Chuyên mục
Gặp gỡ nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam tại Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
CHUC MUNG CAC NHA BAO CONG DONG
xin chúc mừng ngày vui của chúng ta
Chúc mừng các nhà báo nhân ngày vui nhé!

Gặp gỡ nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam tại Nga

Thứ tư 17/06/2015 10:04 GMT + 7
Chiều 16.6, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga tổ chức buổi gặp gỡ thân mật với đội ngũ những người làm công tác báo chí Việt Nam tại Nga, tại hội trường sứ quán ở thủ đô Mátxcơva.


Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn phát biểu chúc mừng các đại biểu tham dự cuộc gặp gỡ nhân kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng VN 21/6
 
Tới dự có Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy Phạm Đức Vinh, đại diện các ban ngành của sứ quán, các hội đoàn Việt Nam tại Liên bang Nga cùng đông đảo anh chị em làm công tác báo chí, thông tin…

Thay mặt ban tổ chức, ông Lê Nho Thạnh – Ủy viên Ban Thường trực, Thường trực Đảng ủy, Phó Ban Công tác Cộng đồng Đại sứ quán - giới thiệu về ý nghĩa ngày Nhà báo cách mạng Việt Nam 21/6 luôn gắn liền với đời sống chính trị của nhân dân và cách mạng cả nước.

Phát biểu chúc mừng ngày vui 21/6, Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn nhấn mạnh vai trò quan trọng của những người làm báo, đồng thời nhắc nhở anh chị em làm báo ngoài nhiệm vụ đưa những thông tin sốt dẻo nhất đến với bạn đọc, còn cần đi sâu phản ánh những nét chân thực trong đời sống của cộng đồng người Việt Nam tại Nga. Đại sứ cũng khen ngợi một số tờ báo cộng đồng làm tốt công tác tuyên truyền trong thời gian qua...
 

Nhiều ý kiến được chia sẻ thẳng thắn và cởi mở

Thay mặt các đại biểu của các cơ quan báo chí thông tấn Việt Nam tại Nga (VTV, VOV, thông tấn xã), nhà báo Võ Duy Nghĩa cảm ơn sự quan tâm của Đại sứ quán, đồng thời hứa sẽ tiếp tục làm tốt vai trò của người cầm bút, cầm máy... trong môi trường ở xa Tổ quốc.

Ông Võ Hoài Nam, cộng tác viên của một số tờ báo trong nước bày tỏ quan điểm: Ngoài các tờ báo cộng đồng có sẵn, nên có 1 tờ báo riêng với sự phối hợp của Đại sứ quán và các hội đoàn cùng các nhà báo của cộng đồng, nhằm phản ánh trung thực và nhanh nhạy nhất mọi mặt cuộc sống mưu sinh nơi xứ người của bà con trong cộng đồng người Việt Nam.

Các đại diện hội đoàn (ông Đỗ Xuân Hoàng, chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Nga) và các báo mạng của cộng đồng (nhà thơ Châu Hồng Thủy, ông Bùi Văn Hòa…) cũng có những chia sẻ chân tình về nghề báo, về ý thức nhiệm vụ của những người làm công tác truyền tải thông tin…
 

Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn cùng đại diện Sứ quán VN chụp ảnh kỉ niệm với các đại biểu tham dự cuộc gặp gỡ

Ông Phạm Đức Vinh thay mặt Đảng ủy Đại sứ quán chúc mừng các nhà báo nhân ngày 21.6, đồng thời chia sẻ ý tưởng về 1 tờ báo mang màu sắc riêng. Nhưng ông cũng nêu rõ băn khoăn về nguồn kinh phí bởi để duy trì phát triển một tờ báo cộng đồng với đội ngũ phóng viên, lương thưởng… quả là không đơn giản.

Một lần nữa, đại sứ Nguyễn Thanh Sơn cũng đã nhắc nhở các hội đoàn của người Việt và cơ quan chức năng Đại sứ quán cùng phối hợp tìm biện pháp tốt nhất có thể để sớm cho ra mắt 1 tờ báo đúng nghĩa của cộng đồng.

Bài và ảnh: Võ Hoài Nam (từ Mátxcơva)
Nguồn: dantri.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.