Chuyên mục
Nga: thêm một mầm non âm nhạc trẻ trong Cộng đồng người Việt được ghi nhận
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: thêm một mầm non âm nhạc trẻ trong Cộng đồng người Việt được ghi nhận

Thứ bảy 02/06/2012 03:30 GMT + 7
Tại thủ đô Mat-xcơ-va của LB Nga vừa bế mạc Festival quốc tế nghệ thuật trẻ em lần thứ 11 mang tên “ Trẻ em và Âm nhạc”. Chương trình do Quỹ nghệ thuật thanh- thiếu niên quốc tế “Trẻ em và Âm nhạc” dưới sự lãnh đạo của nghệ sĩ công huân Nga Ô-xta-pen-kô Xéc-gây Nhi-kô-lai-ê-vích tổ chức.

Mục tiêu chính của Festival là giúp các em thiếu nhi tiếp xúc và giao lưu với đời sống văn hoá của Nga, làm quen với các tác phẩm của các nghệ sĩ trẻ, trình diễn với dàn nhạc, hình thành một thế giới quan trong các em, cũng như góp phần giáo dục thế hệ trẻ.

Ngoài các em thiếu nhi Nga, tham dự Festival lần này còn có các em nhỏ đến từ Ucraina, Bêla-rus, Bungari, Đức, Pháp, Việt Nam và Trung Quốc. Trong thời gian diễn ra Festival, các em đã tích cực tham gia các cuộc thi trình diễn trên các loại nhạc cụ khác nhau như đàn dây, kèn hơi, nhạc cụ dân tộc, nhạc gõ, pianô, thanh nhạc và văn nghệ tập thể.

Đặc biệt, trong chương trình Festival nghệ thuật lần này, học viên vi-ô-lông nhỏ tuổi người Việt Nam, em Phạm Phương Anh-8 tuổi, đang học tại trường Âm nhạc thiếu nhi mang tên Mia-xcôp-xki, quận Nam-Mat-xcơ-va, được sánh vai cùng bạn bè các nước tham gia vào chương trình hòa nhạc bế mạc Festival đầy ấn tượng, tổ chức tại phòng hoà nhạc trong công viên Hoàng gia ở thủ đô Mat-xcơ-va. Trong chương trình này, Phạm Phương Anh đã độc tấu vi-ô-lông bản Công-xec-tô, phần 3, của nhà soạn nhạc và nghệ sĩ vi-ô-lông nổi tiếng người Đức Ô-xka Ri-đing, cùng nhạc đệm của dàn nhạc thính phòng “Xat-kô”. Tiết mục của em nhận được sự cổ vũ nhiệt liệt của người xem, bạn bè và các thầy cô giáo. 

Trước đó, trong các tiết mục thi của mình, em Phạm Phương Anh cũng nhận được sự đánh giá cao của Ban giám khảo và đã vinh dự được nhận giải nhì chung cuộc. Đánh giá về sự tham gia của Phạm Phương Anh, ông Xec-gây Nhi-kô-lai-ê-vich Ô-xta-pen-kô, nghệ sĩ công huân Nga, chủ tịch Quỹ nghệ thuật thanh- thiếu niên quốc tế “Trẻ em và Âm nhạc” cho biết: 

Tôi cho rằng, nếu như các em học sinh Việt Nam và cháu Phương Anh trước đó mà thể hiện các bài nhạc không tốt, thì đã không thể được trình diễn cùng dàn nhạc trong diễn đàn âm nhạc này, không thể được trình diễn trong buổi bế mạc Festival âm nhạc.

Còn bà Đê-gchia-rê-va La-ri-xa Mi-khai-lôp-na, từng tốt nghiệp Nhạc viện Mat-xcơ-va và làm việc tại Đoàn ca nhạc Bộ quốc phòng, là giáo viên trực tiếp hướng dẫn em Phạm Phương Anh thì nói:

Em Phương Anh đã trình diễn thật tuyệt vời. Mặc dù mới là năm thứ 2 theo học vi-ô-lông, nhưng đã đạt được thành tích đáng tự hào. Khi hướng dẫn Phương Anh học đàn, tôi không gặp phải khó khăn gì. Đây là một cô bé thông minh, nói tiếng Nga rất tốt và hiểu những điều tôi giảng giải. Một cô bé có kỷ luật, rất có khả năng và nhiều triển vọng phát triển.

Giải nhi cuộc thi, những sự đánh giá tích cực của Ban tổ chức và các thấy cô chính là Phần thưởng lớn, là niềm vui, món quà tinh thần và sự cổ vũ đối với Phạm Phương Anh cùng gia đình của em nhân dịp bế giảng năm học và nhân dịp ngày quốc tế thiếu nhi 1-6 năm nay. Và không chỉ với riêng em, đây còn là niềm vui chung, niềm tự hào của các em thiếu nhi Việt Nam, con em của bà con cộng đồng người Việt đang làm ăn sinh sống tại Nga. 










Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.