Chuyên mục
Kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước

Chủ nhật 26/04/2015 04:15 GMT + 7
Ngày 23/4 tại nhà hàng Việt Nam “NEM” tại Vladivostok đã diễn ra lễ kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước và buổi gặp lần thứ 3 tri ân cựu chiến binh Nga từng tham gia giúp đỡ Việt Nam trong đấu tranh giải phóng Miền Nam. 

Tham dự buổi lễ có ông Gartracov Victor, Chủ tịch Hội đồng lập pháp tỉnh Primorye, đại diện Bộ Ngoại giao Nga tại Vladivostok, đại diện thành phố Vladivostok, đại diện Hội hữu nghị tỉnh Primorye với Việt Nam, Hội cựu chiến binh Nga, Trường đại học hàng hải liên bang Nga và các cựu chiến binh Nga đã từng tham gia giúp đỡ Việt Nam, cùng toàn thể cán bộ, phu quân, phu nhân Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok và đại diện cộng đồng người Việt tại tỉnh Primorye. 

Trong không khí tưng bừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của hai dân tộc, ai nấy đều xúc động gặp lại những cựu cố vấn, chuyên gia đã từng công tác tại Việt Nam trong thời gian chiến tranh, các cựu thủy thủ đã từng vận chuyển hàng hóa, trang thiết bị kỹ thuật giúp nhân dân Việt Nam đấu tranh, các cựu tình báo thuộc hạm đội Thái bình dương đã từng ngày đêm cập nhật những thông tin tình báo quý giá cho quân đội ta. Ai nấy đều hãnh diện trong bộ quân phục truyền thống và các tấm huân chương, huy chương do hai nhà nước Việt-Nga trao tặng vì những cống hiến của họ cho đất nước và cho tình hữu nghị bền chặt giữa hai dân tộc Việt-Nga.

Buổi lễ được mở đầu bằng những thước phim về những hình ảnh đấu tranh gian nan, về những mốc son lịch sử đầy hào hùng của dân tộc ta trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước.

Với nghi lễ trang trọng của buổi lễ, đồng chí Tổng lãnh sự Trần Duy Thi đã phát biểu nêu rõ ý nghĩa to lớn của chiến thắng 30/4/1975; khẳng định nhân dân Việt Nam luôn “uống nước nhớ nguồn”, sẽ  mãi mãi ghi lòng tạc dạ sự đồng tình và giúp đỡ quý báu của nhân dân Nga, sẽ không ngừng tri ân sâu sắc các cựu chiến binh Nga đã kề vai sát cánh với nhân dân Việt Nam trong từng giai đoạn lịch sử cam go của đất nước. Đồng thời, đồng chí cũng nêu rõ những thành tựu phát triển kinh tế, xã hội to lớn của nước ta trong 40 năm qua và nhấn mạnh việc không ngừng phát triển và củng cố tình hữu nghị sắt son, quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước Việt–Nga vừa là ước nguyện của toàn dân, vừa là bổn phận thiêng liêng của mỗi người dân hai nước Việt Nga. 

Trong các phát biểu của mình, các cựu chiến binh và bạn bè Nga đều tỏ lòng khâm phục tinh thần anh dũng, quật cường của nhân dân ta trong chiến tranh và  những thành tựu to lớn trong phát triển kinh tế xã hội Việt Nam trong những năm qua. Nhiều cựu chiến binh xúc động ôn lại những ký ức tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam, vô cùng cảm động trước những tình cảm tri ân của nhân dân Việt Nam đối với các cựu chiến binh Nga; cảm ơn Tổng lãnh sự quán đã tổ chức buổi gặp mặt đầy tình nghĩa sâu sắc này. 

Khi chúc mừng các cựu chiến binh nhân các ngày lễ lớn của hai dân tộc ông Gartracov Victor, Chủ tịch Hội đồng lập pháp tỉnh Primorye xúc động kể lại ấn tượng sâu sắc về các chuyến thăm Việt Nam sau chiến thắng 30-4 không lâu, thăm các di tích mới ngày nào còn nặng mùi khói lửa chiến tranh, thấu hiểu sự hy sinh, mất mát to lớn về mọi mặt của người dân Việt Nam, tận mắt nhận thấy những hậu quả chiến tranh vô cùng nặng nề. Qua đó ông càng khâm phục Việt Nam đã vượt qua khó khăn, nhanh chóng khôi phục và phát triển nền kinh tế năng động, ngày càng nâng cao thế và lực trên trường quốc tế. Ông khẳng định nhân dân hai nước ngày càng thắt chặt tình hữu nghị và không ngừng nâng mối mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện lên tầm cao mới.      

Nhớ lại chuyến công tác tại Việt Nam vào năm 1972 ông Chuẩn Đô đốc Rưbachenko Petrovich chân thành “chúc mừng nhân dân Việt Nam với những thành tựu to lớn và cũng xin cảm ơn các bạn đã không quên ơn những người đã giúp đỡ các bạn.”

Tiếp nối buổi lễ là chương trình văn nghệ quần chúng ấm tình bè bạn của cộng đồng người Việt đang làm ăn sinh sống tại tỉnh Primorye, của  sinh viên các trường đại học Hàng hải, trường Tổng hợp Viễn Đông Nga tại thành phố Vladivostok và các cựu chiến binh Nga. 








TLSQ Việt Nam/Vladivostok/LB Nga
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.