Chuyên mục
Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp Việt tại Liên bang Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp Việt tại Liên bang Nga

Thứ hai 22/12/2014 11:48 GMT + 7
Ngày 21/12, tại Tổ hợp Đa chức năng Hà Nội – Moskva, LB Nga, Hiệp hội các Nhà doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga đã tổ chức cuộc hội thảo với chủ đề “Khủng hoảng Ucraina, cấm vận kinh tế Nga, đồng rub mất giá – thách thức và giải pháp đối với các doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga”. 
 
Hội thảo "Khủng hoảng Ucraina, cấm vận kinh tế Nga, đồng rub mất giá - Thách thức và giải pháp đối với các doanh nghiệp VN tại LB Nga"

Các hội viên của Hiệp hội cùng ban lãnh đạo Đại sứ quán Việt nam tại LB Nga đã cùng nhau trao đổi và thảo luận về những vấn đề đặt ra đối với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga trước những diễn biến tiêu cực của địa bàn thời gian qua...  cùng nhau nêu những kinh nghiệm khắc phục, tìm giải pháp tối ưu để các doanh nghiệp Việt Nam có thể vượt qua những thách thức trước mắt, ổn định làm ăn lâu dài ở nước Nga.

Mở đầu, ông Trần Đăng Chung, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà DNVN tại LB Nga nêu: khái quát diễn biến kinh tế Nga năm 2014  kể từ khi có các lệnh trừng phạt kinh tế của Mỹ và phương Tây chống Nga (từ tháng 3 năm nay); Những hệ lụy và giải pháp bước đầu của Nga để chống đỡ; Những cơ hội cũng như thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam... trong bối cảnh đó; Dự báo tình hình kinh tế Nga và đồng rub trong năm 2015 và nêu một số đề xuất, kiến nghị đối với các cơ quan chức năng hai bên cũng như đối với các doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga.

Ý kiến của doanh nghiệp làm về hàng may mặc tại TP Vladimir tại Hội thảo

Các đại biểu tham dự cuộc hội thảo đã nêu những thực tế khó khăn của doanh nghiệp hiện nay và một số giải pháp trước mắt để tháo gỡ; tìm hiểu và hướng tới những công việc được ưu đãi trong bối cảnh hiện nay ở Nga v.v... Nhiều ý kiến bày tỏ mong muốn, Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga có các động thái tích cực để các cơ quan chức năng Nga đơn giản hóa những thủ tục hành chính và tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt nam thuận lợi hơn trong việc phát triển đầu tư và làm ăn ở Nga .

             
                     Ý kiến của doanh nghiệp tại thành phố Krasnodar tham gia Hội thảo

Cuối cùng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại LB Nga Nguyễn Thanh Sơn phát biểu hoan nghênh Hiệp hội các DNVN tại LB Nga đã kịp thời tổ chức một Hội thảo có ý nghĩa trong bối cảnh hiện nay và bày tỏ mong muốn, các Doanh nghiệp VN tại LB Nga cần tăng cường sự liên kết, hỗ trợ nhau trong khả năng có thể để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Đại sứ cũng thông tin tới cộng đồng về những việc làm của cơ quan Ngoại giao Việt Nam nhằm thúc đẩy các cơ quan chức năng của Nga quan tâm tạo điều kiện hơn cho cộng đồng Việt Nam ở đây. Đại sứ đặc biệt nhấn mạnh việc cộng đồng VN nói chung, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga nói riêng đã có một “ngôi nhà chung” là Tổ hợp đa chức năng Hà Nội – Moskva bề thế ngay tại thủ đô Moskva và bày tỏ mong rằng, các doanh nghiệp Việt Nam hãy chung tay xây dựng để nơi này sẽ thực sự trở thành một biểu tượng của đất nước, con người Việt Nam trên nước Nga.

Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn phát biểu chúc mừng bà con cộng đồng và doanh nghiệp VN tại LB Nga nhận Dạ tiệc Chào Năm mới 2015

Sau buổi hội thảo, các đại biểu đã cùng tham dự một “Dạ tiệc Mừng Năm mới 2015” được Công ty TNHH Đầu tư INCENTRA chủ trì tại Nhà hàng “Hồn Việt” (Viet Soul) ngay bên trong Tổ hợp Đa chức năng Hà Nội - Moskva vừa được chính thức khai trương tối hôm trước.

Một tiết mục nghệ thuật dân tộc VN trong chương trình dạ tiệc Chào Năm mới 2015

Điệp Anh - Đoan Hải/VOV Moscow
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.