Chuyên mục
St Petersburg: Khởi tố những kẻ tấn công xe buýt chở lao động nhập cư
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

St Petersburg: Khởi tố những kẻ tấn công xe buýt chở lao động nhập cư

Thứ hai 21/05/2012 22:37 GMT + 7
Cơ quan có thẩm quyền quyết định khởi tố vụ án hình sự chống lại những kẻ côn đồ tấn công lao động nhập cư trên xe buýt ở thành phố St Petersburg vào ngày 17-5 vừa qua. Đây là vụ án hình sự thứ hai liên quan đến các hoạt động mitting của những người đồng tính ở TP. St Petersburg.

Hãng thông tấn ITAR-TASS dẫn nguồn tin Sở cảnh sát Petersburg và tỉnh Leningrad cho biết: "Cơ sở cho việc điều tra vụ án hình sự là những thông tin được công bố trên các phương tiện truyền thông, vì người tài xế xe buýt từ chối đưa đơn khiếu nại”.

Cơ quan thực thi pháp luật cũng không nhận được thông tin từ các hành khách bị thương trên xe buýt. Trước khi xuất hiện những hình ảnh về vụ tấn công được đăng tải trên phương tiện truyền thông trực tuyến, cảnh sát không đưa ra mối liên hệ nào giữa cuộc mitting của những  người đồng tính và vụ tấn công xe buýt.

 
Những kẻ tấn công xe buýt chở lao động nhập cư (Nguồn: Itar-Tass)


Cuộc mitting được chính quyền cấp phép của giới đồng tính được tổ chức vào ngày 17 tháng 5 tại Công viên Petrovsky và được cảnh sát bảo vệ an ninh.
Các nhân chứng cho biết: trước khi sự kiện kết thúc, từng nhóm thanh niên giấu mặt sau khẩu trang y tế đã bắt đầu xuất hiện. Các nhà điều tra không loại trừ rằng họ là những fan hâm mộ bóng đá. Những người trẻ tuổi ăn mặc những bộ trang phục đặc trưng đã hô vang những khẩu hiệu dân tộc cực đoan.

Vào khoảng 19:30, hoạt động mitting đã kết thúc, cảnh sát đưa những thành viên tham gia hoạt động mitting lên xe buýt ra về để đảm bảo an toàn cho họ. Sau khi những thanh niên bịt mặt hung hăng không thể tấn công những chiếc xe buýt của cảnh sát, họ trút hết tức giận vào một chiếc xe buýt chở công nhân nhập cư đi ngang qua khu vực cạnh công viên. Những kẻ gây rối đập vỡ cửa kính xe, chui vào trong xe, đánh đập hành khách.

Trước đó, trong buổi mitting, cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông dùng súng gas bắn vào các thành viên tham gia cuộc mitting  làm hai nạn nhân phải nhập viện cấp cứu vì bị bỏng giác mạc. Vụ việc này cũng đã được khởi tố.

Video: Sự cố xảy ra trong cuộc mitting của giới đồng tính tại thành phố St Petersburg vào ngày 17-5
 

Nguồn: vesti.ru, youtube
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.