Chuyên mục
Người Việt tại Nga: Tổ chức thăm các phạm nhân người Việt nhân dịp Quốc khánh 2.9
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người Việt tại Nga: Tổ chức thăm các phạm nhân người Việt nhân dịp Quốc khánh 2.9

Thứ hai 24/08/2015 15:46 GMT + 7
Nhân dịp Quốc khánh 2.9, trong 2 ngày 21 và 22.8.2015, Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga đã tổ chức đoàn công tác gồm đại diện phòng lãnh sự và ban công tác cộng đồng đi thăm lãnh sự các tù nhân người Việt đang chấp hành hình phạt tại trại cải tạo số 13 (tại làng Parsats) và trại sô 22 (tại làng Liplei), quận Zubovo-Poliansky trên lãnh thổ nước cộng hòa tự trị Mordovia thuộc Liên bang Nga.

Trong buổi làm việc lãnh đạo trại 22 - trại giam phạm nhân nam (Trung tá - trưởng trại Semin Nikolai Ivanovich,  thiếu tá - Phó trại Morozov Mikhail Iurievich, Thư ký báo chí Marina), và  lãnh đạo trại 13 - trại phạm nhân nữ (Trung tá - Trưởng trại Viacheslav Aleksandrovich, Thiếu tá - Phó trại Andrei Alekseievich),  đoàn công tác đã chuyển lời thăm hỏi của Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại LB Nga Nguyễn Thanh Sơn đối với lãnh đạo trại, đồng thời bày tỏ cám ơn sự quan tâm của Ban lãnh đạo và tập thể nhân viên Trại giam số 13 và Trại giam 22 đối với số phạm nhân người Việt tại đây.

Ban lãnh đạo 2 trại đều  đánh giá khá tích cực về các phạm nhân người Việt, cho biết đa số họ đều chăm chỉ lao động và khéo tay trong việc may quần áo và làm đồ mỹ nghệ. Đoàn công tác đã đi thăm nơi ăn ở, sinh hoạt và gặp mặt 10 phạm nhân nam và 11 phạm nhân nữ người Việt tại hai trại này.

Tại buổi gặp gỡ với phạm nhân người Việt tại 2 trại, đoàn đã thông báo ngắn gọn tình hình trong nước và các sự kiện quan trọng thời gian vừa qua như Đại hội Đảng lần thứ XII, tình hình kinh tế trong nước và tình hình cộng đồng tại Nga hiện nay.  Đồng thời đoàn đã giải đáp một số thắc mắc về chế độ chính sách đối với công dân Việt nam đang sinh sống và làm ăn tại nước ngoài.  Thông qua Ban quản lý trại giam, đoàn cũng đã chuyển một số quà của ĐSQ như  thực phẩm và sách báo tiếng Việt cho các phạm nhân người Việt.  Các phạm nhân rất xúc động trước sự quan tâm của Đại sứ quán, hứa sẽ cải tạo tốt để sớm được tái hòa nhập cộng đồng.

Đây là hoạt động thường niên của Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, thể hiện chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước Việt Nam, và sự quan tâm của Đại sứ quán đối với những tù nhân người Việt đang chấp hành hình phạt tại Nga./.

Một số hình ảnh về chuyến thăm:


















Nguồn: ĐSQ VN tại LB Nga
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.