Chuyên mục
Du học sinh Việt ở Nga gặp mặt mèo Achilles tiên tri World Cup 2018
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Du học sinh Việt ở Nga gặp mặt mèo Achilles tiên tri World Cup 2018

Thứ hai 25/06/2018 09:15 GMT + 7
Tình yêu mèo và bóng đá dẫn lối, giúp Võ Trung Nghĩa, 21 tuổi, du học sinh Trường đại học quốc gia điện ảnh và truyền hình Saint Petersburg, Nga đã có cơ hội được ôm chú mèo Achilles, nhà tiên tri World Cup 2018.

Nghĩa ôm mèo tiên tri Achilles

Võ Trung Nghĩa tốt nghiệp Trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng. Nam sinh sinh năm 1997 đạt giải Olympic tiếng Nga năm học lớp 12 đã giành học bổng hiệp định toàn phần của nhà nước để sang Nga du học. Có mặt ở xứ sở bạch dương những ngày diễn ra World Cup là một may mắn với Nghĩa và nhiều du học sinh Việt Nam khác. Do không đủ điều kiện kinh tế để vào tận trong sân vận động theo dõi các trận đấu, Nghĩa và các bạn tập trung đến khu vực fan fest và khu vực trước sân vận động để tận hưởng không khí, giao lưu cùng các cổ động viên từ các quốc gia trên thế giới.

Không chỉ háo hức trước những trận cầu hấp dẫn, Nghĩa còn tò mò với chú mèo điếc màu trắng tên Achilles đang sống ở bảo tàng lịch sử Hermitage, Saint Petersburg, được chủ nhà Nga chọn là nhà tiên tri chính thức cho World Cup 2018.

Nghĩa cho hay: “Mèo tiên tri Achilles nổi tiếng ở Nga đã lâu nhưng đến thời điểm gần khai mạc World Cup qua các trang báo Nga và báo nước ngoài tôi mới biết tới nó. Việc gặp chú mèo này sẽ không khó khăn vào những ngày bình thường khi chú không hành nghề tiên tri. Tuy vậy, cũng cần ít may mắn để tiếp cận được chú mèo này và chụp ảnh với chú. Tôi có thể khẳng định rằng, nếu ở thành phố Saint Petersburg ít nhất 3 ngày, cơ hội được gặp Achilles là rất lớn”.

Mèo điếc là nhà tiên tri chính thức tại World Cup 2018 



Achilles chỉ tiên tri trận khai mạc và các trận đấu diễn ra tại thành phố Saint Petersburg. Điều khiến Võ Trung Nghĩa càng thần tượng chú mèo nặng 4,7 kg này là nó đã dự đoán chính xác cả 4/4 trận đấu vừa qua.

Nam sinh Việt kể về lần được ôm ấp và chụp ảnh cùng chú mèo đặc biệt này mới đây: “Chú mèo Achilles cũng giống như những chú mèo trắng khác. Nhưng như nhân viên ở Cộng hòa mèo (nơi chú ở cùng các bạn mèo khác) nói, thì Achilles rất điềm đạm, y hệt như một nhà tiên tri thực thụ. Điểm nổi bật nhất khiến có thể phân biệt được Achilles với các chú mèo khác ở bề ngoài là đuôi của chú bị xoắn lại với nhau như bánh quẩy, trông rất ngộ nghĩnh. Một điểm nữa, chính là mèo bị khiếm thính, điều này càng khiến cho việc tiên tri khách quan, không bị ảnh hưởng bởi ngoại cảnh. Nếu mình đi sát vào một chú mèo trắng bất kỳ mà chú ấy không hề hay biết gì thì đó chính là Achilles”.

Nghĩa dành tình yêu cho đội tuyển Nga ở World Cup 2018, trước đó, anh cũng khá thích đội tuyển Ai Cập tuy nhiên tiếc là đội bóng này đã bị loại sớm.



Đường phố Nga rộn ràng những ngày diễn ra World Cup 2018

Theo Nghĩa, nước Nga vào những ngày World Cup sôi động và trẻ trung hơn. Mọi thứ đều hoạt động tối đa để phục vụ nhu cầu của khách du lịch và người dân. “Không một ai có thể than phiền khi đến Nga trong mùa này. An ninh luôn thắt chặt 100%, có rất nhiều cảnh sát trên đường phố tạo cảm giác an toàn cho du khách nhưng không hề gây cảm giác khó chịu. Mọi dịch vụ công cộng và xã hội trong thời gian này đều được hoạt động hết công suất”, Nghĩa nói.

Nam sinh đến từ Hải Phòng cho hay, một điều khiến anh bồi hồi nhất trong những ngày này đó là gặp nhiều tà áo dài Việt Nam trước sân vận động: “Tôi gặp rất nhiều đồng hương người Việt đến Nga du lịch cũng như xem đá bóng. Tôi rất vui khi người Việt mình hưởng ứng nhiệt tình vào ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này. Đồng hương người Việt gặp nhau tại đất khách quê người ai cũng thấy vui vẻ. Thi thoảng gần sân vận động tôi gặp các bác gái mặc áo dài đến xem đá bóng, rất bồi hồi và tự hào”.

Cổ động viên xem World Cup từ một màn hình lớn ngoài trời ở Nga

Võ Trung Nghĩa đang học ngành quảng cáo và quan hệ công chúng tại Nga, theo cựu học sinh Trường THPT chuyên Trần Phú, lựa chọn đi du học Nga chưa bao giờ khiến anh hối hận. Nghĩa cho hay, nếu các bạn trẻ muốn có học bổng tới Nga cần chăm chỉ nghiên cứu văn hóa và ngôn ngữ Nga, điều này sẽ không làm phụ lòng các bạn.

“Những năm tháng du học ở Nga có lẽ là những năm tháng đáng nhớ nhất trong cuộc đời tôi, bởi vì tôi tìm kiếm và học được rất nhiều điều từ người Nga. Người Nga rất quý mến người Việt Nam. Họ luôn nói với tôi rằng Việt Nam là người bạn tốt nhất của Nga. Người Nga tuy nóng tính nhưng luôn sống vui vẻ, luôn lạc quan về cuộc sống và suy nghĩ rất tích cực. Tại Nga, ngoài giờ học tôi tranh thủ làm hướng dẫn viên du lịch tự do vì tôi rất muốn giới thiệu được nét đẹp văn hóa, các công trình kiến trúc tuyệt vời của Nga tới thật nhiều người Việt”, Nghĩa bộc bạch.

Thúy Hằng
Nguồn: thanhnien.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.