Chuyên mục
Người Việt với câu chuyện kinh tế nước Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người Việt với câu chuyện kinh tế nước Nga

Thứ bảy 15/10/2016 09:39 GMT + 7
Dù chịu cú sốc kinh tế khi nước Nga gặp khủng hoảng, những người Việt vẫn thích ứng vững chãi và ngày càng lớn mạnh tại nước Nga.



Kinh tế Nga đang phục hồi, nhờ giá dầu thế giới tăng cùng với các chính sách kinh tế mới của chính quyền Tổng thống Nga Putin. Đã 2 năm kể từ thời điểm đáy của cuộc khủng hoảng kinh tế do các biện pháp cấm vận của phương Tây, người ta đang thấy một nước Nga thay đổi. Cộng đồng người Việt tại Nga cũng đang thích ứng để vươn lên mạnh mẽ.

Luật pháp Nga ngày càng chặt chẽ, những người Việt ở Nga cũng phải tuân thủ hơn trước. Giấy tờ hợp pháp, công việc hợp pháp. Từ việc bán rong ngoài đường hay trong các container, người Việt giờ có những khu chợ của riêng mình. Tại vùng Viễn Đông của nước Nga vừa khai trương một trung tâm thương mại đầu tiên của người Việt - cũng là trung tâm buôn bán lớn nhất khu vực.

Khoảng 80.000 người Việt đang tạo nên một cộng đồng lớn thứ 5 ở Nga. Dù chịu cú sốc kinh tế khi nước Nga gặp khủng hoảng, những người Việt vẫn thích ứng vững chãi và ngày càng lớn mạnh tại nước Nga.

Nguyệt Hà
Nguồn: vtv.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.