Chuyên mục
Sinh viên Việt nhận bằng đỏ Trường Quân sự Phòng không của Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sinh viên Việt nhận bằng đỏ Trường Quân sự Phòng không của Nga

Thứ tư 21/06/2017 09:56 GMT + 7
Thầy Hiểu trưởng Andrey A. Illinukh trao bằng cho các học viên Việt Nam. (Ảnh: Phan Công Phúc/Vietnam+)

Với thành tích học tập vượt trội trong 2 năm liên tiếp (2016 và 2017), các sinh viên Việt Nam tại Trường Quân sự Phòng không Yaroslavl, Liên bang Nga, đã để lại dấu ấn sâu sắc cho các giáo viên cũng như sinh viên của trường.

Trong buổi lễ tốt nghiệp năm 2017 của Trường Quân sự Phòng không Yaroslavl, các sinh viên Việt Nam tiếp tục gây ấn tượng với thành tích học tập nổi bật - 1 huy chương vàng và 9 bằng đỏ (trong tổng số 17 bằng đỏ của cả trường).

Buổi lễ tốt nghiệp được tổ chức trang trọng tại Quảng trường Xô Viết ở trung tâm thành phố Yaroslavl cổ kính với sự tham dự của lãnh đạo tỉnh, nhà trường, đông đảo người dân Nga và những người Việt đang làm ăn sinh sống tại đây.

Các học viên Việt Nam trong Lễ tốt nghiệp. (Ảnh: Phan Công Phúc/Vietnam+)

Sau khi trao bằng tốt nghiệp cho 21 sinh viên Việt Nam, Hiệu trưởng nhà trường, Thiếu tướng Andrey A. Illinukh, phát biểu: “Sinh viên Việt Nam năm nay lại tiếp tục đạt kết quả tốt nghiệp thật tuyệt vời.” 

Năm 2016, thành tích học tập của sinh viên Việt Nam cũng đứng đầu Trường Quân sự Phòng không Yaroslavl với 1 huy chương vàng và 7 bằng đỏ.

Cộng đồng người Việt tại thành phố Yaroslavl có sự gắn kết đặc biệt với các sinh viên Trường Quân sự Phòng không Iaroslavl trong mọi hoạt động chung của thành phố. 21 học viên ra trường năm nay cũng như 20 sinh viên ra trường năm 2016 đều được cộng đồng người Việt tại thành phố tổ chức tiệc chúc mừng thành tích với các sinh viên. 

Bữa tiệc mừng các sinh viên Việt Nam ra trường có sự tham dự của các giáo viên Nga - những người không chỉ đào tạo chuyên môn đơn thuần mà còn rèn luyện cho các sinh viên về nếp sống, về thể chất, về đạo đức, tư duy lãnh đạo.

Các giáo viên Nga chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên Việt Nam. (Ảnh: Phan Công Phúc/Vietnam+)

Các giáo viên Nga đều có chung nhận định, khen ngợi các sinh viên Việt Nam thông minh, chịu khó và đầy nghị lực.

Giáo viên chuyên ngành Andrey Trernhisov (bố ông là cựu chuyên gia quân sự Nga tại Việt Nam năm 1972) chia sẻ: “Tôi rất yêu đất nước Việt Nam, yêu dân tộc Việt Nam anh hùng. Hôm nay, các sinh viên của tôi ra trường đã để lại dấu ấn tuyệt vời trong trái tim tôi về con người Việt Nam thông minh, tình cảm.” 

Những thành tích vượt trội của sinh viên Việt Nam là niềm tự hào của cộng đồng Việt tại Yaroslavl và hơn thế còn truyền cảm hứng cho thế hệ con em trong cộng đồng người Việt noi theo, tiếp tục làm rạng rỡ hai chữ "Việt Nam" ở nước ngoài./.

Phan Công Phúc (VIETNAM+)
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.