Chuyên mục
Đại sứ quán VN tại Nga tổ chức lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đại sứ quán VN tại Nga tổ chức lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười

Thứ bảy 06/10/2018 16:26 GMT + 7
Ngày 06/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã tổ chức trọng thể lễ viếng và mở sổ tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại trụ sở của Đại sứ quán.

Tham dự lễ viếng có ông Ngô Đức Mạnh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Liên bang Nga cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, đại diện các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán, đại diện các Hội, Đoàn của người Việt, đông đảo bà con người Việt và sinh viên Việt Nam đang làm ăn, sinh sống và học tập tại thủ đô Moscow.

Đại sứ Ngô Đức Mạnh đọc điếu văn tại lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Thay mặt toàn thể Đại sứ quán cùng cộng đồng người Việt tại Liên bang Nga, Đại sứ Ngô Đức Mạnh nêu bật những đóng góp to lớn của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Đại sứ nêu rõ, trong công tác, đồng chí Đỗ Mười là một cán bộ lãnh đạo có tầm tư duy chiến lược, có bản lĩnh vững vàng, sắc sảo, quyết đoán; có nhiều đóng góp quan trọng vào việc hoạch định, tổ chức thực hiện đường lối đổi mới của Đảng và sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế.

Đại sứ Ngô Đức Mạnh khẳng định, những người làm công tác đối ngoại nước ta không bao giờ quên câu nói nổi tiếng của Đồng chí: “Việt Nam muốn làm bạn với các nước”, cũng như những quyết sách đối ngoại của đồng chí đối với việc Việt Nam gia nhập ASEAN, gia nhập WTO, những bước đi quan trọng trong quá trình xây dựng và triển khai đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, rộng mở, đa phương hoá, đa dạng hóa quan hệ quốc tế, đưa Việt Nam hội nhập với khu vực và thế giới. Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Đỗ Mười là tấm gương sáng để đồng bào, đồng chí, cán bộ và chiến sĩ cả nước trân trọng, học tập và noi theo.

Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện các Hội, đoàn, cộng đồng người Việt tại Nga dành một phút mặc niệm nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Trong không khí trang nghiêm, toàn thể những người tham dự buổi lễ đã dành một phút mặc niệm, dâng hương và hoa để tưởng nhớ nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Đoàn Đại diện Bộ Ngoại giao Nga, Đại sứ quán Thái Lan, Đại sứ quán Lào tại Nga, cùng nhiều đoàn đại diện cộng đồng người Việt, lưu học sinh Việt Nam tại Nga đã đến viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười và ghi lại trong sổ tang những tình cảm tốt đẹp, ca ngợi những đóng góp to lớn của đồng chí trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc và xây dựng, phát triển đất nước.

Đại sứ Lào tại LB Nga thắp hương viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Các đoàn đại diện Bộ Ngoại giao Nga đã ghi lại trong sổ tang những tình cảm tiếc thương vô hạn đối với nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười: Chúng tôi xin chân thành bày tỏ sự chia buồn sâu sắc tới Đảng, Chính phủ và Nhân dân Việt Nam trước sự ra đi của nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Đỗ Mười. Chúng tôi xin chuyển lời chia buồn và sự cảm thông sâu sắc tới người thân và gia quyến của đồng chí. Chúng tôi đau buồn cùng với nhân dân Việt Nam anh em. Kỷ niệm tươi sáng về đồng chí Đỗ Mười còn mãi trong trái tim chúng tôi.

Đại diện Bộ Ngoại giao Nga ghi sổ tang.

Các đoàn đại diện các cơ quan ngoại giao các nước, đại diện các cơ quan của Nga, bà con cộng đồng người Việt tại Liên bang Nga tiếp tục đến viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga sẽ kéo dài đến hết ngày 07/10/2018.

PV
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.