Chuyên mục
Chàng trai Việt đầu tiên tiết lộ về hành trình chinh phục Bắc Cực
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chàng trai Việt đầu tiên tiết lộ về hành trình chinh phục Bắc Cực

Thứ ba 11/04/2017 08:31 GMT + 7
Vượt qua 300 km với điều kiện khắc nghiệt, Hoàng Lê Giang đã trở thành người Việt Nam đầu tiên hoàn thành hành trình chinh phục Bắc Cực.

Chàng trai Việt Nam đầu tiên chinh phục Bắc Cực Vượt 300 km vô cùng khắc nghiệt, Hoàng Lê Giang đã là người Việt Nam đầu tiên hoàn thành hành trình chinh phục Bắc Cực.

Tháng 12/2016, Hoàng Lê Giang là cái tên phủ sóng mạng xã hội thông qua cuộc đua đến Bắc Cực. Sau thời gian vận động, cuối cùng chàng trai Việt Nam đã giành được chiến thắng áp đảo trước đối thủ người Estonia, với hơn 113.000 lượt bình chọn.

8X vinh dự đại diện cho nhóm "các nước khác" tham gia hành trình 300 km khắc nghiệt để chinh phục Bắc Cực trong vòng một tháng. Bắt đầu hành trình từ hôm 2/3, mới đây vào ngày 9/4, nam phượt thủ cho biết đã "về đích". Anh trở thành người Việt Nam đầu tiên hoàn thành hành trình chinh phục Bắc Cực.

Chia sẻ về hành trình này, Hoàng Lê Giang cảm thấy rất vinh dự và tự hào. Đồng thời, 8X cảm ơn những người đã ủng hộ, bình chọn để anh có thể thực hiện ước mơ của mình.

Hoàng Lê Giang - chàng trai Việt Nam hoàn thành hành trình chinh phục Bắc Cực.

Hoàng Lê Giang (29 tuổi, sống tại TP.HCM) là cựu sinh viên Đại học Ngoại thương TP.HCM. Làm trong ngành truyền thông, quảng cáo và kinh doanh cửa hàng cà phê riêng, song Lê Giang đã gác lại mọi việc để tham gia chuyến hành trình.

Anh quan niệm: "Cuộc sống này khá ngắn ngủi, chúng ta luôn có thời gian làm việc nhưng chưa có thời gian trải nghiệm. Chính vì thế, hãy xách ba lô lên và đi, chinh phục ngay khi còn có thể, để không phải tiếc nuối điều gì khi về già".

Từng có kinh nghiệm đặt chân đến 30 quốc gia, 7 lần khám phá dãy Himalaya, sống sót trong bão tuyết khủng khiếp ở Nepal, nằm trong top 10 Iron Man 2016 và đoạt huy chương vàng cuộc thi Obstacle Run - Champion Dash, thế nhưng đối với Giang, chinh phục Bắc Cực không phải điều dễ dàng. Những kỹ năng của anh đều rất giới hạn.

"Sinh tồn trong chuyến đi là bạn phải trải qua cảm giác đau nhức và nứt các đầu ngón tay vì lạnh, ẩm, bị phỏng nắng rát hết mặt mũi, sụt cân liên tục. Khác với những chuyến đi để hưởng thụ, hành trình trải nghiệm khiến bạn phải tự chăm lo mọi thứ và không cho phép bản thân lười biếng", chàng trài Sài thành nói.

Hình ảnh của Lê Giang trong chuyến đi.

Bên cạnh thể lực tốt, yếu tố quan trọng nữa trong chuyến đi là tinh thần học hỏi, giúp đỡ và đoàn kết với mọi người trong đoàn.

Sau hành trình 300 km chinh phục Bắc Cực, Hoàng Lê Giang tiếp tục thực hiện chuyến đi tiếp theo đến phía Bắc Na Uy, di cư theo đàn tuần lộc.

Đối với chàng trai Việt, những chuyến đi như thế không đơn giản chỉ là đến ngọn núi này, dãi núi nọ mà còn là khát khao chinh phục nỗi sợ hãi, vượt qua giới hạn bản thân.

Bên cạnh việc quen biết thêm nhiều bạn bè mới, mở mang sự hiểu biết về thế giới bên ngoài, nam phượt thủ hy vọng có thể truyền cảm hứng và đam mê đến các bạn trẻ.

"Thông qua những thước phim, hình ảnh ghi lại trong từng chuyến đi, tôi mong có thể truyền động lực đến với những bạn trẻ thích thử thách, khám phá.

Tuổi trẻ là dám bước ra bên ngoài, đi và học hỏi những điều tốt đẹp. Đừng giữ quan điểm mình là nạn nhân mà phải làm chủ vận mệnh của mình, khiêm nhường và học hỏi với trái tim rộng mở.

Đồng thời, tôi muốn giúp những người không có cơ hội thực hiện những chuyến đi có thể biết thêm về thế giới phong phú, bao la bên ngoài", Giang tâm sự.

Đàn chó kéo xe tại Bắc Cực.

Những chú chó phải mặc áo khoác để giữ ấm.

Tập thích nghi trong điều kiện lạnh giá.

Tất cả thành viên tham gia hành trình.

Niềm tự hào khi lá cờ Việt Nam được in trên áo.

Kim Cương
Ảnh: FBNV
Nguồn: news.zing.v
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.