Chuyên mục
8 điều khiến bạn sẽ choáng ngợp khi
BÌNH LUẬN
Moi thi cai gi cung la moi ..Minh qua roi ..khong khac gi cac trung tam thuong mai la may .. Duoc cai la rong the thoi....

8 điều khiến bạn sẽ choáng ngợp khi "check-in" ở AEON MALL Hà Nội

Thứ năm 29/10/2015 03:59 GMT + 7
Phải nói sao nhỉ? Những kết cấu cơ bản của một trung tâm thương mại thông thường cộng thêm hơi thở đặc trưng của người Nhật đã biến nơi đây thành một địa điểm nhất định phải check-in.

Không hẳn là chốn dành riêng cho giới trẻ, nhưng sẽ cực kỳ tiếc nuối nếu như bạn bỏ qua khu trung tâm thương mại (TTTM) mới mở với tổ hợp ăn - chơi - mua sắm hiện đại và rất hay ho này. Mặc dù chưa chính thức mở cửa khai trương, nhưng những ngày gần đây rất nhiều người đã rỉ tai nhau về một tổ hợp mua sắm mới nghe nói là "to lắm", nhiều thứ lắm" tọa lạc ở Long Biên, Hà Nội. Phải rồi, đó chính là AEON MALL Long Biên - một trong những TTTM đầu tiên và lớn nhất của Nhật Bản ở thủ đô.

Nếu chỉ xây dựng theo mô hình thông thường thì AEON MALL đã chẳng phải nhắc đến mặt, gọi đến tên, bởi TTTM ở Hà Nội đâu có thiếu, mà cũng chẳng lạ lùng gì. Phải nói sao nhỉ? Những kết cấu cơ bản của một trung tâm thương mại thông thường cộng thêm hơi thở đặc trưng của người Nhật đã biến nơi đây thành một địa điểm nhất định phải check-in.

1. Siêu siêu rộng

Lời khuyên đầu tiên cho bạn nếu muốn đến thăm thú nơi này là hãy chuẩn bị thật nhiều thời gian, sức khỏe và cả... thật nhiều tiền! Không chen chúc trong những con phố trung tâm của thủ đô, AEON MALL Long Biên chễm chệ trên một khu đất rộng đến hơn 12000 m2 ngay phía dưới chân cầu Vĩnh Tuy. Không quá xa so với trung tâm, lại còn dễ đi, dễ tìm, AEON MALL là nơi cực thích hợp cho những nhóm bạn trẻ ưa thích ăn chơi, mua sắm trong không gian rộng rãi, thoáng đãng. 




Cho dù đã đi bộ đến mỏi cả chân nhưng vẫn chưa thể hết cái nơi này là điều quá bình thường luôn, bởi không chỉ riêng khu bách hóa trung tâm 4 tầng, AEON còn có cả một tổ hợp cafe, nhà hàng, fitnesss... thỏa thê cho bạn ngắm nhìn và tận hưởng. Và nơi nào cũng rất rất đáng để bạn ghé qua.

2. Giữ xe miễn phí và bãi gửi xe... trên không

Không còn cái cảnh nhích từng bước dưới hầm và mệt mỏi chờ xe, à rồi còn vụ đi khắp nơi nhưng không biết mình để xe ở đâu nữa chứ, AEON có bãi gửi xe rất rộng và siêu ngăn nắp ngoài trời được che chắn cẩn thận. Gửi xe hoàn toàn miễn phí cũng chính là một điểm cộng thêm cho khu TTTM mới mở này.


Điều đặc biệt khiến mọi người tò mò nhất có lẽ là bãi đỗ xe trên không ở tít tận tầng 4 - một điều hoàn toàn mới mẻ so với những nơi khác ở thủ đô. Dù chỉ dành riêng cho ô tô nhưng đây vẫn là một điểm mà chỉ AEON mới có.

Lối lên bãi gửi xe ở tầng 4 của trung tâm thương mại.


3. Làng ẩm thực "món gì cũng có"

Chiếm gần hết diện tích của tầng 3 chính là làng ẩm thực chỉ có thể tìm thấy ở AEON. Món Việt, món Hàn, món Nhật, món Âu, tất tần tật, gì cũng có, miễn là bạn thèm ăn mà thôi. Nói thế này chắc chắn sẽ có người thắc mắc trung tâm thương mại nào mà chẳng có mấy món đồ ăn theo kiểu này? Ừ thì cũng đúng, nhưng cái hay và lạ nhất ở AEON là biến làng ẩm thực thành một khu của thời bao cấp thực sự với cái tên "Ngon phố". 





Ở đây, đồ ăn được chia theo các tổ, như tổ 1 là quán ăn ngon, tổ 2 là khu phố nướng, rồi tổ 3 là khu hải sản... Và bạn sẽ phải... mua tem phiếu để ăn. Vẫn những món quen thuộc đó thôi, nào phở gà, bún huế, nộm bò khô, bánh xèo, cơm gà quay... nhưng cách bày biện ở đây sẽ cho bạn cảm giác rất khác. Khắp "Ngon phố" là những tấm biển được trang trí y như phong cách của những ngày bao cấp hồi xưa, thế nên hãy chuẩn bị cả pin điện thoại thật đầy để còn chụp ảnh nữa! Nếu muốn được một lần ngồi ăn không gian mô phỏng lại Hà Nội cũ và thưởng thức những món ăn đậm đà hương Việt, thì tốt nhất là bạn nhớ để dành bụng khi đến đây.





Xung quanh "Ngon phố" là chuỗi những hàng ăn như đồ nướng, lẩu, gà rán, pizza, hamburger... Nếu đi chơi theo nhóm đông người mà muốn tìm một chỗ ăn trưa rộng rãi, có thể ngồi được lâu thì những nhà hàng này chính là dành cho bạn. Số lượng quán nướng, lẩu theo kiểu Nhật chiếm áp đảo nơi đây có lẽ là cách nhanh nhất để chứng minh đây là một TTTM do người Nhật mở ra.



4. Rạp chiếu phim CGV lớn nhất Việt Nam

Việc thiết kế theo phong cách cổ điển khác hẳn với mọi nơi thông thường đã khiến rạp chiếu phim ở đây rất được lòng giới trẻ khi ghé qua. Khu chờ là một dãy những bộ bàn ghế được sắp xếp và trang trí y như một quán cafe mang hơi hướng retro tạo nên không gian rất gần gũi. 10 phòng chiếu và gần 2000 chỗ ngồi cùng những bộ phim mới nhất, cập nhật nhất - liệu từng này thứ đã đủ để bạn tạm gác lại những rạp phim khác và đến đây hay chưa?



5. Nhà ma, mê cung gương và khu Bowling cho những bạn trẻ ham chơi

Đã có chỗ ăn thì chẳng thể thiếu chỗ chơi. Bên cạnh những trò đã cực quen như đua xe, gắp thú bông, đập ếch... thì AEON cũng có kha khá chỗ chơi đáng để bạn thử qua.

Được nhận xét là một trong những nhà ma rùng rợn nhất, "lúc vào vui vẻ, lúc ra sợ đến hết hồn", nên nếu như thuộc hội những người yếu tim, bạn nên cân nhắc thật kỹ. Bởi chúng mình đã chứng kiến cảnh một nhóm bạn trẻ sợ đến... chạy văng cả giày ở cửa ra!


Phía trong nhà ma.

Mê cung gương lại là nơi hơi thách thức khả năng đoán phương hướng và cả khả năng... tỉnh táo của bản thân. Bởi vào đó bạn rất dễ bị chóng mặt khi xung quanh toàn gương và chẳng biết đi bên nào thì đúng. Dám chắc rằng lúc thoát được ra, bạn sẽ có cảm giác tương tự như khi Christopher Columbus phát hiện ra châu Mỹ cho xem.



Còn Dream game là một khu khá rộng dành cho những ai là fan của bowling. Buổi ngày nó sẽ là một sân chơi dành cho các bạn trẻ năng động, đến buổi tối nơi đây sẽ lấp lánh ánh sáng và trẻ trung hơn với nhạc DJ.



6. Tổ hợp bể bơi - Spa - Fitness - dân Golf trong nhà

Renaissance là câu lạc bộ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam với những dịch vụ siêu tuyệt vời và tiện nghi. Tại đây có bể bơi 4 mùa quanh năm với toàn bộ hệ thống máy móc được mang từ Nhật sang. Mùa hè thì nước mát, mùa lạnh lại có nước ấm, nhiệt độ nước và nhiệt độ phòng luôn được kiểm tra chặt chẽ và đảm bảo ở một mức độ nhất định. Chưa biết bơi thì bạn cũng đừng lo, các huấn luyện viên ở đây đảm bảo bạn sẽ bơi thật ngon lành nếu như tuân thủ đúng những điều được hướng dẫn.


Phòng gym của câu lạc bộ này được trang bị tất cả các máy tập đáp ứng tất cả nhu cầu từ làm đẹp vóc dáng đến tạo hình cơ thể. Thậm chí còn có thêm 2 studio với sàn được làm bằng kết cấu lò xo đến 3 lớp để tránh những chấn động mạnh ảnh hưởng đến sức khỏe của người tập.



Trong tổ hợp của Renaissance còn có cả một Spa được thiết kế theo phong cách Nhật. Đây là một bể suối nước nóng nhân tạo để ngâm mình thư giãn. Bên cạnh đó còn là một sân Golf để luyện tập trong nhà. Diện tích không lớn lắm nhưng nó cũng đủ để bạn trải nghiệm khả năng chơi gofl của mình xem sao.





7. Một chuỗi quán cafe như Hà Nội thu nhỏ

Highlands, Twitter beans, Skyline,... đó chỉ là một trong số ít những quán cafe có mặt tại AEON. Ngay trước cửa vào khu bách hóa trung tâm chính là một chuỗi san sát những quán cafe tạo nên cảm giác cực kỳ hiện đại. Mỗi quán một phong cách trang trí lại càng khiến cho trung tâm thương mại này trông như cả một con phố được thu nhỏ. 




Và không chỉ thế, phía trong khu mua sắm cũng có kha khá những nơi bán đồ uống với không gian đẹp chẳng kém gì. Bạn có thể ngồi tại chỗ để nghỉ chân, hoặc mua take-away để vừa thăm thú vừa thưởng thức. Quá xịn rồi còn gì!

8. Khu WC đẹp đến ngỡ ngàng

Có phải bạn vẫn thường ngại mỗi lần vào nhà vệ sinh ở những nơi công cộng không? Đối với AEON thì cứ tự nhiên như ở nhà nhé!




Khu ngồi chờ để vào nhà WC cũng sẽ khiến bạn giật mình vì sao lại trông sang và đẹp đến thế? Còn WC thì siêu sạch và thoải mái rồi. Gương và ghế ngồi được bố trí khá nhiều ở đây, điều này sẽ cực tiện cho các bạn gái. Nghe nói WC của khu này được xây dựng theo tiêu chuẩn 5 sao được yêu thích tại Nhật Bản, nên đảm bảo luôn bạn sẽ không phải khó chịu mỗi khi bước vào!

Trên đây chỉ là một vài cảm nhận của chúng mình sau buổi chiều thăm thú đến mỏi chân ở AEON MALL Long Biên. Hiện tại thì trung tâm thương mại này vẫn chưa chính thức khai trương, chắc phải đợi đến lúc các bạn tới đây và tự mình trải nghiệm thì mới có được những nhận xét khách quan nhất. Tới khi đó, đừng quên chia sẻ cảm nhận về AEON MALL với chúng mình nha!

AEON MALL Long Biên sẽ chính thức khai trương vào ngày 3/11 tới đây. 

Khu trung tâm thương mại này nằm ở số 27 - đường Cổ Linh - Quận Long Biên, Hà Nội. Có kha khá cách để bạn có thể tới đó:

- Nếu như đi xe máy hoặc ô tô, thì dễ nhất là bạn đi đến đường Minh Khai và băng qua hết cầu Vĩnh Tuy, AEON MALL nằm ở ngay dưới chân cầu phía tay phải. 

- Hoặc bạn cũng có thể tới đó miễn phí bằng cách đón xe bus ở những điểm sau: Nhà khách dân tộc (Liễu Giai), Fraser Suites (Xuân Diệu), 101 Lê Văn Lương và 233 Nguyễn Trãi (Unilever Việt Nam).

Thùy Dung - Ảnh: Đầu Tròn
Nguồn: Kênh 14
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.