Chuyên mục
Doanh nghiệp Việt tại Nga chia sẻ kinh nghiệm phát triển
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Doanh nghiệp Việt tại Nga chia sẻ kinh nghiệm phát triển

Chủ nhật 05/03/2017 15:14 GMT + 7
Trong khuôn khổ buổi gặp mặt đầu Xuân thường niên, ngày 4/3, tại Tổ hợp thương mại đa chức "Hà Nội - Moskva" Incentra ở thủ đô Moskva, Hội doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga đã tổ chức cuộc tọa đàm "Doanh nghiệp Việt Nam tại Nga chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác cùng phát triển".

Các vị đại biểu chụp ảnh tại tọa đàm.

Tham dự cuộc tòa đàm có đại diện một số phòng, ban Đại sứ quán cùng đông đảo hội viên đến từ các tỉnh, thành của LB Nga.

Trong hơn 4 giờ đồng hồ, các hội viên nghiêm túc kiểm điểm lại hoạt động của Hội trong năm 2016 và đề ra phương hướng hoạt động. Bên cạnh đó, tại cuộc tọa đàm nhiều vấn đề nóng bỏng liên quan trực đến hoạt động của doanh nghiệp Việt Nam được các đại biểu tích cực thảo luận nhưng tình hình kinh tế LB Nga, vấn đề hợp pháp hóa giấy tờ cho nhân viên và công nhân...

Các đại biểu nhất trí cho rằng tình hình kinh tế khó khăn của Nga do bị phương Tây bao vây, cấm vận và giá nguyên liệu thô giảm mạnh, tác động tiêu cực đến hoạt động của doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, giai đoạn khó khăn nhất đã trôi qua, cần phải tiếp tục bám trụ để tạo đà phát triển nhanh khi nền kinh tế Nga hồi phục.

Toàn cảnh tọa đàm.

Hơn nữa, dù đang còn nhiều khó khăn, song một số cơ hội tốt đang mở ra đối với doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga, đặc biệt khi Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Liên minh kinh tế Á-Âu (EUAU) với Việt Nam chính thức có hiệu lực. 

Theo Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga Dương Hoàng Minh, sau gần nửa năm chính thức có hiệu lực, FTA giữa (EUAU) với Việt Nam đã mang đến một số điểm sáng trong hoạt động hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và LB Nga. Mặc dù, năm ngoái nền kinh tế Nga rất khó khăn, song xuất khẩu của Việt Nam sang vẫn tăng khá, đạt mức khoảng 20%.

Về phần mình, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga Lê Trường Sơn nhấn mạnh rằng trong thời gian vừa qua nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi một số sự kiện, trong đó có liên quan đến việc bị phương Tây cấm vận và tỷ giá đồng ruble, nhưng doanh Việt Nam đang hoạt động tại LB Nga đã vượt khó đi lên, không ngừng củng cố vị thế, cũng như thị phần. Tuy nhiên, đến nay đã xuất hiện những dấu hiệu cho thấy nền kinh tế LB Nga đang đi vào ổn định, đây là cơ hội tốt cho doanh nghiệp Việt Nam có bước phát triển mới. 

Hơn nữa, sau khi FTA giữa (EUAU) với Việt Nam có hiệu lực, Hội đã và đang thực hiện vai trò cầu nối giữa Việt Nam với thị trường và doanh nghiệp bản địa. Hiện, Hội doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga đang thực hiện một số chương trình quy mô lớn nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế và thương mại hai chiều giữa Việt Nam và EAEU.

Dương Trí (P/v TTXVN tại Nga)
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.