Chuyên mục
Mỹ Tâm:
BÌNH LUẬN
Tôi rất yêu ca nhạc nhưng không thích Mỹ Tâm hát; Kỳ Duyên dẫn chương trình thì tuyệt vời. Chuyện lần này Kỳ Duyên đúng...
Ai cung co the di xe rieng o nha rieng vi ca si thoi nay thi ai cung biet roi, nhung cung nen hoa dong voi moi nguoi...
mình ko thuộc fan của mỹ tâm,nên chẳng bao giờ nghe mỹ tâm hát.ko biết fan của cô nàng này có nhiều không?

Mỹ Tâm: "Chị Kỳ Duyên chưa hiểu sự việc thì không nên vội nói người khác"

Thứ ba 10/11/2015 03:53 GMT + 7
Nữ ca sĩ Mỹ Tâm nghĩ rằng nếu nhân vật MC Kỳ Duyên nói tới là mình thì không đúng, bởi những gì "đàn chị" nói không phải thực hư câu chuyện.

Thời gian qua, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên từng lên tiếng trên trang cá nhân nói về việc một cô ca sĩ mắc “bệnh ngôi sao”, vì muốn khẳng định đẳng cấp của mình với những nghệ sĩ khác nên vạch nhiều yêu sách như muốn đi xe có tài xế riêng hay ăn ở riêng, tách biệt với mọi người trong đoàn diễn. Nhiều tin đồn cho rằng nhân vật bị nói đến chính là Mỹ Tâm. Chị nói sao?

Nếu không chỉ đích danh ai thì tôi cũng như khán giả, không thể biết chắc chắn là ca sĩ nào. Nhưng theo tôi thấy việc chị Kỳ Duyên kể lể ra những chuyện này thì có hơi “kỳ”. Bởi là người trong nghề lâu năm, tôi chứng kiến đâu thiếu gì những chuyện hậu trường còn ghê gớm hơn, muốn kể ra thì có cả tỉ chuyện để bàn nhưng tôi không làm vậy. Tính tôi không hơi đâu ngồi nói me móc, hay viết lên trang cá nhân để nói xấu người khác. Nếu lời nói của chị mang tính góp ý đến đàn em thì nên gọi điện thẳng cho cô ca sĩ đó để nói chuyện. Tất cả đều là người lớn, nên đề cao tính con người, nhân văn lên trên hết.

Nhưng tôi thấy cô ca sĩ này làm đúng mà, vì mỗi nghệ sĩ đều phải cần làm việc trong môi trường chuyên nghiệp. Cá nhân tôi khi đi làm luôn muốn được ở riêng, đi xe riêng và có người quản lý đi cùng. Tôi cũng không thể đi chung với một nhóm người mà mình không quen thân thiết, để khi đưa lên một xe ngồi cùng nhau lại ra vẻ cười, "diễn", tôi thấy mệt lắm. Chỉ có những người trong ê-kíp đi cùng mình thì tôi mới thoải mái nói chuyện, cười đùa.

Việc MC Kỳ Duyên ám chỉ ai thì tôi không rõ nhưng nói về tôi thì không đúng lắm. Tôi nghĩ chị đã chưa hiểu sự việc thực tế như thế nào, mà thế thì không nên vội nói người khác.

Mỹ Tâm: "Trong nghề này có nhiều chuyện lắm, nếu muốn nói xấu nhau thì rất dễ nhưng tôi nghĩ mỗi người hoạt động nghệ thuật đều nên biết và hiểu đạo đức làm nghề"

Nhưng trong dòng trạng thái đó, đoạn viết về việc "cô ca sĩ này ban đầu nhờ mua phở về, sau đó lại giận không ăn và ôm bụng đói ngủ" được nhiều người đồn đoán là khớp với chi tiết trong một chuyến lưu diễn có Mỹ Tâm. Chị giải thích sao?

Tôi nhớ hôm đó là chuyến đi Đức. Một anh trong đoàn có hỏi tôi: "Ăn phở không? Phở Đức ngon lắm". Ban đầu, tôi sợ đợi lâu nên hỏi rõ bao lâu mới có, thì người này nói chỉ tầm 15 phút. Tôi thấy không có vấn đề gì nên đồng ý. Tuy nhiên, hơn nửa tiếng sau vẫn chưa có gì, trong khi tôi vừa mệt vừa buồn ngủ vì mới diễn xong. Tôi đành gọi cho một người khác nhờ không mang phở lên nữa, tôi ăn tạm mì và đi ngủ luôn. Nếu là vì chuyện đó thì chỉ có như vậy, cá nhân tôi không giận gì cả.

Có những chuyện chỉ bên trong mới biết, chứ người ngoài không nắm rõ thì cứ đồn đoán lung tung.

Với những suy nghĩ nguyên tắc của mình, chị không sợ nhiều người cho rằng cách sống của mình có phần "xa rời đồng nghiệp"?

Tôi nghĩ không. Tất cả các nghệ sĩ trên thế giới từ ngôi sao đến bình thường đều như vậy thôi. Ngoại trừ các đoàn lưu diễn ở Việt Nam, tôi chưa bao giờ thấy các nhóm ca sĩ quốc tế nào mà dồn lên xe đi chung với nhau như vậy cả. Tôi từng "bị ép" đi chung theo kiểu đoàn lưu diễn rồi và cảm thấy không thích. Có một số trường hợp, bản thân tôi từng cảm thấy rất bực mình giùm vì thấy tội và thương các nghệ sĩ lắm.

Những hoạt động tập thể chỉ là vì người ta tự thích đi chung, sinh hoạt chung với nhau thôi chứ đâu thể bắt cuộc sống riêng của mình đi theo số đông. Cũng đâu thiếu gì những ca sĩ ở riêng, tại sao không nói mà lại hướng về tôi?

Tôi sống đơn giản nhưng trong nghề thì hơi nguyên tắc vì muốn hướng đến sự chuyên nghiệp. Thử nghĩ nếu cứ tổ chức những chương trình giải trí theo kiểu “phường xã” hời hợt thì không bao giờ âm nhạc phát triển được. Mình cần tôn trọng người nghệ sĩ thì họ mới cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Bản thân tôi làm một chương trình có mời các nghệ sĩ đàn anh, tôi luôn luôn cẩn thận cho người hỏi han xem những yêu cầu khách mời muốn là gì để đáp ứng một cách tốt nhất.

Chị có những yêu cầu gì khi đi lưu diễn nước ngoài?

Tôi đặt ra một số yêu cầu về khách sạn mình ở để cảm thấy thoải mái, an tâm trong công việc. Bởi trước đây, tôi từng gặp phải những trường hợp xấu, khiến tâm lý mình bị ảnh hưởng không tốt, khó có thể toàn tâm làm việc. Hiện nếu có đi lưu diễn quốc tế, đoàn của tôi sẽ lo đặt khách sạn trước để ở riêng, thường là 4 - 5 sao. Theo tôi, đó mới là cách làm việc chuyên nghiệp, chứ đâu thể nào thời này còn đi lưu diễn kiểu "phường xã".

Trong các chuyến lưu diễn, chị thường làm gì sau công việc?

Tôi chỉ ở trong phòng suốt để tập luyện và ngủ nghỉ cho khỏe rồi đợi đến giờ đi diễn. Quan điểm đi chơi và đi làm của tôi tách biệt, không bao giờ lẫn lộn giữa hai bên. Về việc tôi không ăn phở rồi đi ngủ sớm, không đi cùng đoàn vì nghĩ đơn giản rằng mình đang đi làm, cần phải tập trung vào công việc, dành thời gian nghỉ ngơi chứ không thể nào đi hát về mệt lại đi chơi bời, mua sắm…

Những chia sẻ của MC Kỳ Duyên về nữ ca sĩ được nhiều người cho là Mỹ Tâm

Chị nói gì về hành động của MC Kỳ Duyên trong sự việc này?

Tôi từng nghe quản lý nói về những lùm xùm về những lời mà chị Kỳ Duyên nói trên trang cá nhân vừa qua nhưng vì công việc khá bận khi đó nên không có thời gian đọc. Sau đó khi nghe có những đồn đoán về phía mình, tôi chỉ nghĩ rằng nếu vậy thì không đúng vì đó không phải thực hư câu chuyện.

Tôi không nghĩ chị Duyên có ý gì cả nhưng có thể chị ấy chưa biết được câu chuyện thực sự bên trong mà chỉ được nghe nói hay không đi cùng nên có cách nghĩ khác. Đó là trong trường hợp chị có ý nói tôi.

Chị nghĩ sao về việc hiện nay có nhiều nghệ sĩ hay dùng mạng xã hội như một công cụ để "đá xoáy" nhau?

Tôi không dùng mạng xã hội và nếu có cũng không bao giờ đi nói này nọ, làm tổn hại người khác. Không phải ai cũng biết chuyện của ai một cách cặn kẽ, mình không phải người ta nên đừng bao giờ nói những chuyện chưa thực sự đúng. Tính tôi rất ghét những người hay đi nói xấu người khác. Còn nếu có vấn đề với một người bạn thực sự hay người anh, người chị, người em nào thì tôi sẽ có cách để nói với họ.

Không hay ho gì khi không phải chuyện của mình mà đi nói chuyện người ta mà thậm chí còn có thái độ dè bỉu, trong khi mình chưa biết thực hư cặn kẽ. Tôi cho rằng việc làm đó không có tính văn minh và thể hiện mình là người xấu tính.

Trong nghề này có nhiều chuyện lắm, nếu muốn nói xấu nhau thì rất dễ nhưng tôi nghĩ mỗi người hoạt động nghệ thuật đều nên biết và hiểu đạo đức làm nghề.

Nguyên văn chia sẻ của MC Kỳ Duyên:

"Khó quá hoá thiệt…

Trong nghệ sĩ có nhiều người tự cho mình là sao và đòi hỏi những cái vượt lên trên tất cả những nghệ sĩ khác. Tôi không muốn nói đến vấn đề cát-sê vì đó là sự thương lượng riêng giữa nghệ sĩ và bầu show. Ai đòi được nhiều mừng cho người đó. Nhưng tôi muốn nói đến vấn đề ăn ở, đi đứng…

Ví dụ tôi nhớ có lần lưu diễn một tour có cô ca sĩ khó tính đòi hỏi ban tổ chức phải nào là cho ở hotel riêng không ở chung với tất cả nghệ sĩ, nào là đi xe riêng, ăn uống riêng… ôi thôi đủ điều làm ban tổ chức (BTC) nhức cả đầu. BTC cũng chiều cô nhưng chuyện xảy ra không được như ý.

1) Hotel riêng: BTC thuật lại là vì phút cuối cô đòi ở riêng, mà lại đúng vào cuối tuần nghỉ lễ lớn nên hotel tốt book hết. Cuối cùng phải mướn cho cô hotel tệ hơn hotel của mọi người! (Có lẽ hotel tệ quá mới còn phòng…)

2) Đi xe riêng: Cả đoàn di chuyển từ thành phố này đến thành phố kia bằng xe bus rộng lớn. Trên xe có toilet, có ghế ngã ra tha hồ ngủ. Ngồi trên xe thi nhau kể chuyện cười, ăn uống… vui quá làm chặng đường dài cảm thấy thật ngắn. Trong khi cô ca sĩ kia đòi đi riêng nên BTC phải lấy xe nhà chật hẹp chở đi. Thiết nghĩ 6, 7 tiếng không được duỗi chân, ngả người cũng mệt lắm chứ?

3) Ăn riêng: Bình thương cô ăn riêng. Tuy nhiên tôi chứng kiến một lần khi mọi người đang ngồi trên xe đi ăn phở, cô gọi chị BTC nói mua phở về phòng cho cô. Chị BTC nói đi ăn xong sẽ mua mang về. Nhưng một lúc sau cô lại gọi lại và không biết nói gì, chỉ thấy chị BTC nhún vai rồi cúp máy nói “giận rồi vì chờ lâu không có phở, khỏi mua, đi ngủ rồi.” Mọi người hỏi bây giờ phải làm sao? Chị BTC nhép miệng “Làm gì nữa? Mình đi ăn phở rồi đi shopping còn chị ấy lên giường ôm bụng đói đi ngủ!”

Trời ơi tại sao phải khó quá đến thiệt vào thân vậy???

Thật ra mỗi nghệ sĩ đều có một số fan mà sự chênh lệch không nhiều. Bằng chứng là chưa có một show nào dám mời một ca sĩ duy nhất mà bán hết vé. Những thái độ đòi hỏi quá đáng là thiếu tế nhị, thiếu lịch sự và có thể coi là vô lễ vì đôi khi trong show còn có những nghệ sĩ lớn tuổi hơn đáng bậc cha chú.

Đối với tôi, một đoàn đi trình diễn nên coi nhau như một đại gia đình chia sẻ với nhau sự thành công hoặc thất bại, như vậy sẽ đằm thắm và đúng với tinh thần nghệ sĩ vốn dĩ là những người mang niềm vui đến cho mọi người chung quanh!".

Nhật Duy
Nguồn: Kênh 14
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.