Chuyên mục
Điều không có trong bảng thống kê
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Điều không có trong bảng thống kê

Thứ bảy 20/12/2014 13:19 GMT + 7
Trong Ngày Di dân quốc tế, bắt đầu được kỷ niệm vào 18 tháng 12 kể từ năm 2000, có điểm cần lưu ý là cho đến nay vẫn không rõ con số chính xác những di dân người Việt tại Nga là bao nhiêu - cả các cơ quan chức năng Nga cũng như Đại Sứ quán Việt Nam ở Matxcơva hay là những tổ chức đoàn thể quần chúng như hội đồng hương Việt Nam ở Nga đều không nắm được tư liệu này.

© Photo: Flickr.com/bgolub/cc-by-nc-sa 3.0

Chủ tịch Hội người Việt tại LB Nga, ông Đỗ Xuân Hoàng cho rằng một trong những nguyên nhân khiến không có con số thống kê như vậy, là bởi nếu như không kể hàng nghìn sinh viên Việt Nam trong các trường đại học Nga không hề thay đổi nơi tạm trú trong suốt thời gian những năm học, thì phần lớn người nhập cư từ Việt Nam sang Nga làm kinh doanh đều liên tục di chuyển từ vùng này sang địa phương khác ở nước Nga.

Đồng thời, ông Đỗ Xuân Hoàng lưu ý rằng thời gian cuối lại đây, tình hình cộng đồng người Việt ở Nga đã được bình thường hóa một cách rõ rệt. Ngày càng hiếm khi xảy ra những trường hợp bất thường, giảm bớt rõ số vụ vi phạm luật di trú. Người Việt Nam nhập cư có xu hướng cố gắng hợp pháp hóa quy chế pháp lý của họ ở nước Nga, tham gia tích cực hơn vào đời sống kinh tế-xã hội Nga, cố gắng học tiếng Nga để thiết lập và duy trì quan hệ đối tác với các doanh nhân Nga.

Ông Đỗ Xuân Hoàng không giấu rằng năm nay cộng đồng người Việt tại Nga mà chủ yếu là các doanh nhân, đã phải đương đầu với nhiều khó khăn hơn trước. Lý do cả bởi đà rơi giá của đồng rúp, cả bởi những biện pháp trừng phạt chống Nga mà Mỹ và các nước khác áp đặt. Nhưng người Việt Nam cũng như người Nga đều quen vượt khó. Đại đa số đã bảo tồn được doanh nghiệp, dự định tiếp tục sống và làm việc ở nước Nga, nơi những người Việt Nam chân thành coi là ngôi nhà thứ hai của mình.

Trước thềm Năm Mới dương lịch sắp sang, Ban Việt ngữ đài "Sputnik" xin gửi tới toàn thể bà con trong cộng đồng người Việt tại Nga lời chúc may mắn, thịnh vượng và tiếp tục củng cố tình trạng pháp lý bình thường của mỗi người.
Nguồn: http://vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.