đầu tiên của hai người. Những ký ức dường như sống lại trong Nam mỗi khi nghĩ đến khoảng thời gian mà hai người hay dạo chơi trong những buổi tối lộng gió trên cây cầu quen thuộc này. Dù trong điều kiện thiếu sáng nhưng cây cầu với hình bóng của toà tháp Bitexco biểu tượng của Sài Gòn ẩn hiện đằng sau vẫn được thể hiện rõ nét và chân thực. Còn với Khê, cây cầu Bolshoy Krasnokholmsky bắc qua con sông Moskva thơ mộng trong một chiều nắng hè rực rỡ cũng là nơi cô thường đi dạo và ngắm nhìn dòng nước trôi chậm rãi mỗi khi nhớ người yêu.



Nhờ bộ ảnh đặc biệt này, cả hai đã tìm ra những nét tương đồng thú vị giữa Sài Gòn và Moscow. Nhà thờ Christ the Savior và cây cầu đi bộ bắc qua Công viên Gorky là nơi hẹn hò của biết bao cặp đôi đã không khỏi khiến Khê bồi hồi xao xuyến khi nghĩ về người mình yêu. Đó cũng là tâm trạng của Nam mỗi khi dạo bước qua phố đi bộ Nguyễn Huệ một mình. Giữa khung cảnh đầy màu sắc vui nhộn, nhưng anh như một người lữ hành đi trong vô định với niềm thương nhớ người yêu da diết.



Không những thế, ở mỗi nơi mọi chỗ, mỗi khi dừng lại và nghĩ về nhau, cả Nam và Khê đều mong muốn cho người yêu có thể cùng ngắm nhìn với mình như gửi trao thông điệp : “Em/Anh vẫn ở đây". Dòng sông Moskva chảy qua thành phố cũng có nét tương đồng với dòng sông Sài Gòn thân thuộc thủa nào đã gợi lên cho Khê những cảm xúc thư thái nhẹ nhàng. Một tấm ảnh chụp miêu tả góc nhìn của cô từ bên này sông như thể gửi gắm đến người yêu sự mong muốn có anh ở bên cùng ngắm những khung cảnh lộng lẫy này.



Và bộ ảnh đặc biệt còn là nơi sẻ chia những câu chuyện quá đỗi thân thương về cuộc sống của cả hai trong những khi xa cách. Đại lộ New Arbat đầy nắng chan hoà nơi Khê đi học hay con đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa trên đường về nhà của Nam mỗi tối đều được thể hiện một cách chân thực bằng chiếc Galaxy S9+. Thông qua bức ảnh, cả hai như đang chia sẻ với nhau về cuộc sống, về những điều đang diễn ra hàng ngày để càng hiểu nhau, càng thông cảm và giúp cho nhau vững tin vào tương lai tốt đẹp.



Hình ảnh toà nhà nơi Nam đang làm việc hoặc khu căn hộ mà Khê đang sinh sống, tất cả chỉ làm cho người ở xa có thể yên tâm và nghĩ rằng mọi thứ vẫn ổn với người thương. Mặc dù quá đỗi khác xa về không gian và thời gian, những khi cả hai tìm được điểm chung và đặt cạnh nhau, chúng lại tạo nên sự hoà hợp kỳ lạ giống như thể hai người đang yêu cùng chung một niềm nhung nhớ.



Dù là đang xa nhau, cả khoảng cách địa lý, hay là 4 tiếng chênh lệch múi giờ thì giữa Nam và Khê vẫn luôn đau đáu một nỗi niềm nhớ thương dành cho nhau. Và chính thứ tình cảm nồng ấm đó đã dường như được lồng ghép một cách chân thực thông qua bộ ảnh.  Chính nó đã là một nhân tố vô cùng quan trọng vừa là nơi để chia sẻ cuộc sống, gửi gắm tình cảm yêu thương cũng là nơi hai người hứa hẹn tương lai vượt qua không thời gian xa cách.

Người ta thường nói khi yêu, được ở bên cạnh để chăm sóc, chia sẻ và che chở cho nhau đấy là hạnh phúc nhất cuộc đời. Đó chính là lý do để những người đang yêu luôn nhớ mong và tìm về bên nhau dù ở bất kỳ chỗ nào. Thế nhưng, thật khó khăn để có thể vượt qua được khoảng cách của địa lý, của thời gian nhằm rút ngắn khoảng cách giữa hai người. Nhưng chỉ cần một ý tưởng, một trái tim chân thành và một chiếc camera tốt như Galaxy S9, chúng ta hoàn toàn có thể biến điều không tưởng thành hiện thực.

Bài viết:  Tuấn Huy
Thiết kế:  Tom
Nguồn: ttvn.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.