Chuyên mục
Hội cựu chiến binh TP. Volgograd tổ chức Lễ kỉ niệm 41 năm ngày Giải phóng Miền nam thống nhất Đất nước (30/4/1975 - 30/4/2016)
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hội cựu chiến binh TP. Volgograd tổ chức Lễ kỉ niệm 41 năm ngày Giải phóng Miền nam thống nhất Đất nước (30/4/1975 - 30/4/2016)

Chủ nhật 01/05/2016 03:26 GMT + 7
Vào ngày 29/4/2016 tại thành phố Volgograd đã long trọng diễn ra Lễ kỉ niệm 41 năm ngày giải phóng miền nam thống nhất đất nước. Đến tham dự buổi lễ có mặt các vị khách mời, toàn bộ hội viên của Hội cựu chiến binh tp. Volgograd, gia đình của các hội viên, đại diện các Đoàn, Hội khác đang sinh sống và làm việc tại tp. Volgograd.

Trong buổi lễ kỉ niệm cũng đã tổng kết các hoạt động, dự trù phương hướng hoạt động gắn liền với các sự kiện cụ thể và đã bầu ra BCH Hội trong nhiệm kỳ mới. Đại diện cho BCH Hội nhiệm kỳ mới - ông Phạm Quang Diệm - đã gửi lời cảm ơn đến sự đồng thuận nhất trí cao của các Hội viên dành cho BCH và thể hiện quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian nhiệm kỳ sắp tới.

Tại buổi lễ kỉ niệm, ông Dương Hải An – tổng giám đốc công ty Volga-Việt, bản thân cũng là hội viên, đã gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến BCH Hội đã quan tâm, lo lắng đến đời sống của anh em cựu chiến binh cũng như gia đình các hội viên trong mọi hoạt động, giúp mọi người có cuộc sống không những đầy đủ về vật chất, mà còn phong phú về đời sống tinh thần.

Đặc biệt đến dự buổi lễ còn có những cựu binh người Nga, họ là những người bạn, những người cũng đã từng vào sinh ra tử trong chiến tranh, có người từng làm cố vấn quân sự trong chiến tranh Việt Nam. Chia sẻ với Hội trong ngày lễ hết sức thiêng liêng này, ông Boris Ivanovich đã kể lại những câu chuyện về ngày ông được gọi lên đường nhập ngũ – đó là niềm hạnh phúc, vinh dự và tự hào của thế hệ trẻ Nga thời đó. Qua câu chuyện của ông cũng phần nào thấy được tinh thần bảo vệ Tổ Quốc của Việt Nam và nước Nga anh em có rất nhiều điểm tương đồng. Chúng ta từng là những người bạn cùng nhau chiến đấu.

Trong chương trình buổi lễ kỉ niệm long trọng như thế này tất nhiên không thể thiếu chương trình văn nghệ. Các hội viên, các vị khách mời đã đem lại cho buổi lễ một bữa tiệc âm nhạc hào hùng, sôi động. Rất nhiều các bài hát về tinh thần bất diệt của Quân đội, về những cuộc kháng chiến lịch sử, về quê hương đã đem lại cảm xúc vô cùng xúc động trong lòng mỗi người.

Những buổi lễ như thế này được tổ chức thường niên không những là dịp để các đồng chí, đồng đội ngồi quây quần bên nhau ôn lại kỉ niệm xưa, mà còn là món ăn tinh thần không thể thiếu, nâng cao tinh thần dân tộc, đoàn kết, gắn bó, yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau giữa những người cựu chiến binh nói riêng, và cộng đồng người Việt nói chung tại thành phố Volgograd.

Một số hình ảnh trong buổi Lễ kỷ niệm




















31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.