Chuyên mục
Việt Nam phát động chương trình
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Việt Nam phát động chương trình "Thị trường du lịch LB Nga" tại Triển lãm Quốc tế ở Moskva

Thứ năm 20/03/2014 23:52 GMT + 7
Trong khuôn khổ Triển lãm “Du lịch Lữ hành Quốc tế Moskva” lần thứ 21 diễn ra tại Thủ đô Moskva từ ngày 19 đến 22/3/2014, hôm nay (20/3), Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán VN tại LB Nga và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tổ chức “Chương trình phát động Thị trường du lịch LB Nga”.

Đây là một trong những hoạt động rất quan trọng nhằm khai thác ngày càng tốt hơn thị trường du lịch Việt Nam tại LB Nga, nơi cung cấp số du khách đến Việt Nam ngày càng tăng.

Đại sứ Phạm Xuân Sơn phát biểu tại Diễn đàn du lịch 20/3/2014

Phát biểu tại diễn đàn, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại LB Nga Phạm Xuân Sơn nhiệt liệt hoan nghênh các vị khách quý là các lãnh đạo, đại diện các hãng du lịch của Ngatới dự diễn đàn, chứng tỏ sự quan tâm cao tới du lịch Việt Nam tại LB Nga và đánh giá cao hoạt động này bởi góp phần quan trọng quảng bá một cách hiệu quả các hình thức du lịch Việt Nam. Đại sứ Phạm Xuân Sơn thông tin với các đại biểu về những bước phát triển của du lịch Việt Nam, đặc biệt trong những năm gần đây, nhờ không ngừng nâng cao các hạ tầng cơ sở và nâng cao các hình thức dịch vụ. Cuối cùng, nói về chính sách ưu đãi thủ tục giấy tờ cho du khách Nga, Đạisứ Phạm Xuân Sơn cho biết:  “Đối với du khách Nga, đã từ lâu chúng tôiáp dụng chính sách miễn thị thực với thời gian 15 ngày. Đặc biệt từ tháng 3 năm nay, du khách đi nghỉ tại đảo Phú Quốc ở phía Nam của Việt Nam, thời gian miễnthị thực tối đa được nâng lên là 30 ngày. Chính nhờ đó mà số du khách Nga đếnViệt Nam tăng trưởng mạnh hàng năm.

Ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cũng nhấn mạnh những ưu tiên mà ngành Du lịch Việt Nam coi trọng khi đầu tư vào lĩnh vực du lịch nói chung và hướng đến thị trường Nga nói riêng. Những con số tăng trưởng du khách Nga đến Việt Nam rất ấn tượng cũng đã được ông nhắc lại và bày tỏ hy vọng, thông qua các doanh nghiệp du lịch Nga mà Việt Nam được biết đến nhiều hơn trong khách du lịch Nga.
          
Chương trình phát động thị trường du lịch tại LB Nga 20/3/2014

 
Doanh nghiệp du lịch Nga rất quan tâm các chính sách về du lịch đến Việt Nam

Nhân dịp này, cơ quan đại diện của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam tại LB Nga cũng giới thiệu tới khách hàng các sản phẩm của mình với những chính sách ưu đãi dành cho du khách Nga đến Việt Nam. Tần suất các chuyến bay của Việtnam Airlines, đặc biệt là đến những địa danh du lịch và nghỉ dưỡng cũng rất được quan tâm và dành nhiều sự chăm sóc chu đáo.

Các đại biểu tham dự buổi lễ “Phát động thị trường du lịch LB Nga” cũng đã được thưởng thức những tiết mục nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam và những món ẩm thực Việt độc đáo, hấp dẫn.

Các đại biểu thưởng thức những tiết mục văn nghệ đậm đà bản sắc dân tộc của Việt Nam

 
Đại sứ Phạm Xuân Sơn thăm quầy trưng bày của công ty Incentra tại Triển lãm

 
Đoàn Việt Nam và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Triển lãm
 
Triển lãm “Du lịch và Lữ hành Quốc tế Moskva” là một trong những hoạt động lớn nhất trong lĩnh vực du lịch, được tổ chức hàng năm ở Moskva. Triển lãm nhận được sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa Nga; Hội đồng Liên Bang (Thượng Viện); Ủy ban về Du lịch thành phố Moskva; Ủy ban Văn hóa của Đuma Quốc gia (Hạ viện) và Hiệp hội Du lịch Nga. Tròn 20 năm, kể từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 1994, triển lãm đã trở thành một diễn đàn chuyên ngành lớn nhất của các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực kinh doanh du lịch của Nga và các quốc gia Đông Âu. Dần dần Triển lãm được các công ty ở mọi quy mô của nhiều quốc gia trên thế giới đã biết đến và tham gia đông đảo, trong đó có Việt Nam. 

Tổng cục Du lịch Việt Nam là một trong những đơn vị tham gia Triển lãm Du lịch và Lữ hành Quốc tế Moskva” từ nhiều năm nay và đã giới thiệu với bạn bè quốc tế tiềm năng du lịch Việt Nam.

Ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam làm trưởng đoàn Việt Nam tham gia Triển lãm lần thứ 21 cho biết về mục tiêu tham gia Triển lãm như sau: “Chúng tôi tham gia liên tục các hội chợ và nhờ công tác quảng bá rất tốt và nhờ sự phối hợp tốt cho nên lượng khách đạt mức tăng trưởng rất ấn tượng. Từ năm 2011 đến 2013 tăng trưởng tới 300%. Đạt được điều đó, ngoài nỗ lực của toàn ngành, chúng tôi còn nhận được sự hỗ trợ rất tốt của các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, của các cơ quan truyền thông. Chúng tôi mong muốn giữ được đà này và đạt mục tiêu đón 1 triệu khách du lịch Nga trước năm 2020”.

Ông Nguyễn Quốc Hưng cũng cho biết về điểm mới của ngành du lịch Việt Nam tham gia Triển lãm năm nay là tập hợp được tất cả các doanh nghiệp mà mọi lần tham gia đơn lẻ, từ đó tập trung quảng bá được các loại hình du lịch như nghỉ dưỡng ở biển, du lịch miệt vườn sông nước Cửu Long, du lịch chữa bệnh, du lịch thành phố và du lịch mua sắm... Đoàn Việt Nam năm nay cũng tổ chức quy mô hơn với cả các hoạt động văn hóa nghệ thuật để giới thiệu thêm những nét văn hóa đậm đà bản sắc Việt Nam.

Nhiều Công ty du lịch Việt Nam cũng đã mở rộng hoạt động dưới nhiều hình thức khác nhau hướng đến khách du lịch Nga và mở rộng sang các nước SNG. Công ty Victoria Tour là một trong những hãng du lịch đã thiết lập được không ít mối quan hệ liên kết thông qua các hội chợ, triển lãm du lịch này và đã thiết lập đầu mối đại diện của Công ty ở Kazăcstan, Ucraina, Viễn Đông của Nga, lấy nhân sự là người nước sở tại để thúc đẩy tăng trưởng du lịch Việt Nam. Cô Gun-za-đa, nhân viên đại diện của Victoria Tour tại thủ đô Astana (Ka-zăc-sstan) cho biết về công việc của mình và tiềm năng khách du lịch Kazăcstan: “Tôi mới làm đại diện cho Victoria Tour tại Kazzăcstan chưa lâu, nhưng tôi nhận thấy tiềm năng rất tốt bởi nhu cầu liên tục tăng. Người Kazzacstan rất thích du lịch Việt Nam, đến những vùng địa danh đẹp và Việt Nam trở thành một điểm đến mới mà triển vọng sẽ là rất to lớn.

Đến với Triển lãm Du lịch và Lữ hành quốc tế Moskva, các công ty du lịch và chính những du khách tìm được cho mình những cơ hội tốt để thu hút du lịch cũng như khám phá các vùng miền mới trên thế giới. Bức tranh toàn cảnh về nhu cầu du lịch luôn biến động và thay đổi cũng qua các Triển lãm kiểu này mà đến được với mọi công ty kinh doanh du lịch.

Triển lãm sẽ làm việc đến ngày 22/3 và trong 2 ngày 21, 22/3 các du khách có điều kiện làm quen với các loại hình du lịch đang ngày càng phong phú trên khắp thế giới./.


Cô Gun-za-đa, Đại diện CTy du lịch Victoria Tour tại Kazacstan trả lời phỏng vấn của VOV


Khu trưng bày của Du lịch Việt Nam 


Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam trả lời phỏng vấn của VOV


Toàn cảnh một gian trưng bày của Triển lãm Du lịch Moskva 2014 

(Điệp Anh, VOV Moscow, 20/03/2014)
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.