Chuyên mục
Bộ đôi đạo diễn 9x Việt
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bộ đôi đạo diễn 9x Việt "công phá" màn ảnh rộng Pháp

Thứ sáu 02/11/2018 14:43 GMT + 7
Một bộ phim do chính những người trẻ Việt đang sống và làm việc tại Pháp làm ra, vừa ra mắt khán giả Pháp.

Hai đạo diễn 9x Nguyễn Hữu Bảo Duy và Từ Hà An (phải) tại buổi công chiếu phim

Hôm 27/10, bộ phim ngắn của hai đạo diễn người Việt Nguyễn Hữu Bảo Duy và Từ Hà An, đã được công chiếu tại rạp Comodia – một trong những rạp lâu đời và nổi tiếng nhất ở thành phố Lyon (Pháp).

Mang tựa đề "San hô" (tên tiếng Pháp "Corail"), bộ phim kể câu chuyện của Vi, một cô gái có niềm đam mê mãnh liệt với điện ảnh, và sẵn sàng tìm mọi cách để có thể trở thành một nhà làm phim.

Buổi ra mắt phim đã thu hút sự tham gia của nhiều tầng lớp khán giả, bao gồm cả người Việt Nam và người Pháp.

Một cảnh trong bộ phim

Mới chỉ 25 tuổi, Nguyễn Hữu Bảo Duy và Từ Hà An hiện đang sinh sống và làm việc tại Pháp. Không chỉ đạo diễn, họ còn tham gia đảm nhận hai vai chính của bộ phim.

"San hô" có thời lượng là 40 phút, với bối cảnh phim hầu hết diễn ra ở thành phố Bretagne. Bên cạnh câu chuyện của nhân vật chính, bộ phim đã khắc họa rất thành công hình ảnh của một thành phố nhỏ bình dị nhưng không kém phần cuốn hút của nước Pháp. Quá trình quay phim diễn ra trong suốt 5 tháng, cộng thêm 3 tháng xử lý hậu kỳ.

Mặc dù hiện không làm việc trong ngành công nghiệp điện ảnh, nhưng Bảo Duy và Hà An đều sở hữu kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất phim. Đặc biệt, năm 2015, Hà An từng đoạt giải nhất trong một cuộc thi làm phim do Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức.

"San hô" là sản phẩm mang tính chuyên nghiệp đầu tiên mà cả hai đích thân đạo diễn, và có sự kết hợp các yếu tố văn hóa Pháp – Việt.

"Khán giả dễ dàng bắt gặp những nét truyền thống Việt Nam được cài cắm trong câu chuyện và bối cảnh phim, nổi bật trong đó là tình cảm gia đình, vốn là giá trị quan trọng trong văn hóa Á Đông", đạo diễn trẻ Hà An chia sẻ. "San hô" chính thức được phát sóng vào ngày 2/11 trên kênh YouTube Corail San hô.

Minh Đức
Nguồn: toquoc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.