Chuyên mục
Cô gái 9X đưa du lịch, ẩm thực Việt Nam ra thế giới bằng kênh youtube riêng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cô gái 9X đưa du lịch, ẩm thực Việt Nam ra thế giới bằng kênh youtube riêng

Chủ nhật 08/07/2018 06:44 GMT + 7
Thông qua kênh youtube riêng của mình và cả 2 ngôn ngữ (Anh và Việt), Nguyễn Khánh Vương Anh, một du học sinh Việt ngành bếp tại Úc muốn quảng bá du lịch, ẩm thực đặc sắc của các vùng miền Việt Nam ra khắp thế giới.

Kênh youtube của Vương Anh có tên Vương Anh’s Cooking Journey, mỗi tập kéo dài khoảng từ 5 – 6 phút được giới thiệu bằng tiếng Anh qua chất giọng mộc mạc và rất tự nhiên của cô gái. Người xem sẽ được xem những đoạn phim về phong cảnh tuyệt đẹp của vùng Tây Bắc đến đồng bằng sông Cửu Long, lồng vào đó là những cảnh quay về đời sống thường nhật của người dân bản địa cũng như nét văn hóa, ẩm thực khác biệt nhưng đặc sắc của từng vùng miền.



Ở mỗi điểm đến, Vương Anh sẽ hướng dẫn cách, giới thiệu cách chế biến món ăn đặc sắc bằng nguyên liệu địa phương. Trong những phần đầu tiên, bạn sẽ thấy món salad Việt của Vương Anh được thực hiện trong một vườn cam ở Cao Phong thuộc tỉnh Hòa Bình, món thịt heo hướng được làm bên bếp lửa nhà sàn ấm áp ở Mai Châu, gỏi cuốn bê ở cao nguyên Mộc Châu hay bồ câu nướng ở Tủa Chùa…

Vương Anh và mẹ cô, nghệ nhân ẩm thực Đoàn Thị Thu Thủy trong buổi ra mắt kênh youtube quảng bá hình ảnh du lịch, ẩm thực Việt Nam của cô gái

Trong buổi ra mắt về kênh youtube Vương Anh’s cooking Journey tại Bếp nhà lục tỉnh, Vương Anh cho biết rằng, ban đầu cô chỉ dự định lên vùng Tây Bắc để tìm hiểu về 2 loại gia vị là mắc khén và hạt dổi để làm phong phú thêm về kiến thức nguyên liệu thực phẩm nhưng sau đó cô thay đổi ý định mà muốn ghi lại những nét văn hóa bản địa, cảnh đẹp và món ăn ngon của Việt Nam để giới thiệu cho bạn bè quốc tế.


Hình ảnh trích từ clip

Kể thêm về niềm đam mê du lịch ẩm thực, Vương Anh cho biết mẹ cô là nghệ nhân ẩm thực Đoàn Thị Thu Thủy chính là người truyền đam mê và nhiệt huyết cho cô. “Ba năm trước khi đọc cuốn sách Hành trình món Việt, giới thiệu các món ngon từ Nam ra Bắc của mẹ, tôi đã muốn làm một hành trình dọc đất nước để tìm hiểm về ẩm thực. Khi biết tôi định lên Tây Bắc mẹ đã khuyến khích tôi làm một chương trình chỉnh chu bằng tiếng Anh để bạn bè thế giới biết về Việt Nam”.

Tính từ tháng 12.2017 đến 6.2018, trong 2 đợt nghỉ mùa Đông và Hè, cô gái trẻ 23 tuổi đã thực hiện được 14 tập cho Vương Anh’s Cooking Journey. Dự kiến đến tháng 9 này, cô tiếp tục đến vùng Đông Bắc để thực hiện các tập mới và cứ liên tục cho đến khi đi hết các tỉnh thành Việt Nam.

Thêm nữa, trong kế hoạch của mình, Vương Anh cho biết cô sẽ thực hiện thêm các chương trình ở nước ngoài để giới thiệu cho bạn bè Việt Nam những món ngon, cảnh đẹp của thế giới. “Biết đâu một ngày nào đó trong tương lai, tôi sẽ mở chuỗi nhà hàng món Việt ở nước ngoài để giới thiệu ẩm thực Việt Nam ra thế giới”, cô chia sẻ về ước mơ ấp ủ của mình.

Clip Vương Anh làm món bồ câu nướng ở Tủa Chùa:

 

Được biết, Nguyễn Khánh Vương Anh sinh năm 1995, từng theo học ngành thiết kế nội thất ở Academy of Art University, San Francisco, Mỹ và hiện là sinh viên ngành bếp tại trường Le Cordon Bleu, Sydney, Úc.

Nguyễn Hằng
Nguồn: motthegioi.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.