Chuyên mục
Moskva: Cháy chợ,  17  lao động nhập cư thiệt mạng (Tin Video)
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Cháy chợ, 17 lao động nhập cư thiệt mạng (Tin Video)

Thứ ba 03/04/2012 14:24 GMT + 7

Một vụ hỏa hoạn thảm khốc đã xảy ra ở khu chợ xây dựng Kachalovskaya  trên đường cao tốc Vashavskoe sáng ngày 3-4 làm 15 người chết, theo tin từ chương trình truyền hình Tin tức Moscow dẫn nguồn tin từ Cơ quan xử lý tình trạng khẩn cấp thành phố.



Ngọn lửa
bùng lên trong khu nhà kho mái vòm  bằng sắt vào lúc 5:00 sáng hôm nay. Diện tích cháy khoảng 50 mét vuông. Nhà kho  đã được sử dụng làm khu trú ngụ  cho công nhân.  Đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn lúc 7:30. Tại hiện trường vụ cháy nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 17 nạn nhân.

Các nạn nhân đều là công nhân khuân vác, công dân các nước thuộc Liên xô cũ( theo nguồn tin của cảnh sát,  hầu hết các nạn nhân là người Tajikistan). Hiện nay, cơ quan quản lý di trú LB Nga (FMS) đang tiến hành  xác minh nhân thân  của các nạn nhân người nước ngoài.

Phát ngôn viên FMS  Zalina Kornilova cho biết các thi thể bị cháy đen, rất  khó nhận dạng.  Cơ quan chức năng đã xác định  người  chủ đứng ra thuê khu nhà kho bị cháy. Cảnh sát đang tiến hành tìm kiếm người này để thẩm vấn.
Theo lời phát ngôn viên FMS , các nạn nhân người nước ngoài làm việc trong khu nhà kho nhưng không được đăng ký tạm trú theo địa chỉ trên.

Nguồn tin từ trang điện tử Lifenews cho biết: không có lối thoát trực tiếp từ khu vực  cháy  khiến những người có mặt trong kho lúc đó bị ngất vì ngộp khói, không thể chạy thoát ra ngoài. Theo lời ông S.Gorbunov, lãnh đạo cơ quan xử lý tình trạng khẩn cầp quận Tây nam Moskva, trong đợt kiểm tra khu chợ này ngày 27-2-2012, đã phát hiện 18 lỗi vi phạm quy tắc phòng cháy chữa cháy như: không có hệ thống báo cháy, thiếu bình chữa cháy....

Theo kết quả  điều tra bộngọn lửa thể bắt nguồn từ  thiết bị điện dùng để sưởi ấm. Vụ việc đã được khởi tố hình sự. Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Phát biểu về vụ cháy thảm khốc này,  người đứng đầu Bộ tình trạng khẩn cấp LB Nga Sergei Shoigu đề nghị cơ quan di trú FMS phối hợp với Bộ tình trạng khẩn cấp Nga tiến hành kiểm tra tất cả những nơi có người lao động nước ngoài trú ngụ trong điều kiện không an toàn và cần xác minh rõ ai đã cho phép họ sinh sống ở nơi đó.




 

Nguồn: interfax.ru,vesti-moscow.ru, lifenews.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.