Chuyên mục
Thi nhau ăn
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thi nhau ăn "Bát phở khổng lồ" tại Cafe Vietsoul

Thứ bảy 01/04/2017 22:24 GMT + 7
Nhắc đến ẩm thực Việt Nam, không thể không nhắc đến Phở. Và ngày càng có nhiều người Nga đã biết đến món Phở qua sự xuất hiện của nhiều nhà hàng và quán ăn Việt ở Moskva và các vùng miền khác.

Để góp phần quảng bá "Phở" và món ăn Việt đến với bạn Nga và thế giới, hôm qua, Ngày của tiếng cười 1 tháng tư, cafe Vietsoul (Hồn Việt) tại Trung tâm thương mại Ngôi sao (gần ga tàu điện ngầm Taganskaya) ở thủ đô Moskva đã tổ chức cuộc thi vui nhộn "Bát phở khổng lồ".

Cuộc thi đã được quảng bá trên các mạng xã hội và nhận được đơn đăng ký của 35 người, sau vòng bốc thăm, 15 người được chọn vào thi chung kết.

Mỗi thí sinh trả 350 rúp cho bát phở khổng lồ gồm 1,3 kg bánh phở, 600 g thịt, 100g hành mùi và 3 lít nước dùng. Trong vòng 45 phút, các thí sinh sẽ thi xem ai ăn được nhiều nhất. Kết quả chung cuộc sẽ được xác định bằng tổng khối lượng phở và nước dùng còn lại trong bát của mỗi người.

Giải nhất trị giá 5000 rúp, giải nhì 3000 rúp; giải ba 2000 rúp. Mỗi thí sinh được phát giấy chứng nhận tham gia cuộc thi vô địch "Bát phở khổng lồ". Ban tổ chức cũng không quên chuẩn bị đội y tế để chăm sóc các thí sinh.

Sau những phút chuẩn bị chính xác theo quy trình, 15 "Bát phở khổng lồ" đã xuất hiện, khiến cho cho nhiều khán giả và cả thí sinh đều kinh ngạc. 

Những phút đầu, thí sinh hăm hở thi nhau ăn: mỗi người mỗi cách, có người chọn thịt và bánh phở ăn trước, có người xì xụp dùng thìa húp nước. Vài bạn Nga lỡ tay thêm quá nhiều tương ớt vào bát phở để thêm hương vị, không ngờ ớt cay nên phải không ngớt uống thêm nước lọc. Có người cởi bớt áo để bớt nóng, có người giữa bữa phải đứng lên vận động,... Cuộc thử thách thật không dễ dàng!

Thời gian trôi dần, bánh phở thêm nở ra trong bát, nhiệm vụ "ăn hết sạch bát phở" dường như không còn khả thi, nhưng chỉ có một người rời cuộc thi trước thời gian quy định, những người còn lại vẫn tiếp tục ăn trong khả năng của mình giữa sự cổ vũ, động viên của khán giả, người thân và bạn bè. Các khán giả cũng được tham gia cuộc thi trả lời câu hỏi về ẩm thực Việt với những phần quà là những chiếc hộp xinh xắn đựng nem rán.

Cuối cùng người chiến thắng đã được xác định: Anh Andrey T. A. ăn hết 4 kg (cả phở và nước dùng) trong tổng số 5kg trong bát. Anh ALexandre Pan (Người Nga gốc Triều Tiên) về thứ nhì và bạn Nguyễn Tiến Minh - Sinh viên trường MIIT xếp thứ ba.

Cuộc thi "Bát Phở khổng lồ" lần đầu tiên được tổ chức tại Moskva đã mang đến nhiều tiếng cười và thu hút sự quan tâm của nhiều bạn bè Nga. Đây vừa là cách tiếp thị cho doanh nghiệp và cũng là cách quảng bá thương hiệu ẩm thực Việt đến với nước Nga. 

Và sắp tới, cafe Vietsoul sẽ còn có thêm những hoạt động mới để giới thiệu các món ăn nổi tiếng khác của Việt Nam!

Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh của cuộc thi "Bát Phở khổng lồ":

Cuộc thi "Bát Phở to" được tổ chức ngày 1/4/2017 tại cafe Vietsoul tại Trung tâm thương mại Ngôi sao ở Moskva
 
Bốc thăm, xác định thí sinh


Bát phở gồm 1, 3 kg bánh, 600 g thịt, 100 g hành mùi

Thêm 3 lít nước dùng

Và bát phở 5 kg đã xuất hiện

Cuộc thi kéo dài trong 45 phút


Chuẩn bị ...


Và bắt đầu...

Người dùng đũa..


Người dùng nĩa...

Lại có người sử dụng ống hút để uống nước dùng...


Bố thi con vỗ tay


Chàng ăn, nàng cổ vũ....


Cố, cố, cố...


Phút dừng giữa buổi, cần phải đứng lên và vận động...để lấy sức ăn tiếp!


Chúc mừng nhau đã hoàn thành phần thi sau 45 phút nỗ lực...


Cân phần còn lại trong bát để xác định người chiến thắng


Anh Andrey A.T. - vô địch cuộc thi "Bát phở to": trong 45 phút, anh đã ăn hết 4 kg phở


Người chiếm giải nhì: Anh ALexandre Pan (Người Nga gốc Triều tiên)


Và bạn Nguyễn Tiến Minh về thứ ba.


Thí sinh chụp hình lưu niệm và cùng hô vang "Phở" !
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.