Chuyên mục
Cô gái 9x đề nghị bố mẹ chia tay vì không muốn sống trong
BÌNH LUẬN
này cô bé.thực tế trong bài viết thấy cô bé rất mạnh mẽ.cá tính nhưng cuộc sống lại muôn màu muôn vẻ. hiện tại có thể...

Cô gái 9x đề nghị bố mẹ chia tay vì không muốn sống trong "nhà tù"

Chủ nhật 03/07/2016 13:00 GMT + 7
8 tuổi, Ngọc Anh đã nếm trải nỗi buồn khi không có bố bên cạnh và sống trong nhà mà bố mẹ chẳng quan tâm nhau.

Phạm Ngọc Anh, sinh năm 1993, là chủ của một thương hiệu thời trang trẻ tại Hà Nội, luôn tự nhận mình là người sống già trước tuổi. Cô bảo, một phần bởi đó là tính cách trời sinh và phần khác do chính những trải nghiệm trong cuộc sống mang lại. Tuy chưa lập gia đình nhưng những chia sẻ về chuyện kết hôn - ly hôn gần đây của Ngọc Anh lại thu hút sự quan tâm đặc biệt. Từ vị trí của một người con, cô gái trẻ này giãi bày những cung bậc cảm xúc mà mình trải qua khi sống trong ngôi nhà mà cha mẹ đã ly thân từ lâu và không thể hàn gắn được. Những tâm tư đó của Ngọc Anh đã tạo nên một cuộc tranh luận trái chiều và khiến nhiều người phải đắn đo suy nghĩ giữa việc "Tiếp tục chung sống để con có đủ cha, mẹ" hay "Buông tay cho mỗi người một lối đi riêng"?


Cô gái trẻ cá tính với suy nghĩ 'già trước tuổi'.

Bằng một tâm thế thoải mái và hài lòng với cuộc sống hiện tại, cô gái gốc Hải Phòng kể lại câu chuyện của gia đình mình cách đây nhiều năm, từ khi cô mới học cấp 2. "Sau 5-6 năm ly thân, gia đình hai bên và cả bố mẹ tôi đều rất cố gắng để hàn gắn lại với nhau - tất cả chỉ vì chúng tôi, vì mong muốn giữ lại cho các con một gia đình. Cả nhà thậm chí đã cùng nhau đi nghỉ ở Nha Trang tới 3 tuần để cứu vãn tình hình nhưng thất bại".

Tôi khi đó mới chỉ 14 tuổi nhưng từng ngày chứng kiến bố mẹ đi chơi cùng nhau mà không nói, không cười; họ thậm chí còn chẳng ngủ chung giường nữa nên khi mẹ hỏi tôi: 'Con cảm thấy thế nào?' thì tôi đã nói với bố mẹ rằng: 'Con thật lòng muốn bố mẹ chia tay và tìm cho mình một hạnh phúc mới. Con biết bố mẹ rất yêu thương bọn con nhưng bố mẹ đừng quay về với nhau có được không?'."

8 tuổi, Ngọc Anh đã bắt đầu nếm trải cảm giác không có bố ở bên cạnh khi bố mẹ ly thân. Cô bảo, là con mà phải chứng kiến bố mẹ như vậy thì cũng cảm thấy buồn và tủi thân lắm nhưng ngay từ lúc đó, cô cũng cảm nhận được sự lạnh nhạt khi bố mẹ không còn hướng về nhau hay quan tâm nhau. "Dù không hề có những cuộc cãi vã thì ngôi nhà vẫn u ám như một cái nhà tù" và một đứa trẻ cá tính như Ngọc Anh không muốn sống mãi như thế.

Điều mà sau khi chia tay bố mẹ của Ngọc Anh đã làm được và cô cho rằng chúng thực sự văn minh, đó là cả hai không nói xấu nhau, không cấm cản các con gặp bố-mẹ, có trách nhiệm với các con, với cuộc sống của nhau. Ngọc Anh bảo: "Ly hôn là điều tiêu cực, là chuyện bất đắc dĩ nhưng suy cho cùng, cái đích mà con người ta hướng đến chẳng phải là hạnh phúc bên cạnh người mình yêu thương sao? Không phải là hạnh phúc bên cạnh con cái, mà hạnh phúc nhất là khi được bên cạnh người mình yêu thương. Còn con cái bạn? Chúng sẽ hạnh phúc bên cạnh người chúng yêu thương và phụng dưỡng bạn, chứ lộ trình hạnh phúc của chúng cũng không thể là 'tôi 35 tuổi và tôi đang sống với bố mẹ tôi rất hạnh phúc' được".

Cô gái trẻ cũng cho rằng, "Ly hôn chỉ trở thành bi kịch khi cả hai người từ vợ chồng bỗng chốc là kẻ thù của nhau". Vì vậy, theo Ngọc Anh, một cuộc hôn nhân nếu đã không thể hàn gắn thì cũng đừng cố chịu đựng cho tới khi "quá ghét nhau" rồi mới chịu buông bỏ, như thế chỉ là làm khổ nhau, khổ các con.


Điều khiến Ngọc Anh vui hơn cả là cả bố và mẹ cô đều đã tìm được hạnh phúc mới sau ly hôn. Ngọc Anh chụp ảnh cùng mẹ trong một dịp đặc biệt.

Đến bây giờ, khi chuyện buồn cũng đã qua đi, cả bố và mẹ của Ngọc Anh đều tìm thấy hạnh phúc mới thì cô gái trẻ vẫn cảm thấy những lời nói năm xưa với bố mẹ là hoàn toàn đúng đắn. "Sau vài năm, bố tôi tìm được một hạnh phúc mới, và đến bây giờ, khi tôi 23 tuổi, mẹ tôi cũng tìm được hạnh phúc mới. Hai gia đình lúc nào cũng vui cười hân hoan, rảnh thì tôi về thăm mẹ, vui thì tôi qua với bố, cuộc sống rất nhẹ nhàng, thoải mái, không ai trách cứ ai, không ai giận hờn ai và cũng không ai phải gồng mình lên để sống vì ai... Thế là bỗng nhiên tôi có đến 2 người bố, 2 người mẹ và rất nhiều anh chị em họ hàng ruột thịt".

Đối với cuộc sống riêng của mình hiện tại và sau này, Ngọc Anh cũng xác định: "Tôi từng nói với anh bạn trai của mình rằng: 'nếu đã sống với nhau quá lâu nhưng một ngày anh tìm thấy người phụ nữ anh hết mực yêu thương ở đâu đó ngoài kia mà lại không phải là em thì em chỉ yêu cầu ở anh một điều duy nhất là hãy ngay lập tức nói với em một cách chân thành, tế nhị và đàng hoàng nhất. Em sẽ không gào thét, không giận dữ, không bày trò đánh ghen. Không bao giờ.

Nhưng nếu anh và cô ấy lén lút lừa dối em thì em sẽ không bao giờ tha thứ. Vì sao ư? Vì hai người làm phung phí khoảng thời gian sống quý giá của em, khiến em bị mắc kẹt với một người đàn ông không hề yêu mình, trong khi anh và người con gái anh yêu đã tìm thấy nhau thì ở đâu đó ngoài kia, người đàn ông thật sự của cuộc đời mình, em lại không thể đi tìm và đến được với anh ấy. Em có thể chấp nhận vô số các khuyết điểm của anh nhưng sẽ không bao giờ chấp nhận việc phải sống chung với một người đàn ông đã không còn yêu em, không đam mê và cũng chẳng còn khao khát'". 

Tuy chỉ là chia sẻ mang quan điểm cá nhân nhưng Ngọc Anh tin là sẽ nhận được sự đồng cảm của nhiều người, đặc biệt là những người từng trải qua hoàn cảnh như Ngọc Anh, sống trong một gia đình tương tự như vậy. Cô chỉ muốn nói ra suy nghĩ của một người con để góp một góc nhìn khác về vấn đề "ly hôn" vốn nhiều điều phức tạp.
Nguồn: ngoisao.net
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.