Chuyên mục
Tin vắn về lao động nhập cư
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tin vắn về lao động nhập cư

Thứ năm 15/03/2012 18:26 GMT + 7
Bắt lao động Trung quốc trong chợ Thượng Hải (Irkutsk - vùng Viễn Đông )

Sáng ngày 15-3, nhân viên cơ quan quản lý di trú FMS thành phố Irkutsk (vùng Viễn Đông) phối hợp cùng cảnh sát Sở nội vụ thành phố tiến hành kiểm tra khu chợ mang tên “Thượng hải” trên đường Софья Перовская trong khi đội cảnh sát chống bạo động phong tỏa khu vực quanh chợ. Chiến dịch rầm rộ này nhằm mục đích truy tìm người nhập cư bất hợp pháp tại chợ “Thượng hải”, nơi tập trung nhiều người nhập cư nhất thành phố.

Phó Phòng quản lý di trú Liên bang Nga ở khu vực Irkutsk, ông Vladimir Kurowski, cho biết: “Trong quá trình làm việc, chúng tôi tiến hành kiểm tra các loại giấy tờ tùy thân của người nước ngoài: hộ chiếu có viza, thẻ di trú và  quyền lao động”.

Hơn 40 người Trung quốc và các nước SNG bị bắt giữ trong quá trình kiểm tra, hiện nay cơ quan chức năng đang tiến hành hoàn tất thủ tục cho việc trục xuất họ.

Năm ngoái, đã có 1545 người nước ngoài bất hợp pháp trong khu vực Irkutsk bị trục xuất khỏi Nga:  hầu hết trong số đó là công dân của Trung Quốc (1.159 người).


 

Kiểm tra công trường xây dựng ở vùng ngoại ô Moskva

Chương trình truyền hình Vesti – Moskva ngày 16-3 đưa tin: Khoảng 130 lao động nhập cư bất hợp pháp đã bị nhân viên di trú FMS phát hiện và bắt giữ tại huyện Podolsk, ngoại ô Mosva. Số lao động này đang làm việc ở công trường xây dựng khu dân cư trong vùng.

Việc điều tra cho thấy một công ty nào đó đã đứng ra  thuê mướn các công dân Uzbekistan, Tajikistan, Kyrgyzstan, Moldova và Việt Nam làm thợ nề và thợ phụ việc. Những lao động này sinh sống  trong các toa xe cạnh đó. Hiện nay, nhân viên của FMS đang tiếp tục điều tra và xử lý vụ việc.

Phát ngôn viên Cục Di trú LB Nga FMS, bà Zalina Kornilova cho biết: “Gần phân nửa trong số những người bị bắt sẽ bị trục xuất và không được quay trở lại Nga, những người còn lại đang được xác minh nhân thân và chờ quyết định xử lý, bởi vì nhiều người trong số họ không có bất kỳ loại giấy tờ tùy thân nào”.

Đối với hành vi vi phạm của công ty sử dụng lao động nhập cư bất hợp pháp, công ty sẽ phải đối mặt với mức xử phạt nặng.


Nguồn: kp.ru, vesti-moscow.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.