Chuyên mục
FMS đề  nghị tăng hình phạt liên quan đến người nhập cư
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

FMS đề nghị tăng hình phạt liên quan đến người nhập cư

Thứ sáu 03/02/2012 17:12 GMT + 7
Giám đốc Cục Di trú LB Nga (FMS) Konstantin Romodanovsky đề nghị tăng hình phạt đối với công dân nước ngoài khi họ vi phạm luật di trú và đối với những người tổ chức việc di cư bất hợp pháp. Kiến nghị của người đứng đầu FMS là bước đầu thực hiện các nhiệm vụ được Thủ tướng Vladimir Putin giao phó mới đây cho cơ quan này.


Công nghệ mới cho phép nhân viên công vụ Nga kiểm tra giấy tờ tùy thân của lao động nhập cư một cách dễ dàng

Tăng hình phạt với những ai tổ chức di dân bất hợp pháp.


Hiện nay theo Bộ luật Hình sự LB Nga, hình phạt tối đa áp dụng cho tội danh tổ chức di cư bất hợp pháp là 2 năm tù nếu thủ phạm là cá nhân, và 5 năm tù nếu thủ phạm là một tổ chức. Ông Romodanovsky kiến nghị tăng thời hạn này lên lần lượt là 5 năm và 10 năm.

Tăng hình phạt đối với các cá nhân bị trục xuất
 
Nhiều người nước ngoài vi phạm luật đã bị trục xuất khỏi Nga. Theo pháp luật hiện hành, sau khi bị trục xuất, công dân nước ngoài không được phép quay lại Nga trong vòng 3 năm. Ông Romodanovsky kiến nghị phải tăng thời hạn này lên 5 năm, và trong một số trường hợp có thể là vĩnh viễn, như một số nước đang thực hiện.

Riêng năm ngoái đã có 27.929 người nước ngoài bị trục xuất khỏi Nga..
 
Trên thực tế, không phải mọi đối tượng bị trục xuất cũng chờ cho đến khi “mãn hạn”. Nhiều người cố tình quay trở lại trước thời hạn cho phép vì đối với họ chuyện vượt qua biên giới của không gian SNG không có gì khó khăn. Đối với những người này, theo ông Romodanovsky, phải truy cứu trách nhiệm hình sự. Nhưng tống giam họ không hẳn là biện pháp hữu hiệu. Ý tưởng cho vấn đề này được người đứng đầu FMS đưa ra là có thể áp dụng hình thức đưa họ đi lao động công ích.
 
Chống nạn đăng ký tạm trú giả

Còn một lĩnh vực nữa cũng được trông đợi là sẽ tăng khung hình phạt - đó là việc các công dân đăng ký cư trú giả mạo tại các căn hộ “co giãn”. Hiện nay trên toàn nước Nga có gần 6000 địa chỉ như vậy, song số người đăng ký tạm trú tại đó lên tới hơn 260.000 người. Không hiếm trường hợp trong một căn hộ có tới 200 người đăng ký, nhưng thực tế họ không sống ở đó. Ông Romodanovsky kiến nghị, trong giai đoạn hiện nay có thể chống nạn đăng ký tạm trú giả bằng cách: nếu một công dân đăng ký tạm trú tại một địa chỉ nhất định ở Nga, mà thực tế không có mặt tại địa chỉ đó trong vòng hơn 90 ngày, đồng thời cũng không đăng ký cư trú ở nơi khác hoặc rời khỏi Nga, thì có thể bị phát lệnh truy nã họ.  Ông Romodanovsky đưa ra đề nghị: cho phép cơ quan FMS đưa ra tòa án để hủy bỏ những trường hợp đăng ký tạm trú như vậy.

Tuy nhiên sáng kiến này của ông Romodanovsky cần được bàn luận thêm, theo báo Rg.ru. Còn theo lời bình luận của kênh truyền hình NTV, sáng kiến này gợi nhớ đến những gì người dân đã trải qua dưới thời Liên xô cũ.



Trong năm 2011 đã có 13 triệu 676 nghìn người nước ngoài đến Nga, trong đó có 9 triệu triệu 742 nghìn người là công dân các nước SNG. Một phần ba (1/3) trong số họ có mặt ở Nga dưới 1 tuần, số còn lại ở từ 3 tháng trở lên. Cũng trong năm 2011, các cơ quan trực thuộc FMS tại các địa phương đã lập 2 triệu 470 nghìn 686 biên bản xử phạt hành chính, khởi tố 2.602 vụ án hình sự vì vi phạm các quy định di trú, có 974 người bị truy cứu trách nhiệm hình sự. 

Nguồn: hoidoanhnghiep.ru, rg.ru, ntv.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.