Chuyên mục
Đại sứ quán tiếp tục cử đoàn công tác  thăm bà con người Việt bị tạm giam
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đại sứ quán tiếp tục cử đoàn công tác thăm bà con người Việt bị tạm giam

Thứ tư 29/01/2014 17:41 GMT + 7
Ngày 29/01/2014, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga tiếp tục cử đoàn công tác đi thăm bà con người Việt đang bị tạm giam tại Trung tâm tạm giữ người nước ngoài ở thành phố Korolev, tỉnh Mát-xcơ-va (Trung tâm Bolshevo) để tặng quà Tết, thăm hỏi, động viên và thúc đẩy thủ tục đưa bà con về nước trong thời gian sớm nhất có thể.

Đoàn công tác làm việc với Lãnh đạo Trại tạm giam và đại diện FMS

Hiện tại Trung tâm này có 36 công dân Việt Nam bị tạm giữ, trong đó có 30 nữ và 06 nam, chủ yếu là công nhân may bị bắt giữ từ tháng 12/2013 đến tháng 01/2014 và bị tòa án có thẩm quyền của Liên bang Nga ra quyết định tạm giữ để hồi hương theo Hiệp định nhận trở lại công dân ký giữa Việt Nam và Liên bang Nga ngày 27/10/2008. 

Đoàn công tác đã thăm nơi ăn ở và sinh hoạt của bà con ta, làm việc với Lãnh đạo Trung tâm, đại diện Cơ quan Di trú Liên bang Nga và đại diện Cơ quan Di trú tỉnh Mát-xcơ-va để tìm hiểu thêm về tình hình tạm giữ của bà con, và đề nghị các cơ quan Nga tiếp tục cải thiện điều kiện ăn ở của bà con và thúc đẩy nhanh quá trình đưa bà con ta về nước.


Bà con trong trại trao đổi với đoàn công tác

Đại diện Cơ quan Di trú Liên bang Nga cho biết, hồ sơ hồ hương đối với 32 trong tổng số 36 công dân đã hoàn thành và sẽ đưa những người này về nước trong thời gian sớm nhất có thể. Đối với 04 người còn lại, các cơ quan Nga và Việt Nam sẽ tiếp tục hoàn tất thủ tục đưa về nước. Phía Bạn cũng cho biết: Nếu chờ đủ thủ tục tài chính để đưa số công dân này về theo Hiệp định nhận trở lại sẽ mất thời gian; nếu các công dân này xin về nước theo hình thức tự nguyện hồi hương (tự mua vé) thì phía Bạn sẽ thu xếp cho hồi hương trong tháng 02/2014. Bạn cho biết đối với các trường hợp hồi hương tự nguyện, thời gian bị cấm nhập cảnh vào Nga sẽ giảm từ 5 năm xuống còn 3 năm.


Đoàn công tác, đại diện Lãnh đạo Trại và FMS trao đổi và giải thích các thắc mắc của bà con.

Tại cuộc gặp chung với các bà con ta đang bị tạm giam tại Trung tâm, đoàn công tác đã giải thích, hướng dẫn cho bà con về những quy định của Hiệp định nhận trở lại công dân, những quy định mới của phía Nga về xuất nhập cảnh, di trú, tạm giữ, trục xuất... Đoàn cũng đã chuyển quà và chuyển lời chúc Tết, thăm hỏi của Lãnh đạo Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Nga đến bà con, động viên bà con đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong những ngày Tết xa quê và hợp tác với các cơ quan hữu quan để tiếp tục hoàn tất thủ tục về nước./.
Nguồn: ĐSQ VN
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.