Chuyên mục
Làm thế nào để ăn
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Làm thế nào để ăn "phở" và "nem", mà không cần bước chân ra khỏi Matxcơva?

Thứ hai 29/08/2016 10:37 GMT + 7
Để làm quen với các món ăn Việt, người dân Matxcơva không cần phải đến tận Việt Nam.

Trong một phần  tư thế kỷ qua, trên địa bàn thành phố  đã có hàng chục nhà hàng và quán cà phê mở ra với hàng loạt món ăn truyền thống Việt. Một trong những số đó là cà phê — «NEM's» hàng ngày đón tiếp khách ở gần ga tàu điện ngầm "Yugo-Zapadnaya". 

Ẩm thực Việt Nam như đã được công nhận là một trong những món ăn ngon và phổ biến nhất trên thế giới. Quán cà phê và nhà hàng Việt được mở ra ngày càng  nhiều ở các nước. Tôi nhiều năm sống và học tập ở trường đại học, làm nghiên cứu sinh và sau đó tôi đã làm việc tại Nga. Và tôi tận mắt nhìn thấy: sự quan tâm của người Nga đến các món ăn dân tộc của đất nước tôi đang không ngừng phát triển. Vì vậy, khi quyết định kinh doanh tại Matxcơva, tôi đã chọn mở quán cà phê của riêng mình. Quán không lớn, là quán ăn nhanh và đang hoạt động  khá thành công trong khoảng mười một năm nay. Cafe không bao giờ vắng khách. Trong số các khách đến quán- là người dân  địa phương và sinh viên các trường đại học lân cận. Tất nhiên,  những người đến quán là đồng bào của tôi,cả người Trung Quốc và người Thái Lan và cả người Malaysia nữa. Công dân của hàng chục quốc gia tìm đến để thưởng thức ở đây những món ăn tuyệt vời của Việt Nam.



Quán cà phê của tôi — không phải là ngoại lệ. Những cơ sở tương tự như vậy, thậm chí còn lớn hơn, ở Matxcơva rất nhiều. Tôi hài lòng vì các món ăn Việt Nam đáp ứng được thị hiếu của người Nga. Bất cứ ai đã đến thăm Việt Nam — đi công tác, hay du lịch — khi trở lại Nga chắc chắn sẽ trở thành khách thường xuyên của chúng tôi.



Tôi tin rằng, để món ăn thực sự mang hương vị Việt như nó vốn có, thì chỉ có những đầu bếp chính hiệu Việt Nam mới có thể nấu được. Quy tắc này tôi tuân thủ trong suốt 11 năm qua, chỉ những người phục vụ quán cà phê của tôi là người Nga. Trên menu chúng tôi có nhiều món "nem", súp "phở", mì xào, và nhiều  món ăn Việt phổ biến khác. Tôi thấy rằng, những món này đã trở thành món ăn yêu thích nhất của người Nga. Tôi có ngày càng nhiều những khách thường xuyên đến để ăn "phở" đến năm, bảy lần một tuần. Có lẽ, bởi bây giờ thân hình mảnh mai đang là mốt, mà món "phở" và các món ăn Việt khác rất ít chất gây béo.



Chúng tôi thường tham gia hoạt động từ thiện để giúp những người dân địa phương có hoàn cảnh khó khăn, những người có thu nhập thấp và các gia đình đông con. Giữa chính quyền địa phương và chúng tôi hoàn toàn hiểu biết lẫn nhau, không có vấn đề gì. Chúng tôi nghiêm chỉnh chấp hành tất cả các quy định về vệ sinh, dịch tễ, về phòng chống cháy, các quy định về thuế và luật cư trú của Nga.



Tôi tin tưởng rằng ẩm thực Việt Nam sẽ tiếp tục được phổ biến hơn nữa ở Nga.
Nguồn: vn.sputniknews.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.