Chuyên mục
PITE-2016 tại thành phố Vladivostok
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

PITE-2016 tại thành phố Vladivostok

Thứ ba 31/05/2016 09:09 GMT + 7
Theo kế hoạch hoạt động thường niên của Tổng lãnh sự quán CHXHCN Việt Nam tại thành phố Vladivostok liên bang Nga (TLSQ). Từ ngày 19 đến 22 tháng 5 TLSQ tham gia chuỗi sự kiện trong Triển lãm du lịch quốc tế Thái bình dương “PITE-2016” tổ chức tại cơ sở của Trường đại học tổng hợp liên bang Viễn Đông, nơi diễn ra Hội nghị cấp cao APEC 2012.

PITE là triển lãm du lịch Viễn Đông dành cho khu vực Châu á thái bình dương của liên bang Nga. Đây là những sự kiện nhằm quảng bá văn hóa, du lịch của các quốc gia trong khu vực. Giúp trao đổi thông tin du lịch, xây dựng các chương trình du lịch chung và phát triển khách du lịch nhiều chiều giữa các công ty du lịch của Nga và các nước tham gia.

Năm nay, PITE 2016 có sự tham gia của 177 công ty của Nga và công ty nước ngoài. Ước tính sự kiện này có hơn 30.000 người tham dự. Đoàn Việt Nam tham gia gồm 04 gian hàng, trong đó: gian hàng của TLSQ để quảng bá và giới thiệu chung cho du lịch Việt Nam; gian hàng của Công ty du lịch Saigontourist; gian hàng văn hóa ẩm thực Việt Nam của TLSQ; gian hàng của Nhà hàng NEM tại thành phố Vladivostok.

Triển lãm đã chào đón Tổng lãnh sự các nước đang có trụ sở tại tỉnh Primorie như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Việt Nam … Ông Eric Andes Holm Olsen – Tổng lãnh sự Mỹ trong phát biểu của mình đã nói rằng: “Trong 20 năm qua PITE đã trở thành một sự kiện nổi bật trong đời sống của Vladivostok – Primorie. Là một nhà ngoại giao đại diện cho đất nước mình tại đây, tôi muốn nhìn thấy nhiều hơn khách du lịch Mỹ ở vùng Viễn Đông”. Ông Tổng lãnh sự Việt Nam – Huỳnh Minh Chính cho biết: “Năm nay triển lãm này đã đạt đến tầm liên bang, phản ánh tầm quan trọng của du lich đến sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực Viễn Đông”. Hơn thế nữa các nhà ngoại giao đều nhấn mạnh đến tiềm năng đón nhận khách du lịch Nga đến nước họ.

Gian hàng của TLSQ đã trưng bày và giới thiệu về hình ảnh các điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như vịnh Hạ Long, cung đình Huế; đảo Phú Quốc; chợ nổi Cái Răng …, giới thiệu về sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước Việt Nam. Khẳng định với du khách rằng Việt Nam có nền văn hóa phong phú, truyền thống lịch sử, phong cảnh đẹp và dịch vụ tuyệt vời. TLSQ đã phát và tư vấn tại chỗ cho du khách Nga về các điều kiện thủ tục, mức giá trung bình, … dành cho họ khi du lịch tại Việt Nam. Cô Elena Platonova một du khách cho biết: “Tôi đã đến Việt Nam, đến Nha Trang. Ở đấy bãi biển tuyệt đẹp, ẩm thực và hoa quả nhiệt đới rất ngon. Được biết đảo Phú Quốc đang là nơi thu hút khách du lịch, tôi sẽ trở lại Việt Nam trong năm nay.”

Tại bờ biển của đảo Russky, năm nay TLSQ tham gia mở một gian hàng giới thiệu về văn hóa ẩm thực Việt Nam. Ở đây các đầu bếp không chuyên của cơ quan đại diện đã giới thiệu đến thực khách hai món chính là phở Việt và nem. Những bát phở nóng, những chiếc nem cuốn và rán tại chỗ đã thu hút hằng trăm lượt khách tham quan xếp hàng đứng chờ và thưởng thức ngay. Hy vọng trong thời gian tới các món ngon của Việt Nam như nem, phở sẽ trở lên phổ biến hơn tại thành phố này.

PITE 2016 khép lại để mở ra triển vọng mới như dự án du lịch “Vòng tròn Viễn Đông” là chương trình du lịch giới thiệu với du khách quốc tế toàn cảnh về vùng Viễn Đông. Khu quần thể nghỉ dưỡng, giải trí, casino của tỉnh Primorie đã đi vào hoạt động. Chương trình du lịch trên biển bằng tàu khách sạn từ Vladivostok qua Hàn Quốc, Hồng Kông, đến Việt Nam và một số nước Đông Nam Á đang được xây dựng. Đường bay thẳng từ Vladivostok đến Việt Nam được nhắc lại như một cú hích đến phát triển du lịch và thương mại giữa hai nơi vốn dĩ đã có quan hệ khăng khít từ lâu nay. Với chính sách hướng đông của chính phủ liên bang, cùng nhiều ưu đãi đầu tư cho khu vực này. TLSQ tin rằng trong tương lai không xa Vladivostok-Primorie sẽ là điểm đến lý tưởng như đã được khẳng định “Vladivostok - thành phố châu Âu ở châu Á”.
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.