Chuyên mục
Sankt-Petersburg: lao động nhập cư không thể kham nổi chi phí điều trị bệnh lao
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sankt-Petersburg: lao động nhập cư không thể kham nổi chi phí điều trị bệnh lao

Thứ sáu 05/10/2012 11:07 GMT + 7
Lao là bệnh lý bắt buộc phải điều trị, và vì thế việc phân loại rành mạch công dân bản địa và người nhập cư sẽ chỉ dẫn đến tình trạng sức khỏe của người dân Sankt-Petersburg sẽ xấu thêm. Phóng viên của IA Regnum đưa tin, trong một cuộc họp của Hội đồng tư vấn cộng đồng trực thuộc Cơ quan quản lý nhập cảnh liên bang Nga - chi nhánh Tp. Sankt-Petersburg và vùng Lenhingrad, một số bác sĩ làm việc tại các phòng khám chuyên khoa điều trị Lao đã đề cập đến thực trạng nhiễm bệnh Lao của bộ phận lao động nhập cư.


Ảnh minh họa.

Các chuyên gia cho biết, từ tháng Hai năm 2011 thì người lao động nhập cư và các thành viên trong gia đình họ sẽ phải trả tiền cho việc điều trị bệnh lao tại TP. Sankt-Petersburg (do các bác sĩ chuyên khoa thực hiện). “Chỉ có hỗ trợ cấp cứu là được miễn phí, nhưng trong trường hợp của bệnh lao thì cách hỗ trợ này đi ngược lại với tiêu chí của chương trình “Chiến lược phòng chống bệnh Lao” của WHO, trong khi những bệnh như lao là không thể không điều trị thì chúng ta lại phân loại bệnh nhân theo nguyên tắc “người mình - người ta” - các bác sĩ nêu ý kiến.

Bà Natalia Skrynnik, bác sĩ trưởng phòng khám chuyên điều trị Lao quận Admiralcheisk - TP. Sankt-Petersburg lưu ý thêm rằng hiện tại những người lao động nhập cư được phát hiện là có bệnh lao cần phải đến điều trị tại phòng khám chuyên khoa thành phố, mà chi phí điều trị là 30 nghìn Rúp/tháng. “Không mấy ai có thể chi trả được số tiền đó, và những người mang mầm bệnh thì cứ vẫn sống “nhan nhản” ngoài kia, họ có thể thay đổi chỗ ở chứ không hề rời khỏi thành phố” - bà này cho biết.

Các chuyên gia cho biết thêm là vấn đề bệnh lao và người lao động nhập cư được bắt đầu nghiên cứu tại phòng khám chuyên khoa lao quận Admiralcheiski từ năm 2007, khi người ta phát hiện được tại một căn hộ 4 phòng cho thuê có đến gần 30 người Tadjikistan, trong số đó có một bé gái, một thai phụ và một em bé 6 tháng tuổi được chẩn đoán là mắc bệnh lao. “Nhiều người lao động nhập cư không nhận ra rằng họ phải đối mặt với lệnh trục xuất nếu như bị phát hiện có bệnh lao. Gần 15% số này không tiến hành chụp X-quang, không chuẩn bị cho việc điều trị và cố gắng bằng mọi cách tránh lệnh trục xuất, bởi vì việc điều trị đối với họ là bất lợi và họ cũng không có khả năng chi trả” - các bác sĩ cho biết. Trong trường hợp này, xuất phát từ kinh nghiệm bản thân, các bác sĩ nhận định rằng, ngay cả như trước kia, khi mà dịch vụ điều trị bệnh lao miễn phí đối với người nhập cư, thì cũng không có người lao động nào đến đây với mục đích chữa bệnh lao.

Lãnh đạo Cơ quan quản lý nhập cảnh Liên bang, bà Elena Dunaeva, tại cuộc họp cũng đưa ra ý kiến là chủ sử dụng lao động phải nhận lấy trách nhiệm đối với các vấn đề về sức khỏe của người lao động nhập cư, kể cả trường hợp bệnh lao.

(Nguồn: http://www.newspb.ru)
Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.