Chuyên mục
Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2018 tại Liên bang Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2018 tại Liên bang Nga

Chủ nhật 20/01/2019 03:08 GMT + 7
Ngày 18/01, Ban Chấp hành Đảng ủy tại Liên bang Nga tổ chức Hội nghị Đảng bộ đề ra phương hướng công tác trong năm 2019.

Ngày 18/01, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, Ban Chấp hành Đảng ủy tại Liên bang Nga đã tổ chức Hội nghị Đảng bộ tổng kết công tác Đảng năm 2018 và đề ra phương hướng công tác trong năm 2019.

Tham dự Hội nghị dưới sự chủ trì của Đại sứ Ngô Đức Mạnh, Bí thư Đảng ủy Việt Nam tại Liên bang (LB) Nga, đông đảo đại diện cấp ủy của chi bộ, đảng bộ ở các đơn vị hiện đang sinh hoạt ở nhiều tỉnh-thành của Nga, các đơn vị trường học, Ban cán sự đoàn LB Nga, đại diện các chi đoàn, Liên chi đoàn trực thuộc, cũng như đông đủ đảng viên là cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Nga.

Đại sứ Ngô Đức Mạnh, Bí thư Đảng ủy Việt Nam tại Liên bang Nga phát biểu tại hội nghị.

Trình bày báo cáo tổng kết công tác lãnh đạo năm 2018 và phương hướng công tác lãnh đạo năm 2019, ông Ngô Quốc Thái, Phó Bí thư Đảng ủy Việt Nam tại Nga cho biết, mặc dù trong bối cảnh tình hình quốc tế có nhiều biến động, song quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và LB Nga không ngừng được củng cố, phát triển, đặc biệt sau các chuyến thăm LB Nga của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và nhiều đoàn lãnh đạo cấp cao hai nước, mở ra nhiều triển vọng mới, tạo nhiều thuận lợi hơn trong hợp tác kinh tế - thương mại, chính trị và văn hoá song phương.

Cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga ngày càng gặp nhiều khó khăn, tình hình kinh doanh giảm sút, một số vụ việc mất an ninh xảy ra ảnh hưởng tới đời sống cộng đồng...nhưng về cơ bản vẫn ổn định, đoàn kết, tham gia tích cực các hoạt động hướng về quê hương, đất nước. Trong tình hình như vậy, Đảng bộ đã quan tâm lãnh đạo triển khai nhiều mặt công tác và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Ông Ngô Quốc Thái nhấn mạnh một số kết quả nổi bật, trong đó tình hình tư tưởng cán bộ đảng viên về cơ bản ổn định; bám sát chỉ đạo của cấp trên, tư tưởng kiên định trước các luận điệu tuyên truyền sai trái của các thế lực thù địch, không xảy ra hành động cực đoan, tự phát; đảng viên, quần chúng tại LB Nga tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước.

Đảng bộ tại LB Nga đã thực hiện đầy đủ Chương trình công tác năm 2018. Đảng bộ Đại sứ quán và các cơ quan tổng lãnh sự đã thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và LB Nga được củng cố, hợp tác kinh tế  - thương mại và đầu tư đạt được nhiều kết quả tích cực; trong các dịp lễ lớn của đất nước, các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân năm 2018, Tháng Thanh niên, Đại hội Thể dục thể thao Hè năm 2018... đã quy tụ sự tham gia của nhiều tập thể, cá nhân, các tổ chức hội, doanh nghiệp, nhiều địa phương có người Việt sinh sống. Đã chủ động, tích cực tổ chức hoạt động phong trào trong năm 2018 của các chi bộ, chi đoàn và chi hội người Việt ở các tỉnh xa nhằm khích lệ, cổ vũ lòng tự hào dân tộc, ý chí vươn lên của cộng đồng người Việt...

Trong thời gian tới, theo ông Ngô Quốc Thái, Đảng uỷ sẽ tập trung lãnh đạo và thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có công tác giáo dục chính trị tư tưởng.

Trao giấy khen cho các chi bộ, đảng viên xuất sắc.

Theo đó, tăng cường công tác giáo dục chính trị cho cán bộ, đảng viên và cộng đồng, củng cố niềm tin về chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước, các giải pháp thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019; tuyên truyền, giáo dục về đấu tranh chống các luận điệu tuyên truyền sai trái của các thế lực thù địch.

Lãnh đạo triển khai việc học tập và tổ chức thực hiện các Nghị quyết Trung ương và tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện NQTW4 khoá XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các nghị quyết khác của Trung ương, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh...

Bên cạnh đó, việc lãnh đạo bảo đảm thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng và Công tác cộng đồng cũng được Đảng uỷ xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019.

Hội nghị đã lắng nghe 10 tham luận của các chi bộ trực thuộc nêu lên thành tựu nổi bật, cũng như khó khăn, thiếu xót, đồng thời đề ra các giải pháp để khắc phục trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Việt Nam tại Liên bang Nga Ngô Đức Mạnh nhấn mạnh, mặc dù trong điều kiện khó khăn, song Đảng bộ tại LB Nga đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng trong năm vừa qua. Đại sứ đề nghị tập thể Đảng uỷ, cũng như từng cá nhân đảng viên tiếp tục rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, tư tưởng chính trị, năng lực chuyên môn, hoàn thành các nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó.

Đại sứ cũng đặc biệt lưu ý cán bộ đảng viên phải có lập trường tư tưởng vững vàng, tuyệt đối tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, tin tưởng vào sự phát triển của đất nước; không để bị tự diễn biến, tự chuyển hoá, không dao động trước các luận điệu tuyên truyền sai trái của các thế lực thù địch; phát huy vai trò gương mẫu để mỗi đảng viên trở thành hạt nhân đoàn kết nhằm xây dựng tập thể trong sạch, vững mạnh.

Kết thúc năm 2018 với nhiều thành công trong hoạt động lãnh đạo mọi mặt ở các tổ chức cơ sở Đảng trong công tác, học tập tại Nga, Đảng ủy tại Liên bang Nga quyết định tặng Giấy khen cho 4 Đảng bộ bộ phận và 16 Chi bộ đạt danh hiệu "Trong sạch Vững mạnh" và 167 cá nhân là Đảng viên “hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” trong năm 2018.

Cũng nhân dịp này, thừa uỷ quyền của Đảng uỷ ngoài nước, Đại sứ Ngô Đức Mạnh đã trao Huy hiệu 45 năm tuổi đảng cho đảng viên Phạm Thị Vân và Huy hiệu 45 năm tuổi đảng cho đảng viên Lưu Công Niệm.

Văn Thường
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.