Chuyên mục
Giao lưu nghệ thuật
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Giao lưu nghệ thuật "Thời thanh niên sôi nổi"

Thứ hai 06/03/2017 16:33 GMT + 7
Hưởng ứng tháng Thanh niên – kỷ niệm Ngày Thành lập Đoàn TNCS HCM và kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, bắt nguồn từ ý tưởng của Chi bộ ĐH Giao thông đường sắt Mát-xcơ-va, tối hôm qua, ngày 5/3, tập thể lưu học sinh Việt Nam đang học tập tại Mát-xcơ-va và các vùng lân cận tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Thời thanh niên sôi nổi”. Chương trình nhận được sự quan tâm rất lớn của Đại sứ quán và được sự hỗ trợ nhiệt tình từ ban lãnh đạo trường đại học Đường sắt Mát-xcơ-va. Phóng viên Đài TNVN thường trú tại LB Nga đưa tin.

Phát biểu khai mạc chương trình, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại LB Nga Nguyễn Thanh Sơn đánh giá cao hoạt động rất bổ ích này dành cho sinh viên, cho tuổi trẻ Việt Nam tại LB Nga. Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn nói: 

Các bạn trẻ chúng ta đã cố gắng để làm cho buổi tối hôm nay đạt được thành công tốt đẹp nhất, để không chỉ là phát triển tình hữu nghị, tình đoàn kết giữa tuổi trẻ hai nước mà còn thể hiện tình cảm của mình dành cho tất cả các cô giáo, các bạn nữ sinh viên có mặt ở đây. Tôi cho rằng, chúng ta đang tiếp tục củng cố mối quan hệ đã trải qua năm tháng và trong tương lai sẽ ngày càng phát triển và đạt được mức độ như hai nước chúng ta mong muốn”.

Đại sứ  Nguyễn Thanh Sơn Phát biểu khai mạc chương trình

Ông Nikolai Vladimirovich, Hiệu phó Đối ngoại, đại diện cho Ban lãnh đạo của trường Đại học Giao thông đường sắt Moskva, nơi tạo điều kiện để tổ chức cuộc giao lưu với điều kiện sân khấu và các trang thiết bị âm thanh, ánh sáng rất chuyên nghiệp, cũng đánh giá cao quan hệ hợp tác của ngành giáo dục hai nước nói chung, giữa trường Đại học Đường Sắt với một số trường của Việt Nam nói riêng. Nói về thế hệ trẻ Việt Nam của lĩnh vực nghệ thuật, ông Nikolai khẳng định: 

Chúng tôi thực sự hài lòng về những thành tích của các sinh viên Việt Nam. Các nghệ sỹ trẻ Việt Nam biểu diễn những chương trình nghệ thuật cũng rất tuyệt vời. Bởi vậy tôi tin rằng chương trình tối nay sẽ rất thành công”.

Những tràng pháo tay không ngớt nổi lên dành cho mỗi tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, sự trình diễn điêu luyện và đặc biệt là có trình độ nghệ thuật cao… ghi nhận những tài năng, những nỗ lực không ngừng của các thế hệ sinh viên Việt Nam đang học tập tại LB Nga nói chung, trong ngành nghệ thuật nói riêng.

Tốp ca Sinh viên trường Đại học Tổng hợp Bộ nội vụ Mátxcơva mang tên Kikotya với ca khúc “Thời thanh niên sôi nổi”

Tốp ca Sinh viên trường Đại học Tổng hợp Bộ nội vụ Mátxcơva mang tên Kikotya với ca khúc “Thời thanh niên sôi nổi”, ca khúc quen thuộc với nhiều thế hệ tuổi trẻ Việt Nam qua nhiều thời kỳ đã mở đầu chương trình mang cùng tên bài hát và cuốn hút khán giả ngay lập tức. Tổng thể chương trình, những ca khúc Nga kinh điển đã được chọn thể hiện nhiều và rất thành công qua các giọng hát chuyên nghiệp đang theo học tại các Nhạc viện lớn của Nga như Phương Mai, Tùng Lâm, Bảo Yến…. Các ca khúc Nga như “Cánh đồng Nga”, “Tổ Quốc”, rồi những trích đoạn của các vở ca kịch nổi tiếng của Nga, những trích đoạn ba-lê, một loại hình nghệ thuật đạt đỉnh cao của Nga v.v… cũng được các sinh viên chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp biểu diễn rất thành công.

Lần đầu tiên đến từ một thành phố xa là Ekaterenbua, sinh viên khoa thanh nhạc, Nhạc viện Ural, Nguyễn Bảo Yến mang đến đêm giao lưu nghệ thuật một ca khúc mang tên “Chim Họa mi”, tác phẩm vốn rất quen thuộc với dòng nhạc thính phòng thế giới. Bảo Yến cũng từng đoạt giải Nhất dòng nhạc thính phòng của giải tiếng hát truyền hình Việt Nam “Sao Mai” năm 2015. Nói về hình thức tổ chức một chương trình có kết quả tốt này, Bảo Yến bày tỏ mong muốn: 

Em thực sự cảm thấy bất ngờ về cách tổ chức cũng như sắp xếp chương trình. Các tiết mục có tính chuyên môn rất cao. Em thấy đây là một điều rất đáng quý, rất cần được phát huy, cũng như là tiếp tục".

Sao Mai Nguyễn Bảo Yến trình bày ca khúc “Chim Họa mi”

Nhiều tiết mục được thể hiện bởi cả những sinh viên Việt Nam và sinh viên Nga. Đặc biệt, nữ nghệ sỹ nhân dân Nga Liutmila Safonova, với một tình cảm đặc biệt dành cho Việt Nam đã tới tham gia chương trình. Bà biểu diễn 3 ca khúc lớn, trong đó có một bài là song ca cùng sinh viên Nguyễn Văn Hòa, đang theo học tại trường Đại học Văn hóa, một trích đoạn của vở opera nổi tiếng của Nga, rất hòa quyện và hấp dẫn.

Kết thúc phần biểu diễn của mình, bà Liutmila nhận xét: 

Trình độ tổ chức của các bạn Việt Nam ở đây rất cao và đạt một đẳng cấp rất xứng đáng đối với một chương trình giao lưu nghệ thuật, cả về khía cạnh văn hóa cũng như  tính nhân văn. Tôi rất cảm ơn số phận đã cho tôi được làm một người bạn của các bạn Việt Nam và có cơ hội để tham gia chương trình này của các bạn”.

Nghệ sỹ nhân dân Nga Liutmila Safonova, với một tình cảm đặc biệt dành cho Việt Nam đã đến tham gia chương trình

Nhiều tiết mục mang đậm chất dân gian Việt Nam như trình diễn áo dài, múa, hát trên chất liệu âm nhạc dân gian, bài hát ca ngợi đất nước, con người Việt Nam được các bạn sinh viên trường Đại học Tài chính, Đại học tiếng Nga Pushkin, Đại học Sư phạm Quốc gia Moskva, Đại học Tổng hợp Nghiên cứu về Năng lượng Hạt nhân v.v… biểu diễn đã đạt trình độ chuyên nghiệp rất cao. Trên sân khấu đạt chuẩn về kỹ thuật âm thanh cũng như ánh sáng này, sự trình diễn đầy cảm xúc và hứng thú đã khiến các tiết mục này nhận được tán thưởng nhiệt liệt, mặc dù khán giả đã từng được thưởng thức nhiều lần ở các sinh hoạt cộng đồng.



Có 2 tiết mục rất mới là múa võ cũng đã lần đầu tiên được trình diễn tại một chương trình giao lưu nghệ thuật kiểu này. Tiết mục võ đối kháng do các sinh viên Chi đoàn khoa Tâm lý, Đại học Cảnh sát, Bộ nội vụ Nga và võ tự do, do sinh viên Lê Phú Ánh, vô địch toàn Nga và 4 lần vô địch nước Cộng hòa Bashkortostan, thuộc LB Nga, trình diễn.

Sinh viên Lê Phú Ánh (áo xanh), vô địch toàn LB Nga và 4 lần vô địch nước Cộng hòa Bashkortostan, thuộc LB Nga, biểu diễn võ thuật


Tham dự chương trình, các bạn sinh viên ngành cảnh sát phần nào giới thiệu được với bạn bè những bài học đặc thù của ngành mình và ngược lại, các bạn cũng được thưởng thức những tiết mục nghệ thuật, những môn học của các bạn ở các ngành khác. Nói về niềm vui được tham dự một chương trình kiểu này, em Phạm Tuấn Anh, sinh viên Khoa Tâm lý – Đại học Cảnh sát (Bộ Nội vụ Nga) chia sẻ: 

Đây là một chương trình tổ chức rất quy mô và khoa học, có sự tham gia của các bạn đoàn viên ở khắp Moskva và chúng em tự hào khi được tham gia chương trình này. Chi đoàn chúng em luôn luôn mong muốn được tham gia các chương trình do Đoàn Thanh niên và Đại sứ quán tổ chức”.

Tuổi trẻ với những tài năng và sự sáng tạo luôn mong muốn được thể hiện mình. Chương trình giao lưu nghệ thuật “Thời thanh niên sôi nổi” với những tiết mục có trình độ rất chuyên nghiệp… đã đáp ứng nguyện vọng ấy của các sinh viên, đặc biệt là các sinh viên đang theo học ngành nghệ thuật. Và đây thực sự là một sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ Việt Nam đang theo học tại LB Nga./.

Một số hình ảnh về Chương trình nghệ thuât:


Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn phát biểu khai mạc


Chủ tịch Hội Người VN tại LB Nga Đỗ Xuân Hoàng chức chương trình biểu diễn thành công


Đại diện Trường ĐH Giao thông đường sắt Moskva đánh giá cao hoạt động của tuổi trẻ VN tại LB Nga


Ca khúc Thời Thanh niên sôi nổi mở đầu chương trình biểu diễn mang cùng tên bài hát


Chương trình giao lưu nghệ thuật - Thời Thanh Niên sôi nổi




Một tiết mục được nhiều người yêu thích của sinh viên trường ĐH Tài chính


SV ĐH Tổng hợp Nga nghiên cứu về hạt nhân với ca khúc - Việt Nam ơi


Chụp ảnh lưu niệm 

Điệp Anh, Thành Phương
VOV Moscow, 5/03/2017
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.