Chuyên mục
Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga trang trọng kỷ niệm 73 năm Quốc khánh Việt Nam
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga trang trọng kỷ niệm 73 năm Quốc khánh Việt Nam

Thứ sáu 14/09/2018 22:56 GMT + 7
Tối 14/9/ 2018, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Ngô Đức Mạnh đã chủ trì Lễ kỷ niệm 73 năm Quốc khánh Việt Nam tại thủ đô Moscow, LB Nga.

Tới dự buổi lễ có ông Melnhikov Ivan Ivanovich, Phó Chủ tịch thứ nhất Duma Quốc gia Nga, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Igor Morgulov, các quan khách đến từ Quốc hội, Bộ Ngoại giao và một số bộ, ngành của Liên bang Nga, thủ đô Moscow, đại diện Hội Hữu nghị Nga – Việt và Hội cựu chiến binh Nga, các vị Đại sứ và đại diện trong Đoàn Ngoại giao các nước; các bạn Nga cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nga và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga.

Đại sứ Ngô Đức Mạnh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Ngô Đức Mạnh tự hào ôn lại những chặng đường lịch sử vẻ vang của đất nước kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập lịch sử tại quảng trường Ba Đình khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là nước CHXHCN Việt Nam) vào ngày 2/9/1945.

Đại sứ Ngô Đức Mạnh nhấn mạnh: Trong suốt 73 năm qua, nhân dân Việt Nam đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ Tổ quốc, tiến hành công cuộc đổi mới, hội nhập sâu rộng với cộng đồng quốc tế. Trong những năm qua, quan hệ đối ngoại của Việt Nam không ngừng được mở rộng, vị thế quốc tế không ngừng được nâng cao. Với lòng yêu chuộng hòa bình, chính nghĩa, nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, tinh thần hòa hiếu, Việt Nam luôn nỗ lực là bạn tốt, đối tác tin cậy, thành viên tích cực, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

Về quan hệ Việt Nam – LB Nga, Đại sứ Ngô Đức Mạnh khẳng định trải qua bao thăng trầm của lịch sử, quan hệ hai nước ngày nay không chỉ là mối quan hệ hữu nghị truyền thống, mà còn là quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Trong những năm gần đây, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và LB Nga tiếp tục phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt chuyến thăm chính thức Nga mới đây của Tổng Bí thư Ban chấp hành TƯ Đảng Cộng sản Việt Nam đã tạo thêm xung lực mới củng cố và làm sâu sắc hơn quan hệ giữa hai nước.

Đại sứ Ngô Đức Mạnh bày tỏ những ấn tượng sâu sắc về đất nước và con người Nga trong thời gian sống và học tập tại Nga thời thanh niên và trong những chuyến công tác sang Nga, về những tình cảm thân thiết, đầm ấm, sự ủng hộ và giúp đỡ của các cấp chính quyền và nhân dân Nga sau khi quay lại đất nước xứ sở Bạch Dương trên cương vị Đại sứ Việt Nam tại LB Nga. Đại sứ bày tỏ tin tưởng với những nền tảng vững chắc và lâu dài của mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và LB Nga, với những nỗ lực của cả hai bên, quan hệ hai nước sẽ tiếp tục gặt hái những thành tựu mới, vì sự phồn vinh và hạnh phúc của hai dân tộc, vì hòa bình, ổn định ở khu vực và thế giới.

Thay mặt Bộ Ngoại giao LB Nga, Thứ trưởng Ngoại giao Nga I. Morgulov chúc mừng ngày lễ độc lập của Việt Nam, đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam trong công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước. Ông bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển mới về mọi mặt trong quan hệ hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế thương mại, năng lượng, khai thác dầu khí, kỹ thuật quân sự, văn hóa, giáo dục. Thứ trưởng Morgulov khẳng định Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng của Nga sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác chặt chẽ với các cơ quan hữu quan của Việt Nam nói chung và Đại sứ quán Việt Nam tại Nga nói riêng tổ chức thành công các hoạt động trong khuôn khổ Năm chéo – Năm Nga tại Việt Nam và Năm Việt Nam tại LB Nga trong năm 2019, góp phần củng cố và làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm 73 năm Quốc khánh Việt Nam tại Moscow.

Lễ kỷ niệm 73 năm Quốc khánh Việt Nam tại Moscow đã diễn ra trong không khí vui tươi, tràn đầy lòng tự hào dân tộc của các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và bà con cộng đồng, đậm tình hữu nghị chân thành của bạn bè, khách Nga và ngoại giao đoàn. 

Ngay trong khuôn viên Đại sứ quán, các nhà hàng Việt Nam như Xích Lô, Việt Bếp… đã tổ chức Hội chợ ẩm thực Việt Nam để giới thiệu văn hóa ẩm thực đặc sắc Việt Nam với bạn bè quốc tế với những món ăn truyền thống như nem, phở, bún chả, bánh tráng nhân thịt, tôm... và nhận được đánh giá cao của khách tham gia buổi lễ. Các nghệ sỹ  Việt Nam trình diễn giai điệu các bản nhạc Việt , Nga góp phần làm cho buổi lễ thêm phần sinh động, vui tươi.

Đại sứ quán tổ chức lễ trao giấy khen của Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho các cá nhân đại diện cho cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga.

Cũng nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh nước ta, chiều 14/9, Đại sứ quán tổ chức lễ trao giấy khen của Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho 18 cá nhân xuất sắc đại diện cho cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga, những người có năng lực và uy tín cao trong cộng đồng, có khả năng tập hợp, dẫn dắt, gây dựng phong trào và có đóng góp tích cực vào các hoạt động vì cộng đồng trong thời gian qua. Thay mặt Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Đại sứ Ngô Đức Mạnh nhiệt liệt chúc mừng những người được khen thưởng đợt này và mong cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tăng cường đoàn kết gắn bó để tiếp tục xây dựng cộng đồng ta ngày càng phát triển vững mạnh, đồng thời có những đóng góp tích cực trong vai trò làm cầu nối thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Việt – Nga, tiếp tục hưởng ứng những hoạt động hướng về quê hương đất nước do Đảng, Nhà nước, Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Đại sứ quán phát động.

Một số hình ảnh trong Lễ kỷ niệm 73 năm Quốc khánh Việt Nam tại Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga:






















Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.