Chuyên mục
Đường sắt Việt Nam đứng đầu danh sách hành trình đáng trải nghiệm nhất
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đường sắt Việt Nam đứng đầu danh sách hành trình đáng trải nghiệm nhất

Thứ bảy 03/11/2018 14:59 GMT + 7
Lonely Planet vừa đưa Việt Nam vào top 8 điểm đến có hành trình du lịch tàu hoả đáng trải nghiệm nhất thế giới. Đó là tuyến đường sắt Bắc Nam đưa du khách đi dọc đất nước.


Lonely Planet, một trong những nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch lớn nhất thế giới, vừa công bố danh sách 8 điểm đến có hành trình du lịch tàu hoả đáng trải nghiệm nhất thế giới. Trong đó, đứng đầu danh sách là tuyến đường sắt Bắc Nam, Việt Nam với chặng khởi hành từ TP.HCM đến Hà Nội trong 2 ngày với khoảng cách 1.726 km. Đoạn đường này gây ấn tượng với du khách quốc tế và các chuyên gia du lịch khi đến Việt Nam. Ảnh: Lonely Planet.


Hành trình trên tuyến Bắc Nam đi dọc qua các thành phố mang bề dày lịch sử, cảnh quan thiên nhiên hai bên đường đẹp ngoạn mục với các bờ biển, rừng cây xanh mướt. Các toa tàu có trang bị nhiều khoang từ bình dân đến cao cấp với ghế ngồi tiện lợi, giường nằm mềm và máy lạnh. Ảnh: Wandelust.


Dọc đường đi, du khách có thể ngắm trọn vẹn cảnh quan thiên nhiên đa dạng của Việt Nam. Đôi lúc, đoàn tàu đi xuyên qua những thành phố, đưa hành khách chứng kiến cảnh đường phố nhộn nhịp và cuộc sống thường nhật của người dân. Đường ray tàu hỏa xuyên qua những dãy phố nhỏ của Hà Nội vẫn nổi tiếng trên báo quốc tế khi thu hút nhiều khách nước ngoài đến chụp ảnh lưu giữ kỷ niệm. Ảnh: Manvsglove.




Tàu California Zephyr, Mỹ: Tuyến đường kết nối các thành phố Chicago và San Francisco của Mỹ. Để hoàn thành chuyến đi này, du khách sẽ trải nghiệm hành trình dài 4.000 km suốt 3 ngày đêm đi qua các thảo nguyên, sa mạc, dãy núi hùng vĩ. Ảnh: Amtrak.


Tuyến đường sắt Baikal - Amur, Nga: Công trình này còn gọi tắt là BAM, tuyến đường sắt chính thứ hai của Nga đến Thái Bình Dương. Chặng đường dài 4.324 km sẽ đưa du khách đi từ thị trấn Tayshet đến Sovetskaya Gavan suốt 4 ngày 4 đêm. Trong hành trình dài đến miền Viễn Đông, du khách thoải mái nghỉ ngơi và tận hưởng cảnh quan đẹp đến nghẹt thở. Ảnh: Palytra.




Sau những vùng nông thôn bằng phẳng, khung cảnh tuyệt đẹp phía bắc hồ Baikal hiện lên giữa những ngọn núi hiểm trở phủ tuyết trắng. Khi đến những cánh rừng bạch dương đỏ và vàng, mùa thu nước Nga rực rỡ sẽ hớp hồn mọi người đang thưởng ngoạn. Tuyến đường sắt chính của nước Nga khởi hành hàng ngày phục vụ du khách. Ảnh: Futuristrend Cast.


Đường sắt hồ Titicaca của Perurail, Peru: Chặng đường đi từ Puno đến Cuzco chỉ kéo dài 10 tiếng đồng hồ nhưng cũng đủ để du khách ngắm trọn vẹn phong cảnh nên thơ của những đỉnh núi phủ tuyết trắng, thung lũng xanh mướt bên dãy núi Andes. Ảnh: PeruRail.


Tuyến đường Andimeshk đến Dorud, Iran: Tuyến đường này là một trong những hành trình ít người biết đến nhất thế giới. Tạp chí Lonely Planet mô tả hành trình này như một con đường xe tơ lụa xuyên qua trung tâm miền núi vùng Ba Tư cổ đại. Hai bên cảnh quan tàu đi qua là những đường hầm dưới nước, thung lũng ven sông với dãy núi Zagros hùng vĩ. Ảnh: Lost With Purpose.


Bắc Kinh - Tây Tạng, Trung Quốc: Toàn tuyến đường sắt có tổng chiều dài 1.956 km với địa hình chủ yếu đi qua vùng núi cao, núi tuyết. Đó là lý do du khách gọi tuyến đường này là đường sắt hướng đến “nóc nhà của thế giới”. Ảnh: Sublime China.




Dọc chặng đường ngồi xe lửa trong 40 giờ, du khách sẽ ngắm trọn vẹn cao nguyên Tây Tạng nơi người Tạng chăn thả bò yak. Cảnh quan nơi đây sẽ khiến mỗi người khó thể nào quên được với vùng núi phủ tuyết trắng, bầu trời xanh thẳm rộng vô biên. Ảnh: Thelandofsnows.


Từ London đến Pháo đài cổ William, Anh: Khởi hành hàng ngày, tuyến đường gần 14 tiếng đồng hồ đưa khách du lịch từ London đến Fort William. Bất cứ ai còn vương vấn vẻ đẹp xứ sở sương mù đều nên thử trải nghiệm ngắm các thành phố trên tuyến đường ray xe lửa. Sự hoa lệ và cổ kính của Vương quốc Anh từ thủ đô London đến các di tích lịch sử cứ vậy hiện lên trước mắt. Ảnh: Jim Linwood.


Phương Hà/Theo Lonely Planet
Nguồn: zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.