Chuyên mục
Món ăn Việt Nam chinh phục nước Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Món ăn Việt Nam chinh phục nước Nga

Thứ ba 12/06/2018 13:49 GMT + 7


Tất cả chúng ta đều biết những thương hiệu nổi tiếng thế giới như ẩm thực Pháp và Địa Trung Hải, Trung Quốc và Nhật Bản. Việt Nam, nước đang thu hút ngày càng nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới, đã đặt ra một nhiệm vụ đầy tham vọng - làm cho ẩm thực nước mình thành một thương hiệu nổi bật.

Xét theo mọi việc, họ sẽ thực hiện thành công nhiệm vụ này.


© DEPOSITPHOTOS / JULIEDESHAIES
Bánh mì Việt Nam

Ở Nga, ẩm thực Việt Nam đang trở nên phổ biến. Những người Việt sống ở Matxcơva, St Petersburg, Kazan (thủ phủ của nước Cộng hòa Tatarstan), Yekaterinburg (thủ phủ vùng Ural) cũng như ở những thành phố khác trên lãnh thổ nước Nga, đã mở những quán cà phê và nhà hàng, và đang phát triển dịch vụ "đồ ăn mang về". Những quán ăn như vậy thu hút nhiều khách hàng. Bởi vì ngày càng có nhiều người Nga đi du lịch Việt Nam. Trong năm ngoái đã có gần 570.000 lượt khách đến Việt Nam, và trong quý đầu năm nay lượng khách du lịch Nga đã tăng thêm gần 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Những người này không chỉ tận hưởng gió biển bên tai, cát trắng dưới chân, mà còn làm quen với ẩm thực Việt Nam. Sau khi trở về Nga, họ bắt đầu ghé thăm những quán cà phê và nhà hàng, nơi họ có thể thưởng thức các món ăn Việt Nam yêu thích nhất.

"Sau kỳ nghỉ ở Việt Nam, chồng tôi và tôi trở thành hai khách hàng thường xuyên ghé thăm các nhà hàng Việt Nam", — nhà tâm lý học Natalya Petrova cho biết. — Chúng tôi hâm mộ ẩm thực Việt Nam: ngon, nhẹ bụng, với nhiều hải sản và rau quả, được chế biến tinh tế với các loại gia vị Nam Á. Các món ăn này phù hợp với chúng tôi tốt hơn nhiều so với ẩm thực Trung Quốc và Nhật Bản hoặc những món ăn của Thái Lan, nơi chúng tôi cũng đã đến thăm. Chúng tôi đã giới thiệu ẩm thực Việt Nam với những người bạn, và họ cũng trở thành fan của nó. Theo ý kiến ​​của chúng tôi, hai người đầu bếp giỏi nhất là tại Nhà hàng Sông Lam và quán cà phê "Bổ" vừa mở cửa tại ngôi chợ Danilovsky".


© FOTOLIA / ZULMAN
Phở

Cần lưu ý rằng, không chỉ những người dân thường mà cả các nhà lãnh đạo nhà nước Nga cũng rất thích ẩm thực Việt Nam. Ví dụ, Chủ tịch Hội đồng LB Nga, bà Valentina Matvienko không chỉ một lần nhấn mạnh ưu điểm hài hòa của ẩm thực Việt trong thời gian chuyến thăm Việt Nam.

Ở Matxcơva có hơn 90 quán cà phê và nhà hàng cung cấp món ngon Việt Nam. Cơ sở đi tiên phong trong lĩnh vực này là Nhà hàng Sông Lam đã mở cửa vào đầu những năm 2000, trong đó không chỉ cung cấp những món ăn Việt mà còn trang trí nội thất theo kiểu Việt Nam, có cả dòng suối nhỏ với những cá koi. Thương hiệu phổ biến nhất trong số các cơ sở ăn uống của Việt Nam tại thủ đô Nga là "Viet Cafe". Hiện có hàng chục nhà hàng Viet Cafe tại các trung tâm mua sắm lớn nhất ở Matxcơva và nhiều thành phố khác của Nga, cũng như ở Kazakhstan và thậm chí cả tại London, thủ đô Vương quốc Anh.

 "Chúng tôi không muốn để thực đơn nhà hàng là quá dài và phức tạp với nhiều sản phẩm độc đáo, — anh Nguyễn Trí Dũng, một trong những người đồng sở hữu mạng nhà hàng Viet Cafe chia sẻ với  Sputnik. — Các món ăn của chúng tôi đều là rất đơn giản và ngon. Tất cả các thành phần chúng tôi mua ở Nga, ngoại trừ các loại gia vị đặc trưng của đất nước chúng tôi, mà chúng tôi mang đến từ Việt Nam. Do đó, giá cả cũng vừa phải. Đầu bếp của chúng tôi sang Việt Nam nhiều lần trong năm, tìm hiểu những món ăn mới có thể được làm với nguyên liệu có sẵn ở Nga, sau đó những món ăn mới xuất hiện trong thực đơn. Vì vậy, thực đơn của chúng tôi được cập nhật mỗi nửa năm một lần, để khách hàng của chúng tôi, mà 99% trong số đó là người Nga, có thể làm quen với nền ẩm thực phong phú của Việt Nam".


© FLICKR/ AURIMAS
Nem cuốn

Ở St. Petersburg — thủ đô phương bắc của nước Nga — khách hàng có thể ném thử ẩm thực Việt Nam tại hơn 50 quán ăn. Ở Yekaterinburg — thành phố lớn thứ tư trong nước va là trung tâm công nghiệp lớn nhất  - có 19 nhà hàng Việt Nam. Trong năm qua, ở đây đã khai trương 8 nhà hàng và quán cà phê với món ăn đặc sản Việt Nam, các nhà đầu tư đã hoàn vốn trong một vài tháng. Theo các chuyên gia, dẫn đầu ngành Dịch vụ ăn uống ở Nga là những quán ăn nhỏ có thiết kế nội thất độc đáo với những món ăn khác thường và giá cả vừa phải. Các quán cà phê Việt Nam, nơi có các món ăn bất thường, nhưng ngon và bổ, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng Nga.

Người Nga đang làm quen với ẩm thực đường phố từ nhiều nước trên thế giới, và ẩm thực Việt Nam không phải là ngoại lệ. Nhân tiện xin nói luôn, theo Forbes, một tạp chí uy tín của Mỹ, thành phố Hồ Chí Minh lọt vào Top 10 thành phố có ẩm thực đường phố tốt nhất trên thế giới. Trung tâm Thương mại Hà Nội — Moskva ở thủ đô nước Nga thường xuyên tổ chức Lễ hội ẩm thực đường phố Việt Nam. Thời gian tới họ sẽ tổ chức Lễ hội lần thứ tư, và hoạt động này sẽ kéo dài ba ngày. Số lượng khách hàng gia tăng tại mỗi lễ hội, họ có thể ném thử các món ăn ngon nhất: phở, nem, chả giò và bún chả, có thể uống các loại nước ép trái cây nhiệt đới, cũng như cà phê và trà xanh của Việt Nam. Có những người đã thích những món ăn này từ khi ở thăm Việt Nam, có người ném thử lần đầu tiên. Và không chỉ ném thử mà còn được hướng dẫn cách làm món ngon. Ẩm thực Việt Nam là rất hấp dẫn vì nó dựa trên các thực phẩm tươi ngon không được xử lý nhiệt cao, và không chứa nhiều chất béo, muối và gia vị cay. Sau khi nghe lời hướng dẫn của đầu bếp người Việt, khách hàng có thể mua ở đây gia vị và bột gạo, để nấu tất cả những món ăn này ở nhà và làm hài lòng toàn gia đình và bạn bè. Bằng cách này làm tăng hàng ngũ fan ẩm thực Việt Nam tại Nga.


CC0 / MANH9X
Nộm
Nguồn: vn.sputniknews.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.