Chuyên mục
Người Việt ở Nga gắn kết qua các hoạt động văn hóa cộng đồng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người Việt ở Nga gắn kết qua các hoạt động văn hóa cộng đồng

Thứ năm 25/06/2015 14:17 GMT + 7
Dù kinh tế khó khăn, cộng đồng người Việt Nam ở Moscow vẫn luôn duy trì và phát triển các hoạt động văn hóa nghệ thuật.



Điều đáng nói là trong các hoạt động này luôn có sự tham gia tích cực của những bạn trẻ Việt Nam sinh ra và lớn lên ở nước ngoài.

Trung tâm phát triển tài năng ATC ra đời ở LB Nga vào tháng 11/2014, xuất phát từ nhu cầu thực tế về đời sống sinh hoạt văn hóa tinh thần của cộng đồng người Việt, mà trước hết là nỗi trăn trở về một sân chơi cho thế hệ con em kiều bào sinh ra và lớn lên ở nước ngoài.

Bà Trần Thị Thanh Vân, Giám đốc Trung tâm ATС - Liên bang Nga cho biết: “Các cháu rất háo hức khi sau một tuần học ở trường Nga được đến Trung tâm để học. Không chỉ được giao lưu, học thầy học bạn, các cháu còn nói được tiếng Việt rất giỏi, nhiều bạn còn đọc được thơ hay văn học dân gian Việt Nam”.

Hiện ở Trung tâm ATC có gần 50 cháu là con em người Việt đủ thành phần, lứa tuổi. Với các em, đây không chỉ là nơi học tập và phát triển tài năng, mà còn là cơ hội được giao lưu tình cảm, văn hóa và ngôn ngữ với cộng đồng Việt Nam.

Mời quý vị xem video chi tiết:



Nhật Linh - Chu Thái
Nguồn: vtv.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.