Chuyên mục
Chàng trai 8X lập nghiệp từ hoa hồng trên đất Tổ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chàng trai 8X lập nghiệp từ hoa hồng trên đất Tổ

Thứ tư 21/06/2017 02:33 GMT + 7
Bằng kinh nghiệm trong quá trình làm cây công trình một thời gian dài tại Hà Nội cộng với tình yêu đặc biệt dành cho hoa hồng, chàng trai trẻ Đào Mạnh Hùng, sinh năm 1988, ở khu 8 xã Tứ Mỹ, huyện Tam Nông đã bắt tay vào gây dựng sự nghiệp với loài hoa vừa lãng mạn lại vừa có giá trị kinh tế cao này.

Đào Mạnh Hùng chăm sóc một loại hồng quý có xuất xứ từ nước ngoài hiện trồng tại vườn.

Xòe đôi bàn tay chai sần như minh chứng cho quyết tâm, ý chí của mình, Hùng nói: Không biết bao nhiêu công sức, tâm huyết của em đã đổ lên mảnh đất rộng hơn 2ha này mới có được ngày hôm nay.

Từ năm 2015 đến nay, vừa thuê nhân công, vừa tự tay cải tạo đất vườn và mày mò học thêm trên mạng xã hội, nghề trồng và bán giống hoa hồng của Hùng bắt đầu cho thành quả, khẳng định một hướng đi táo bạo nhưng đúng xu thế của người dân tại thời điểm hiện nay khi phong trào trồng hoa hồng đang nhân rộng…

Với chút vốn kiến thức về trồng cây học “mót” từ thời làm lao động tự do ở Hà Nội, nhiều đêm Hùng còn phải mày mò lên mạng xã hội tìm thông tin, kết giao bạn cùng đam mê. Vừa học, vừa thử nghiệm, vừa tìm đầu ra cho giống hoa “kén” đất, “kén” người trồng này, đến nay, vườn nhà của Hùng đã có trên 200 giống hồng được nhân cấy thành công. Hùng cho biết: Thời điểm cao nhất, vườn nhà có tới 1,5 vạn gốc hồng ngoại chờ xuất bán, hàng ra đến đâu, hết đến đó chứ không như nhiều giống cây hoa khác. Đầu ra luôn thoải mái khi khách hàng từ TP Việt Trì, tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu… đã tìm đến mua, đặt hàng và nhờ vận chuyển bằng xe khách về. Hùng nói: Em có thuận lợi là nhiều khách biết vườn nhà và có quảng cáo trên mạng xã hội, do đó khi khách có nhu cầu, chỉ cần đặt hoa, cho địa chỉ, gia đình sẽ chuyển bằng xe khách tới tận nơi, vì thế khâu bán hàng hầu như không vất vả, giảm chi phí nhiều. Mình chỉ lo cây giống cho chuẩn, tỷ lệ sống cao nhất thôi.

Có giá từ 150-200 ngàn một cây giống hồng ngoại, nhưng hầu như lúc nào cũng “khan” giống, bởi khách tìm đến đông, do đó, Hùng đang có ý định mở rộng diện tích ươm giống hồng và tìm kiếm thêm nhiều loại mới phục vụ nhu cầu phong phú của khách hiện nay.

Trưa muộn, chia tay cậu thanh niên có nước da ngăm đen, ánh mắt rắn rỏi với quyết tâm lập nghiệp tại quê nhà, Hùng khẳng định “Về đây rồi, em quyết tâm lập nghiệp bằng nghề này. Hoa hồng không chỉ là loài hoa em thích trồng mà em mong, nó sẽ mang lại một tương lai khá hơn cho không chỉ em và gia đình. Em tin mình sẽ thành công từ nghề rất mới này”.

Dù mới có thu nhập từ trồng và bán giống hoa hồng, nhưng chọn cá đi đúng và mới trên thị trường hoa cây cảnh, tin rằng Đào Mạnh Hùng sẽ khẳng định được mình trên quê hương Tứ Mỹ, Tam Nông.

Theo Quốc Hội (Báo Phú Thọ)
Nguồn: danviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.