Chuyên mục
Bê bối “ảnh nóng” quân đội Mỹ: Người trong cuộc hé lộ sự thật trần trụi
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bê bối “ảnh nóng” quân đội Mỹ: Người trong cuộc hé lộ sự thật trần trụi

Thứ năm 16/03/2017 09:47 GMT + 7
Trước vụ bê bối “ảnh nóng” quân đội Mỹ, từng có báo cáo cho biết so với việc hi sinh trên chiến trường, điều đáng sợ nhất với nữ quân nhân là bị các đồng đội nam cưỡng bức và quấy rối tình dục.

Vụ bê bối “ảnh nóng” quân đội Mỹ vừa qua đã gây chấn động lớn không chỉ trong nội bộ lực lượng thủy quân lục chiến mà còn cả với dư luận nước này. Việc các nữ quân nhân bị phát tán ảnh nhạy cảm ngày càng lan rộng không khác gì một trận “đại dịch” với hàng chục nghìn binh sĩ liên quan. 

Bê bối “ảnh nóng” quân đội Mỹ đã gây ra cú sốc lớn trong dư luận. Ảnh Daily Mail

Tuy nhiên, đây mới chỉ là một phần sự thật từng được hé lộ về mặt tối trong lực lượng vũ trang của siêu cường số 1 thế giới. Năm 2011, một báo cáo từng chỉ ra rằng nữ binh sĩ dễ dàng bị đồng đội nam cưỡng bức hơn là hi sinh trên chiến trường. Một tài liệu khác tiết lộ 80% nữ quân nhân Mỹ từng bị quấy rối tình dục khi còn phục vụ trong quân đội.

Tâm sự của người trong cuộc


Chia sẻ với báo chí, nữ cựu quân nhân thủy quân lục chiến Tanya Sciorilli cho biết cô không hề ngạc nhiên trước vụ lùm xùm này. Sciorilli khẳng định chẳng có gì là lạ khi những bức ảnh nóng quân đội Mỹ bị hàng chục nghìn binh sĩ nam phát tán trên mạng xã hội suốt 1 năm qua mà không hề bị xử phạt gì cho đến tận khi sự việc được đưa ra công luận.

Cùng ý kiến với Tanya Sciorilli là cựu binh Jenny. Cô cho biết, vụ bê bối đang diễn ra chỉ là một phần trong cơn “đại dịch tình dục” đang tràn lan khắp quân đội Mỹ, điều mà chính Jenny đã chứng kiến nhiều năm qua.

Jenny tiết lộ, cô từng tận mắt thấy những hành vi tương tự từ các đồng đội nam khi còn tại ngũ. Chỉ khác ở chỗ thay vì phát tán lên mạng, họ cho nhau xem trên điện thoại, máy tính cá nhân hoặc chia sẻ trong các nhóm nói chuyện riêng.

Trước bê bối ảnh nóng, 80% Mỹ nữ binh sĩ từng bị quấy rối. Ảnh minh họa/AP

Thậm chí, cô từng phát hiện các binh sĩ nam rủ nhau xem cảnh quan hệ tình dục mà bản thân nhân vật nữ (trong đó có cả các nữ đồng nghiệp của Jenny) không hề biết mình đang bị quay lén. Jenny khẳng định, những người giám sát doanh trại đều biết về chuyện chụp ảnh hay quay phim lén song phớt lờ để tránh rắc rối.

Một cựu nữ binh khác có tên Amanda Burrill buồn rầu cho biết ngoài các trường hợp ảnh nóng quân đội Mỹ bị chụp lén, đa phần các nữ quân nhân chia sẻ ảnh không phải để trở thành trò tiêu khiển như vậy. Một phần trong số họ vì yêu xa nên chọn cách gửi ảnh nhạy cảm để “giữ lửa” hoặc đơn giản là vì tin tưởng người yêu.

Tuy nhiên, họ không hề biết rằng những hình ảnh và tin nhắn mà mình chia sẻ với đối phương lại bị nhiều kẻ khác soi mói. Thậm chí, nhóm binh sĩ nam còn so sánh và xếp hạng các nhân nữ về ngoại hình và mức độ dễ dãi hay đôi khi là đe dọa, tống tiền và tống tình. 

Rất nhiều phụ nữ đã và đang phục vụ trong quân đội cho biết họ không thể đếm hết số lần bị cưỡng hôn, quấy rối tình dục hay đôi khi là bị lột sạch đồ. Trong số đó, nhiều nữ binh sĩ phải im lặng trước việc làm sai trái của đồng nghiệp nam bởi trong quân đội, phụ nữ luôn là thiểu số.

Bộ Quốc phòng Mỹ vào cuộc

Giới chức trách đang tiến hành điều tra vụ bê bối ảnh nóng quân đội Mỹ. Ảnh Marine Corps Times

Trước vụ bê bối ảnh nóng quân đội Mỹ, Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis đã kịch liệt chỉ trích hành động của các nam binh sĩ trong khi Cơ quan Điều tra tội phạm hải quân đã chính thức vào cuộc điều tra. Dự kiến tuần tới, Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ sẽ tổ chức điều trần về scandal này.

Về phần mình, ông Robert Neller - Tư lệnh thủy quân lục chiến kêu gọi các nạn nhân cùng lên tiếng để hỗ trợ công tác điều tra. Đồng thời, trong dư luận nước Mỹ cũng đang dấy lên làn sóng phản đối các nam quân nhân một cách mạnh mẽ.

Tuy nhiên, dường như điều này không mấy tác động đến các binh sĩ nam dính líu đến vụ bê bối ảnh nóng quân đội Mỹ. Sau khi bị xóa tài khoản vì tung ảnh nhạy cảm của nữ quân nhân, nhiều nam binh sĩ tiếp tục lập thêm các nhóm hoặc tài khoản khác để chia sẻ ảnh và coi đó là “chiến tích”.

Tri Thu (t/h) Theo Đời sống Plus
Nguồn: doisongvietnam.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.