Chuyên mục
FMS tìm kiếm chủ sử dụng lao động nhập cư bất hợp pháp
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

FMS tìm kiếm chủ sử dụng lao động nhập cư bất hợp pháp

Thứ năm 22/03/2012 13:12 GMT + 7

Hôm qua, một trăm năm mươi công nhân nhập cư bị tạm giữ trong công trường xây dựng quần thể  "Moskva City". Hầu hết trong số đó là công dân các nước SNG, hơn một phần ba số lao động trên đang làm việc một cách bất hợp pháp tại công trường quy mô này , nhiều người còn có thể trú ngụ ngay trong công trường. Không những họ không có giấy phép lao động, họ còn không thể xuất trình các loại giấy tờ tùy thân cần thiết. Nhân viên di trú FMS tiến hành kiểm tra nhân thân của những công nhân bị bắt giữ.


Thanh tra Sở di trú  Moskva Yegor Vorontsov cho biết: "Theo lời kể của số lao động nhập cư  này, họ được những người đồng hương , anh em, bạn bè giới thiệu vào làm trên công trường một cách dễ dàng.  Không ai hỏi họ giấy tờ đăng ký tạm trú của họ ở Moskva hay các loại giấy phép lao động khác”.
Những người bị bắt giữ đều bị phạt hành chính. Nhân viên FMS đang  tìm kiếm người đứng ra thuê mướn và  sử dụng số lao động nhập cư  nói trên mà không hề quan tâm về việc đăng ký hợp pháp cho công nhân của họ.

Được biết, công trường xây dựng Trung tâm Văn phòng, Kinh doanh quốc tế "Moscow City" nằm trên đường  Krasnopresnenskaya trên  diện tích khoảng 60 hecta. "Moscow-City" là dự án đầu tư xây dựng lớn nhất không chỉ ở thủ đô , đây được xem là dự án bất động sản lớn nhất trên toàn nước  Nga.

Từ đầu năm 2012 có hơn 300 người nhập cư bất hợp pháp bị trục xuất khỏi Nga

Cổng tin chính thức của Cơ quan thi hành án Liên bang Nga (FSSP) ngày 19/03/2012 cho biết, có hơn 300 người nhập cư bất hợp pháp đã bị các cơ quan thi hành án thủ đô phát hiện và bị trục xuất ra khỏi Nga kể từ đầu năm 2012.

 

Trung tâm tạm giữ công dân nước ngoài tại Ufa
 
Nguồn tin của Sở thi hành án Matxcơva cho biết, trong số những người bị trục xuất khỏi Nga không chỉ có các công dân thường gặp của các nước như Uzbekistan, Kirgizia, Trung Quốc, Tadjikistan, Ucraina và Mondavia, mà còn có cả một vài công dân của Peru và Madagaskar.
 
Ngoài số lượng trên đây, con có 40 người nước ngoài nhập cư bất hợp pháp khác sẽ bị dẫn độ đến cửa khẩu qua biên giới Nga trước ngày 25/03/2012.
 
Được biết, kể từ ngày 01/01/2012 chức năng trục xuất công dân nước ngoài và người không quốc tịch sống bất hợp pháp trên lãnh thổ Nga đã được Cơ quan di trú Liên bang Nga (FMS) chuyển giao cho FSSP. Hiện nay, trên cơ sở quyết định của toà án, các cơ quan thi hành án phải tập hợp những người thuộc diện bị trục xuất vào Trung tâm tạm giữ công dân nước ngoài, cũng như phải dẫn độ họ đến cửa khẩu qua biên giới LB Nga.

( Theo Lưu Ngọc-HOIDOANHNGHIEP.RU)
.

 

Nguồn: vesti-moscow.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.