Chuyên mục
Nga: Cộng đồng người Việt bắt đầu các hoạt động dành cho trẻ em nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1-6
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Cộng đồng người Việt bắt đầu các hoạt động dành cho trẻ em nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1-6

Chủ nhật 27/05/2012 12:42 GMT + 7
Sắp đến ngày 1-6, ngày quốc tế bảo vệ trẻ em, cộng đồng người Việt đang làm ăn sinh sống tại Nga bắt đầu có những chương trình hoạt động giành cho trẻ em người Việt, cũng như trẻ em Nga tại địa phương.

 
Toàn cảnh chương trình : Trẻ em- những bông hoa cho đời'

 Chiều ngày 26-5, nhiều doanh nhân người Việt Nam là thành viên Quỹ từ thiện mang tên “Tiếng nói Trái tim”, được  thành lập cách đây 2  năm tại Mat-xcơ-va, đã phối hợp với Trung tâm Thương mại Mat-xcơ-va (hay còn gọi là chợ Liublinô) ở thủ đô Mat-xcơ-va (nơi có đông người Việt Nam làm ăn), tổ chức chương trình gặp mặt và vui chơi đặc sắc giành cho trẻ em, là con em bà con người Việt Nam làm ăn kinh doanh tại Trung tâm thương mại Mat-xcơ-va và một số nơi lân cận. Nhiều em là con em của các gia đình đông con, các gia đình người Nga có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực Trung tâm thương mại Mat-xcơ-va cũng được mời tham dự. Cùng tham dự chương trình còn có bà Lê thị Thanh Loan, phu nhân đại sứ, cùng nhiều vị là phu nhân nhân-phu quân của các cán bộ ngoại giao của Đại sứ quán Việt Nam tại Nga.

 
Trao quà cho các em thiếu nhi

Tại buổi gặp mặt, các cháu thiếu nhi cùng các vị đại biểu được thưởng thức một chương trình ca múa nhạc đặc sắc do chính các em học sinh Nga và Việt Nam thực hiện. Ban nhạc Bốn mùa, ban nhạc được biết đến trong cộng đồng người Việt tại Mat-xcơ-va cũng đã giành cho các em  và các đại biểu những tiết mục văn nghệ đáng chú ý...Ngoài ra, các em thiếu nhi còn tham gia thi vẽ, nặn thủ công, tham gia các chương trình vui chơi đặc sắc khác.

Tất cả các cháu tham gia chương trình đều được nhận những phần quà có ý nghĩa như sách vở, bút viết, màu vẽ, xếp hình...Ngoài ra ban tổ chức còn trao tặng nhiều phần quà gồm sách vở, bút...cùng nhiều vật phẩm khác cho các cháu là người Nga cũng như Việt Nam, bắt đầu vào học lớp 1 trong năm học tới này. 

Một điểm đáng chú ý là lần này, các thành viên Việt Nam của Quỹ từ thiện “Tiếng nói Trái tim”còn giành chỗ trưng bày nhiều loại sản phẩm thủ công, quần áo dân tộc, tranh ảnh đặc trưng Việt Nam...qua đó góp phần giới thiệu một phần hình ảnh đời sống văn hoá của Việt Nam đến với những người bạn Nga, với các em thiếu nhi Nga.


Các em thi vẽ

Chị Vân Anh, một doanh nhân người Việt tại Trung tâm Thương mại Mat-xcơ-va, thành viên Quỹ  “Tiếng nói Trái tim” cho biết: các món quà trao tặng cho các em, dù nhỏ, những sản phẩm và hình ảnh về Việt Nam chưa nhiều, nhưng có ý nghĩa tinh thần thật lớn, không chỉ đem lại niềm vui trong những ngày hè, mà còn góp phần khơi dậy sự say mê của các em, góp phần để các em, cũng như các người bạn Nga thêm gần và thêm hiểu hơn đất nước và những con người Việt Nam bình dị.

Ban lãnh đạo Trung tâm Thương mại Mat-xcơ-va đánh giá cao sáng kiến của các doanh nhân Việt Nam, thành viên của Quỹ “Tiếng nói Trái tim”, đang làm việc tại Trung tâm, đồng  thời cũng bày tỏ vinh dự được cùng các bạn Việt Nam tham gia các hoạt động có ý nghĩa dành cho trẻ em. Nhiều vị phụ huynh cả Nga lẫn Việt Nam đều thật sự xúc động trước những tình cảm và sự quan tâm của các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng, cũng như của Quỹ  “Tiếng nói Trái tim” và lãnh đạo TTTM Mat-xcơ-va. 

Đây là lần thứ 3, Quỹ “Tiếng nói Trái tim” với các thành viên đa phần là các doanh nhân Việt Nam đang làm ăn tại Mat-xcơ-va và Trung tâm thương mại Mat-xcơ-va tổ chức trao quà cho các em. 

* Truyền thống kỷ niệm ngày bảo vệ trẻ em bắt đầu từ những năm sau chiến tranh thế giới thứ 2. Khi đó có nhiều hoàn cảnh và số phận của trẻ thơ cần được giúp đỡ. Năm 1949, Liên đoàn phụ nữ dân chủ thế giới chính thức lấy ngày 1-6 làm ngày quốc tế bảo vệ trẻ em và ngày này lần đầu tiên được tổ chức năm 1950 tại 51 quốc gia. Từ đó đến nay, ngày quốc tế thiếu nhi 1-6 được tổ chức rộng rãi ở nhiều nơi trên thế giới/.

 
Trò chơi vui nhộn

 
Chăm chú theo dõi chương trình

 
Ban tổ chức và các đại biểu chụp ảnh lưu  nệm

 
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các em thiếu nhi


Các em thiếu nhi Nga -Việt cùng hát


Tiết mục múa của các em thiếu nhi Nga

 
Một số tiết mục văn nghệ

 



 
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.