Chuyên mục
''Kỷ niệm tình yêu bằng cách quay clip sex là phản cảm''
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

''Kỷ niệm tình yêu bằng cách quay clip sex là phản cảm''

Thứ ba 27/09/2016 04:30 GMT + 7
Nhiều cô gái trẻ đã trở thành nạn nhân của clip quay cảnh nhạy cảm với bạn trai chỉ vì nghĩ rằng đây là cách lưu giữ kỷ niệm tình yêu.

Tối 25/9, mạng xã hội xuất hiện clip sex của K.L (Hà Nội) với bạn trai trong nhà nghỉ. Lý do clip bị phát tán cũng như động cơ của việc chia sẻ đoạn video này chưa được làm rõ.

Theo phỏng đoán của nạn nhân, cô dùng chung tài khoản icloud, clip được đồng bộ qua một máy khác và bị đưa lên mạng.

Chỉ trong một đêm, những hình ảnh nóng bỏng của đôi trẻ bị đăng lên nhiều diễn đàn dành cho giới trẻ.

Không thể thông cảm cho việc tự quay clip phòng the

Đây không phải vụ việc đầu tiên được bàn tán trên mạng. Vài năm trước, clip quay cảnh thân mật của nữ sinh Hưng Yên cùng bạn trai với những lời lẽ nhạy cảm được phát tán trên mạng. 

Cùng thời điểm đó, cộng đồng mạng "choáng" khi video quay cảnh phòng the của nữ sinh Đại học Thủy sản Nha Trang với ngổn ngang ba lô, sách vở trên bàn học, được chia sẻ rộng rãi.


Đừng vì những giây phút yếu lòng mà hối hận sau này. Ảnh minh họa.

Có thể, nhiều cô gái nghĩ đơn giản đoạn phim đó là kỷ niệm riêng tư với người yêu, là những giây phút nông nổi của tuổi trẻ, thậm chí cả nể mà làm theo yêu cầu của bạn trai. 

Tất cả những nhân vật trong clip nhạy cảm, sau khi bị phát hiện, đều cho rằng "chúng tôi là nạn nhân", dù họ đều đồng ý tham gia việc ghi hình.

Facebook Nguyễn Trung Trực nêu ý kiến chuyện yêu đương của các bạn trẻ được ghi lại nếu giữ an toàn là những kỷ niệm của riêng. Nhưng khi bị phát tán, chính họ sẽ bị chỉ trích vì buông thả, dung túng, chịu áp lực ghê gớm từ dư luận. Cuộc sống riêng tư trở thành đề tài bàn tán, phán xét…

Thiệt thòi hơn cả chính là những nữ sinh, tương lai của các cô gái này rồi đây chắc chắn phải chịu những định kiến từ xã hội.

Vài năm trước, nữ diễn viên đang tham gia bộ phim truyền hình cho giới trẻ bị lộ clip sex với bạn trai cũ. Sự nghiệp của cô bị "đóng băng" tới vài năm.

Một nữ diễn viên khác nổi tiếng hơn, sau khi bị lộ những hình ảnh nhạy cảm, còn không dám quay trở lại showbiz.

Không ít trường hợp phái nữ muốn tìm đến cái chết sau khi clip quay cảnh quan hệ với bạn trai bị phát tán.

Cô Nguyễn Minh Lan, Hiệu trưởng Trường THCS Mạc Đĩnh Chi (Hà Nội) thẳng thắn nói kỷ niệm tình yêu bằng cách quay clip sex là phản cảm, vì có nhiều cách khác để thể hiện sự trân trọng với nửa kia.

Theo cô Lan, khi yêu, đàn ông có tình cảm thật sự sẽ biết bảo vệ phụ nữ của mình. Đừng vì những lời dụ dỗ hay bị cuốn vào mối quan hệ nam - nữ mà đồng ý quay cảnh nhạy cảm. Rất có thể sau này, chính những giây phút mềm lòng đó sẽ khiến phụ nữ hối hận vì hình ảnh riêng tư bị phơi bày trên mạng xã hội.


Dân mạng đã phải lên tiếng trước việc phần lớn những người chia sẻ sự việc này là phụ nữ. Ảnh chụp màn hình.

Người ''ném đá'', kẻ tiếp tay

Vụ việc cô gái K.L. đáng chú ý hơn bởi những người chia sẻ, buông lời nhận xét, chỉ trích, nhạo báng nạn nhân phần lớn là phụ nữ. Thậm chí, nhiều người còn xin link để xem cho thỏa cơn tò mò, sau đó lại chuyển cho bạn bè của mình... xem tiếp. Việc làm này như cổ vũ, tiếp tay cho việc đưa những clip sex lên mạng.  

Tại nhiều diễn đàn cho phái đẹp, các cô gái liên tục đăng ảnh, bài viết liên quan sự việc kèm lời chê bai, cho rằng "đáng đời đứa con gái dễ dãi".

Trong sự việc này, cô gái trong clip đã sai khi cho phép người yêu quay clip, nhưng cô không chủ động đưa những hình ảnh đó lên mạng.

Cô cũng là nạn nhân nhưng thay vì nhận được sự thông cảm từ mạng xã hội, lại bị quay lưng, công kích.

Đáng lẽ phải lên án kẻ tung clip, an ủi một cô gái vừa bị đưa những hình ảnh riêng tư lên Internet, từ đó cảnh báo những cô gái khác, dân mạng, nhất là nhiều phụ nữ, lại dồn người bị hại xuống đáy vực.

Giải thích về vấn về này, chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn cho rằng đó là do định kiến của dư luận: "Tâm lý phụ nữ luôn sai dường như ăn sâu vào tiềm thức mọi người. Thậm chí, phụ nữ cũng không bênh vực mà còn lên tiếng vùi dập nhau. Nhiều cô gái còn lên tiếng vỗ ngực cho rằng mình là gái ngoan, biết bảo vệ bản thân nên không bao giờ gặp trường hợp ấy".

Đỗ Thị Minh Trang - du học sinh chuyên ngành Tâm lý học, ĐH Paris 12, Pháp - nhận xét những phụ nữ kia đang thể hiện sự hả hê khi thấy một cô gái khác gặp nạn.

"Không chỉ thế, các bạn còn cổ súy, xin link, đùa giỡn như đang mong chờ một món quà. Đó là sự vô tâm. Chúng ta đều là phụ nữ, tại sao không bảo vệ nhau?", cô đặt câu hỏi.

Trang cho rằng hãy bao dung hơn với những cô gái đó, vì không ai có thể khẳng định mình luôn sống đúng nguyên tắc, không bao giờ làm điều gì đáng tiếc hay hành động vì bản năng. 

Hôm nay là K.L., có thể ngày mai sẽ là chính các bạn, hoặc con, em các bạn, xuất hiện trong những bức ảnh hở hang, lộ hàng trên Facebook.

Theo luật sư Nguyễn Văn Quynh, Đoàn Luật sư Hà Nội, kẻ phát tán hình ảnh nhằm vào người cụ thể để bêu riếu nhân phẩm, danh dự có thể bị kết tội Làm nhục người khác (Điều 121) và Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy (Điều 253), được quy định trong Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009.

Hành vi "làm nhục" là xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự người cụ thể. Phát tán ảnh khỏa thân, phim sex của người khác một cách trái ý muốn của người đó nhằm bêu riếu, bôi nhọ người trong clip (hoặc ảnh) là có dấu hiệu cấu thành tội phạm Làm nhục người khác.

Cơ quan điều tra sẽ xem xét nguyên nhân, động cơ, mục đích hướng tới của người phát tán để truy tố thêm về tội Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Việt Tường

Hoài Thư
Nguồn: news.zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.