Chuyên mục
Moskva: Chính quyền có ý định bán 11 khu chợ thuộc sở hữu của  thành phố
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Chính quyền có ý định bán 11 khu chợ thuộc sở hữu của thành phố

Thứ hai 14/05/2012 21:48 GMT + 7

Chính quyền thành phố Moskva có ý định bán tất cả các chợ thuộc sở hữu của thành phố, theo hãng  RIA Novosti hôm 14-5 dẫn nguồn tin từ giám đốc Sở thương mại và tiêu dùng Alex Nemeryuk

Nguồn tin cho biết hiện nay thành phố Moskva sở hữu 11 khu chợ, nhưng trong thời gian sớm nhất, dự án  bán các khu chợ này sẽ được trình lên thị trưởng Sergei Sobyanin xem xét. Danh sách 11 khu chợ này bao gồm: chợ (nhỏ) Lublino (tại địa chỉ số 10, số 12 đường Liublinskaya, gần ga tàu điện ngầm Tekchinshiky), chợ Preprozhenskiy, chợ Rizhskaya, chợ Velozavodskaya, chợ Danilov, chợ Kuntsevskiy, chợ Tsaritsyno, chợ Koptevo (ga tàu điện ngầm Voikovskaya), chợ phía Bắc (ga tàu điện ngầm Babushkinskaya), chợ  Vykhino.


Theo lời ông Alex Nemeryuk: "Chúng tôi đã có kế hoạch chuyển nhượng quyền sở hữu các khu chợ này cho tư nhân, nếu thị trưởng Sobyanhin phê duyệt, chúng tôi sẽ tiến hành thực hiện kế hoạch này". Theo ông, việc tiến hành bán các khu chợ thuộc sở hữu của thành phố bắt nguồn từ lý do "hoạt động thương mại ở các chợ không nằm trong các chức năng chính của chính quyền thành phố".


Chợ Preprozhenskiy ở cạnh khu vực nhà thờ


Ông Alex Nemeryuk cho biết, các công ty đang tiến hành xem xét, ký kết hợp đồng xây dựng những khu thương mại văn minh trên mảnh đất một số chợ trong danh sách trên. 
"Có thể chính quyền sẽ giữ một tỷ lệ phần trăm quyền sở hữu nhất định trong khối tài sản này, nhưng các doanh nghiệp trong tương lai sẽ được quyền mua lại nó." - ông Alex tuyên bố.

Các khu chợ còn lại sẽ được đưa lên sàn bán đấu giá, tuy nhiên chính quyền hiện chưa thể định rõ số tiền mà ngân sách thành phố có thể thu được từ việc chuyển nhượng quyền sở hữu các khu chợ nói trên.

Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, bán quyền sở hữu các khu chợ không phải là điều dễ dàng, đặc biệt đối với trường hợp chợ Preprozhensky nằm ngay cạnh khu đất thuộc nhà thờ.

Nguồn: ria.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.