Chuyên mục
Người Việt ở Ulyanovsk tổ chức Tết Trung Thu
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người Việt ở Ulyanovsk tổ chức Tết Trung Thu

Thứ sáu 06/10/2017 16:49 GMT + 7
Theo trang báo điện tử Mosaika.ru của Nga, trong tuần này tại Cung Văn hoá "Thống đốc" ở thành phố Ulyanovsk đã diễn ra lễ hội Trăng tròn, hay Tết Trung Thu  của cộng đồng người Việt Nam tại đây.

Theo truyền thống lâu đời của người Việt, ngày lễ đặc biệt này đánh dấu kết thúc mùa thu hoạch, những hoạt động vui chơi của dân chúng được tổ chức rộng rãi.

Trong tiền sảnh của Cung Văn hóa "Thống đốc" , mọi người có thể thưởng thức các món ngọt của Việt Nam, hoặc tham gia vào lớp học làm lồng đèn hay chụp ảnh lưu niệm trên khu trưng bày ảnh với chủ đề "Hành trình đến Việt Nam".

"Đối với người Việt Nam, ngày lễ này rất quan trọng, là ngày hội yêu thích của trẻ em"- một phụ nữ người Việt sống ở Ulyanovsk cho biết. 

"Tết Trung Thu được tổ chức ở các nước Châu Á và ở Việt Nam, Trung Quốc... vào ngày 15 tháng 8 theo lịch âm. Vào dịp lễ hội, trẻ em được thết đãi bánh kẹo và đặc biệt là món bánh Trung thu. Năm nay trên mảnh đất Ulyanovsk, tất cả chúng tôi tụ tập trong cung văn hóa "Thống đốc" và cùng nhau kỷ niệm Tết Trung theo tập tục truyền thống", bà Nguyễn Lan  nói.

Một trong điểm nhấn của lễ hội là tiết mục rước đèn lồng ngôi sao, múa lân..Ngòai các tiết mụuc múa hát do các cháu người Việt biểu diễn, còn có các tiết mục múa của các bạn Nga là khách mời trong đêm hội.

Những hình ảnh trong đêm hội Trung Thu tại thành phố Ulyanovsk:































Кирпичев Антон
Nguồn tham khảo:
http://mosaica.ru/ru/ul/news/2017/10/06/v-ulyanovske-vetnamtsy-otmetili-prazdnik-serediny-oseni-tet-chung-tkhu
Nguồn: mosaika.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.