Chuyên mục
Trong số bảy mươi ngàn - có hai ngàn ở Viễn Đông Nga
BÌNH LUẬN
Neu khong co mot so nguoi Viet tiep tay cho canh sat Nga.Thi cong dong nguoi Viet se yen on.Tat ca cac vu kiem tra deu...

Trong số bảy mươi ngàn - có hai ngàn ở Viễn Đông Nga

Thứ tư 06/02/2013 16:28 GMT + 7
Theo số liệu tương đối, ở nước Nga ngày nay có khoảng 70.000 người Việt. Trái ngược với những người Việt Nam ở nhiều khu vực khác, người Việt ở vùng Viễn Đông Nga không gặp vấn đề gì với công an và chính quyền địa phương. Chính quyền có thái độ tích cực đối với các công dân Việt Nam, bởi vì họ có đầy đủ mọi giấy tờ theo quy định. Người Việt Nam tại Khabarovsk, Vladivostok và Nakhodka không hề ít - khoảng 2000 người. Con số này được công bố trong chuyến thăm Vladivostok trước Tết Âm lịch của Đại sứ Việt Nam tại Liên Bang Nga Phạm Xuân Sơn.


Photo: RIA Novosti

Trong số những người tháp tùng Đại sứ có người bạn lâu năm của đài "Tiếng nói nước Nga", nhà thơ Nguyễn Huy Hoàng. Theo ông, chuyến đi rất thú vị. Bởi vì đây là trung tâm khoa học và công nghiệp lớn nhất ở Viễn Đông Nga, một thành phố cảng. Người Việt Nam chỉ xuất hiện nhiều ở Vladivostok từ đầu những năm 90, sau khi thành phố đã được gỡ bỏ chế độ đóng cửa đối với người nước ngoài. Tuy nhiên, bản thân người dân Vladivostok thì trước đây đã từng đến Việt Nam – từ thành phố cảng này, hàng chục tàu biển đã mang hàng hóa viện trợ của Liên Xô đến với Việt Nam trong thời kỳ đánh Mỹ xâm lược và giai đoạn tái thiết sau chiến tranh:

Hiện nay, Việt Nam không chỉ nối kết với Vladivostok bằng tàu biển, mà còn có tuyến bay thẳng của Hàng không Việt Nam, ông Nguyễn Huy Hoàng cho biết.

Theo ông Nguyễn Huy Hoàng, Vladivostok là một trong những thành phố Nga có mối liên hệ lịch sử lâu dài nhất với Việt Nam. Thành phố vẫn lưu giữ những kỷ niệm về chuyến thăm của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Huy Hoàng cho biết, ngày hôm nay tại Vladivostok có tất cả mọi điều kiện cho cuộc sống bình thường của người Việt Nam. Điều duy nhất họ thiếu là mối liên hệ văn hóa với quê hương. Họ đã nói về chuyện đó trong cuộc gặp với đại sứ, và ông Phạm Xuân Sơn hứa sẽ tổ chức chuyến biểu diễn của các nghệ sỹ nổi tiếng từ Việt Nam ở vùng Viễn Đông.

Đại sứ cũng hứa sẽ hỗ trợ trong việc tổ chức chiếu phim "Đừng đốt!" ở các thành phố Viễn Đông Nga và đưa "Nhật ký" Đặng Thùy Trâm bằng tiếng Nga đến với độc giả Nga trong khu vực.
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.